สุริยคติกาล วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล   ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.40 น. จันทร์ตก เวลา 00.15 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีชื่อเสียงโด่งดัง ชีวิตรุ่งโรจน์ รอบคอบ ไม่ไว้วางใจใคร นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ เจ้าระเบียบ รักสวยรักงาม  พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ การบริหารจัดการทางการเงินที่ดีทำให้รักษาทรัพย์สินไว้ได้ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์  เพื่อนฝูงจะเข้ามาช่วยเหลือ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ มีการทำนิติกรรมสัญญาเกี่ยวกับการงาน ในช่วงนี้ไม่ควรลงทุน ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่า จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน 

เกิดวันอังคาร การงานเริ่มดีขึ้นเป็นระยะ ๆ บริวารเข้าแถวกันดีขึ้น มีการมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสเดินทางไกลได้พบปะคนต่างถิ่นต่างแดน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันพุธ จะมีความสุขกับการทำงาน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน

เกิดวันพฤหัสบดี ผลงานกลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สวัสดิการและการสังคมสงเคราะห์ ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ

เกิดวันศุกร์ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ จะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น  ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญามีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานที่ทำอยู่ได้ไม่ยาก มีเงินผ่านมือเข้ามามากแต่ก็มีรายจ่ายมาก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันเสาร์ การเจรจาจะประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ  ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้.