ล่าสุดเปิดให้บริการสาขาที่ 4 ที่ชั้น จี ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้บรรยากาศโล่งโปร่ง น่านั่ง และอบอุ่นด้วยการตกแต่งบรรยากาศจำลองสวนหินญี่ปุ่น สามารถมองผ่านกระจกใสเห็นวิวทะเลสาบ และสวนเบญจกิติ 

เมนูอาหารมีความน่าสนใจและโดดเด่นตั้งแต่วัตถุดิบดี สดใหม่ ปรุงรสชาติดั้งเดิมและมีความพิถีพิกันในการสร้างสรรค์เมนู เริ่มต้นแม่พลอยแนะนำ Jo Sashimi Mori หรือ ซาชิมิรวมอย่างดี มี อะคามิ ฮามาจิ แซลมอน ปลากะพงขาวญี่ปุ่น และ หมึก ที่มีรสสัมผัสสดอร่อยเต็มคำ ต่อด้วย Tenzaru Udon หรืออุด้งเย็นพร้อมกุ้งเทมปุระ เส้นอุด้งนุ่มหนึบ รสชาติดีกลมกล่อม เมนู Cheese Tonkatsu หรือหมูสอดไส้ชีสชุบเกล็ดขนมปังทอด ชวนติดใจมาก ด้วยความหอมและรสสัมผัสที่มีความกรอบนอกนุ่มใน ชีสเหนียวนุ่มยืด ชวนเพลินชมเพลินรสมาก

โฮว ยู สาขาศูนย์ฯ สิริกิติ์ มีเมนูชุด ชุดโกเซ็นและไคเซกิ พร้อมเสิร์ฟให้สัมผัสรสชาติ เมนูชุดโกเซ็นที่แม่พลอยเลือกเป็น Gozen–Nigiri (โกเซ็น-นิกิริ) จัดเสิร์ฟมาเป็นชุดในรูปแบบกล่องไม้ มีความน่าสนใจที่ไม่อยากให้พลาด เริ่มต้นตั้งแต่ แอพพิไทเซอร์ เมนูเรียกน้ำย่อย มี ซาบะต้มซีอิ๊ว คินพิระรากบัว สลัดแตงกวา ไข่ตุ่นญี่ปุ่นเอบิและคิคุระ ต่อด้วย จานหลัก ที่มีชุดรวมนิกิริซูชิ คือ ชูโทโร่ เอ็นกาวะ ฮามาจิ แซลมอน ปลากะพงขาวญี่ปุ่น เอบิ ไข่หวานญี่ปุ่น และ มากิโมโนหัวไชเท้าดองญี่ปุ่น สลัดผักรวมน้ำสลัดงาซุปอาคาดาชิ หรือซุปมิโซะแดงสุดกลมกล่อม และมีเมลอนญี่ปุ่นเยลลี่ยูซุน้ำผึ้ง ที่หอมหวานเปรี้ยวชวนสดชื่นปิดท้ายมื้อ

สำหรับชุดไคเซกิ ถ้าใครอยากลองขอแนะนำว่าให้สั่งล่วงหน้า 1 วัน Kaiseki–Nama Anago หรือไคเซกิ–ข้าวหน้าปลาไหลอะนาโกะย่างซีอิ๊ว เป็นชุดที่แม่พลอยได้ลองลิ้มรสชาติมี อาหารชุดเรียกน้ำย่อย เป็น หอยนางรมญี่ปุ่น รสหวาน มัน นุ่มเนียนลิ้น ชูโทโร่ ฮามาจิ แซลมอน และไข่ตุ๋นหอยเชลล์ญี่ปุ่น เอบิ และอิคุระค่อยๆ ละเลียด แล้วต่อด้วยจานหลัก ปลาไหลอะนาโกะย่าง ด้วยความเป็น ปลาไหลน้ำเค็มเนื้อจะเนื้อนุ่มฟู หอมหวาน เสิร์ฟคู่ไข่ปลาแซลมอน เอบิเทมปุระ ใบโอบะเทมปุระ ปลาห่อใบโอบะเทมปุระ ซุปกา เป็นซุปปลาแห้งที่ต้มด้วยเนื้อปลากะพง กิงโกะ เอบิ คามาโบโกะ และชิเมจิ แซลมอน ในซุปดาชิ นิชิเมะ (ผักต้มญี่ปุ่น) และสึเกะโมโน (ผักดองญี่ปุ่น) ต่อด้วย เมลอนญี่ปุ่นเยลลี่ยูซุน้ำผึ้ง และยูซุชอร์เบท์ ที่มีความหวาน ความเปรี้ยว เย็นสดชื่นมาก

โฮว ยู สาขาศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลาให้บริการทุกวันในเวลา 10.00-21.00 น. สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่โทร. 09-7212-6119.

เรื่อง  / แม่พลอย  :  ภาพ  / จุมพล นพทิพย์