สุริยคติกาล วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น.อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.02 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 11.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบหากประมาทจะเป็นอันตราย การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ระวังจะเสียทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรตรากตรำงานหรือเที่ยวดึกมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เจ็บไข้ไม่สบายได้ หากมีการเดินทางควรตรวจดูสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ระวังจะมีคนให้ร้าย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะไม่สบาย ทรัพย์สินเงินทองจะมีอุปสรรค จะมีเรื่องไม่สบายใจ คนรักเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ควรระวังเรื่องอุบัติเหตุ บาดเจ็บจากของแหลมคม ศัตรูจะกล่าวโทษ จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ทรัพย์สินเงินทองที่สูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ระวังจะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้

เกิดวันพุธ ดาวคู่สมพลต้องกัน จะชนะศัตรู ปัญหาและอุปสรรคสามารถแก้ไขได้ ประสบความสำเร็จ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง การงานเจริญก้าวหน้าดีขึ้น จะมีโอกาสดี ๆ ได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใด ๆ เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี ดาวคู่แห่งการเปลี่ยนแปลงมาต้องกัน ศัตรูจะพ่ายแพ้ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของหายหรือตกหล่นหากติดตามค้นหาก็จะได้คืน ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงพอใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะมีเรื่องรำคาญใจ เสียเงินทอง ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี อาจจะเจ็บป่วย โรคเก่าที่หายไปแล้วจะกลับเป็นขึ้นอีก ท่านจะเป็นตัวกลางด้านการเจรจา มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน สิ่งที่ควรระมัดระวัง คือ จะมีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้หลักผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ ผู้บังคับบัญชาทำให้ไม่ลงรอยกัน

เกิดวันเสาร์ เสาร์กับเสาร์ทับกัน สิ่งที่ทำไว้แต่เก่าก่อนจะส่งผลปรากฏขึ้นมาอีก ระวังจะเกิดปัญหาทุกข์ใจ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะเดินทางไปยังสถานที่สำคัญ มีความศรัทธาในศาสนา จะเข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น จะมีเรื่องภายในบ้าน การงานหนักแต่มีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ จะพลัดพรากจากคนรักชั่วคราว.