สุริยคติกาล วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.51 น. จันทร์ตก เวลา 00.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.54 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 05.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-02.46 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 02.47-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร เป็นคนรักครอบครัว มีรูปงาม ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เกิดในครอบครัวที่มีหลักฐานจะมีความสุขสบายดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์ ควรรอบคอบ ระวังอันตรายจากของร้อนไฟและพิษต่าง ๆ จะถูกของแหลมคม ผู้ใหญ่จะมอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม มีรายได้พิเศษเข้ามาหลายทาง ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ มีโชคดีมาจากทิศเหนือ จะประสบความสำเร็จสมปรารถนาที่ตั้งใจไว้ เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง จะมีการเดินทางไกล ระวังอันตรายที่เกิดจากไฟหรือของร้อน การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น จะทำให้ประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้เข้าศึกษาอบรม ระวังการเสียรู้ทางการเงิน เงินทองจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับการศึกษาและการพักผ่อน จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ หากเจ็บป่วยก็จะทุเลา จะได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ การงานประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ ค่อย ๆ จางหายไป มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน ทำงานหนักมากขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้รางวัลของฝากของขวัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู จะมีปัญหากับเพศตรงข้ามก่อน แล้วจะมีลาภและผลประโยชน์ในภายหลัง จะแวดล้อมด้วยเพื่อนฝูง บริบูรณ์ด้วยบริษัทบริวาร ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีรายได้มากขึ้นแต่รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน การอาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการปรับปรุงที่อยู่อาศัย จะมีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันศุกร์ คู่มิตรทับกัน จะแคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆ ประสบความสำเร็จ มีรายได้และผลประโยชน์ การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ จะได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังรักษาสุขภาพให้ดี การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ ภุมโมโสระ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี อาจเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน ควรระวังอุบัติเหตุ การเงินหมุนเวียนดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะวุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้อง คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้ทำงานที่ถูกใจ.