สุริยคติกาล วันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 14 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.54 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.36 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 13.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับอาทิตย์ ควรระมัดระวังเรื่องจิตใจอารมณ์ความรู้สึกให้ดี มักจะควบคุมอารมณ์ความรู้สึกไม่ได้ ระวังจะผิดลูกเมียผู้อื่น ควรระวังการใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานคล่องตัว เพื่อนฝูงให้เกียรติ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน ระวังปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับกันเอง จะได้ลาภที่คนเอามาให้ทางทิศตะวันออก จะได้รับของฝากของขวัญ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน มีโชคด้านอาหารการกิน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้เสียประโยชน์ จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับอังคาร ควรควบคุมจิตใจอารมณ์ให้ดี มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย เพศตรงข้ามจะนำปัญหาหนักใจมาให้ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ มีญาติมิตรคอยให้กำลังใจ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บริวารจะแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ คู่มิตรทับกัน ระวังจะมีปัญหาเกิดขึ้นก่อน แล้วจะมีโชคลาภได้ดีในภายหลัง มีลาภและมีรายได้เข้ามาหลายทาง การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ของฝากของขวัญ จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง จะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับครู เพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน จะได้ลาภมาทางทิศตะวันออก ระวังคนใกล้ชิดจะผันแปร มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรัก ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ คู่สงเคราะห์ทับกัน จะมีผู้ให้ความอุปถัมภ์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมีผลประโยชน์ร่วมกัน จะได้ลาภจากการเสี่ยง ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ การเดินทางควรระมัดระวัง จะมีเรื่องกลุ้มใจ มีการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร.