สุริยคติกาล วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.48 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-03.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 03.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์สองดวงทับกัน จะรุ่มร้อนใจ จะได้เดินทางอยู่ไม่ติดบ้าน เป็นไข้ปวดหัวตัวร้อน ควรรอบคอบและระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย มีงานเข้ามาให้ทำถึงบ้าน จะทำการใดควรรอบคอบ หากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข สุขภาพไม่ดีระวังจะเจ็บป่วย มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ความรักยังรักษาท่าที

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับจันทร์ จะมีเรื่องมาจากทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล การรับบริวารและคนงาน ตลอดจนการสู่ขอภริยาเพื่อตนเองและผู้อื่น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป การเงินยังติดขัดทำให้ไม่สบายใจ จะได้ข่าวทางไกล จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร วันคู่ศัตรูทับกัน ระวังจะถูกกล่าวหาไปทางไม่ดี จะถูกขัดขวางหรือถูกลอบทำร้าย อาศัยความความรู้ความสามารถและความรักความสามัคคีในคณะทำงานจึงจะประสบความสำเร็จได้ ความรักที่มีปัญหาแต่ก็สามารถตกลงกันได้ ระวังสิ่งของแหลมคม เข็มฉีดยา มีอุบัติเหตุ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย

เกิดวันพุธ ดาวคู่วิชาการทับกัน สมองดี มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถชั้นสูง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยดี จะมีกำลังใจมากขึ้น มีโชคลาภของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี วันคู่มิตรทับกัน จะมีลาภที่มีผู้ให้ด้วยความเลื่อมใสศรัทธา เป็นขวัญใจของมิตรสหาย ท่านจะเป็นตัวกลางประสานความสามัคคี ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ การงานเจริญก้าวหน้า จะมีความสำเร็จ เกิดโชคลาภได้ทรัพย์สินเงินทอง มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ต้องศุกร์คู่สมพล จะได้มิตรที่ดี มีโชคลาภทางทิศตะวันตก มิตรสหายนำโชคลาภมาให้ มีโอกาสได้เดินทางไปพบปะกับผู้คนมากมาย ควรสำรวมกายวาจาใจให้เรียบร้อย ระวังสุขภาพจะอ่อนแอ จะเจ็บป่วยไม่สบาย ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี จะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย

เกิดวันเสาร์ คู่ธาตุไฟทับกัน ระวังสุขภาพของดวงตา ควรดูแลความเป็นอยู่ของบุตรภริยาบริวารให้ดี คนผิวเนื้อดำแดงร่างใหญ่จะนำปัญหามาให้ จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ประสานงาน จิตใจเข้มแข็งขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม จะได้สิ่งของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะส่งผล สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ จะกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า