สุริยคติกาล วันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 12 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ตก เวลา 06.25 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.18 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 14.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารคาดอาทิตย์มีปัญหาอุปสรรคต้องแก้ไข ระวังอันตรายจากไฟ ของร้อนและพิษต่าง ๆ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า ความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คิดการสิ่งใดประสบผลดี คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น จะได้ของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันจันทร์ อังคารคาดจันทร์ มีโชคดีมาจากทางทิศเหนือ จะประสบความสำเร็จหากทำตามแผนที่กำหนดไว้ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน การพูดพร่ำเพรื่อซึ่งอาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดจะมาหา จะได้รับข่าวจากทางไกล หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร อังคารทับกันเอง ระวังฟืนไฟของร้อนและอุบัติเหตุ จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การงานต้องใช้ความอดทนอย่างมาก มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพศตรงข้ามทำให้ร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารคาดพุธ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้พบยาดีหมอดี ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น สามารถแก้ไขสถานการณ์ที่ยุ่งยากได้ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารคาดครู มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะมีเรื่องขัดแย้งกับคนผิวเนื้อดำแดงก่อน แล้วจะได้ผลประโยชน์ภายหลัง จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้สิ่งของใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ อังคารทับศุกร์ คู่มิตรทับกัน ทำการใดจะประสบความสำเร็จ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารเสาร์ทับกัน ควรควบคุมอารมณ์และดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังอุบัติเหตุ ควรรอบคอบในการดำเนินชีวิต มีความพึงพอใจในผลงานของตน ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย.