ส่วนตัว “หมีเช” ไม่เคยอ่านมังงะหรือดูอนิเมะเรื่อง “Karakai Jouzu no Takagi-san” หรือ “แกล้งนัก รักนะรู้ยัง?” มาก่อน แต่ไม่ใช่ปัญหาอะไรเลย เพราะ “แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่” ทำออกมาได้ดี เล่าเรื่องได้อย่างน่ารักน่าชัง และปิดท้ายได้อย่างน่าประทับใจเป็นที่สุด ต้องชื่นชมทีมเขียนบทอย่าง ฮิโรโกะ ฟุคุดะ, เอกิ อิทามิ และ คานิชิ คาโตะ เป็นอย่างมาก ที่ทำให้ทุกคำพูดของตัวละครเต็มไปด้วยรักแรกที่เราไม่มีทางลืมเลือน รวมทั้งชื่นชมผู้กำกับ ฮิโรอากิ อาคากิ ด้วย

มังงะ Karakai Jouzu no Takagi-san แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เป็นผลงานของอาจารย์ยามาโมโตะ โซอิจิโร่ ตีพิมพ์ในนิตยสาร Gessan และ Gessan Mini (Shogakukan) ตั้งแต่ปี 2013 ผลงานตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มมียอดขายรวมเกินกว่า 11 ล้านเล่ม ก่อนถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะซีรีส์ มีไปแล้ว 3 ซีซั่น ๆ ละ 12 ตอน

สำหรับ “แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่” เป็นหนังบทสรุปของซีซั่นที่ 3 เล่าเรื่องราวของ 2 นักเรียนมัธยมต้น “นิชิคาตะ” หนุ่มซื่อที่มักโดนเพื่อนสาวโต๊ะข้าง ๆ “ทาคากิ” แกล้งอยู่เป็นประจำ ในช่วงฤดูร้อนสุดท้ายของชั้นมัธยมต้น ทั้งคู่ได้พบลูกแมวตัวหนึ่งที่ถูกตั้งชื่อว่า “ฮานะ” พวกเขาตัดสินใจที่จะช่วยกันดูแลลูกแมว ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทำให้ทั้งคู่ได้เรียนรู้ถึงความรัก ความเสียใจ การพลัดพราก การเสียสละ ก่อนที่ทั้งคู่จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่

จุดแข็งของ แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่

เป็นอนิเมะที่เล่าเรื่องราวบทสรุปของซีซั่น 3 ได้อย่างสมบูรณ์ เป็นอนิเมะ Coming of age ที่ดีมาก ๆ เรื่องหนึ่ง ดูแล้วทำให้รู้สึกอยากต่อยอดไปหามังงะมาอ่าน ไปหาอนิเมะซีรีส์มาดู

ด้านเพลงประกอบ OST มีทั้งหมด 8 เพลง ไพเราะงดงามทุกเพลง ช่วยทำให้หนังสวยงาม ซึมลึกลงในความรู้สึกของเราได้มากยิ่งขึ้น

บทหนังเขียนออกมาได้อย่างกลมกล่อม การลำดับเรื่องราวและเล่าเรื่องของผู้กำกับก็ทำได้ดีมาก

จุดอ่อนของ แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? เดอะมูฟวี่

หนังสั้นไปนิด ความยาว 1 ชั่วโมง 13 นาที แม้จะอิ่มหัวใจสุด ๆ แต่ก็อยากให้ช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้ยืดยาวออกไปอีกสักหน่อย ก็คงจะดและอย่าลืมดูฉากสุดสำคัญหลังเอนด์เครดิตเป็นอันขาด

5/5
นี่คืออนิเมะที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจอย่างที่สุด หนังจะปลุกบางอย่างในตัวคุณที่หายไปนานแล้ว หรือคุณอาจหลงลืมไปแล้ว ให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้คุณหวนนึกไปถึงรักแรกอันแสนหวานในความทรงจำวัยเยาว์อันงดงาม รวมถึงได้เอาใจช่วย และประทับใจกับรักนิรันดร์และรักเดียวตลอดไป ดูจบแล้วอิ่มอกอิ่มใจแน่นอน แถมยังประทับใจตกค้างในใจไปอีกหลายวัน

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Dream Express (DEX)