สิ้นสุดการรอคอยสำหรับแฟนหนังค่าย DC ที่อยากจะเห็นพลังของฮีโร่สายดาร์กที่เรียกว่าโหดที่สุด Black Adam (แบล็ก อดัม) พลังของเขางัดกับซูเปอร์แมนได้สบาย ๆ โดยผู้ที่จะมารับบทฮีโร่สุดแกร่งคนนี้ คงจะเป็นใครไปไม่ได้ไปไม่ได้นอกจาก ขวัญใจมหาชนชาวสหรัฐ “เดอะร็อก” หรือ ดเวย์น จอห์นสัน ก่อนหน้านี้ เขาโดนจองตัวให้มาร่วมโปรเจคท์ แต่ก็ติดคิวถ่ายหนังจากค่ายอื่น ๆ จนแทบจะกลายเป็นลูกรักของค่ายหนังต่าง ๆ ไปแล้ว

แต่ท้ายที่สุด “เดอะร็อก” ก็เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ DC ความจริงดารามหาชนผู้นี้ เป็นเพื่อนของ ผู้อำนวยการสร้างฯ อย่าง ไฮแรม การ์เซีย รวมถึง โบว์ ฟลินน์ กับ ดานี่ การ์เซีย ด้วย ดังนั้น Black Adam จะต้องมีเรื่องราวเซอร์ไพร้ส์ให้แฟนคลับได้เห็นหลาย ๆ สิ่งอย่าง บางเรื่องที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ ก็กลับเป็นไปได้เพียงเพราะ “เดอะร็อก” ต้องการให้มี

เรื่องย่อ Black Adam 5,000 ปีแล้วที่ กลุ่มพ่อมดได้คัดเลือก วีรบุรุษ เพื่อมอบพลังสุดแข็งแกร่งเพื่อให้เขาเป็นฮีโร่แชมเปี้ยน หวังจะให้เขาต่อสู้ปกป้องการรุกรานจาก “นักรบปิศาจ” ที่กลุ่มปิศาจทั้ง 6 ได้แก่ Satan, Aym, Belial, Beelzebub, Asmodeus และ Crateis ส่งมันขึ้นมาสร้างความปั่นป่วน หวังจะนำ “นรก” มาอยู่บนโลกใบนี้ แต่ทว่า Black Adam กลับเลือกที่จะใช้พลังเข้าประหัตประหารแก้แค้นราชาจอมวายร้ายที่ฆ่าครอบครัวของเขาจนเมืองต้องพังพินาศลง แน่นอนว่ากลุ่มพ่อมดได้เรียกตัวเขากลับมา ก่อนจะจองจำเขาด้วยพลังเวท เพื่อให้เขารู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป

จนกระทั่งวันหนึ่ง “ไอซิส” (รับบทโดย ซาร่าห์ ชาฮิ) หญิงสาวที่มีความรู้ด้านโบราณคดี ช่วยปลอดปล่อยเขาออกจากคำสาปของพ่อมด และขอร้องให้เขาช่วยเหลือบุตรชายจากกลุ่มคนร้ายที่ต้องการครอบครองพลังของ “มงกุฎวิเศษ” ขณะเดียวกัน Black Adam ก็ต้องต่อสู้กับเหล่าฮีโร่ที่เรียกตัวเองว่ากลุ่ม Justice Society ได้แก่ ดร.เฟด (รับบทโดย เพียร์ซ บรอสแนน), ฮอร์คแมน (รับบทโดย อัลดิส ฮอดจ์), อตอม สแมชเชอร์ (รับบทโดย โนอาห์ เซนตินีโอ) และ ไซโคลน (รับบทโดย ควินเตสซา สวินเดลล์) เนื่องจากทางกลุ่มฮีโร่มองว่าพลังของเขาเป็นภัยคุกคาม หากเขาใช้ในทางที่ผิด ซึ่งตัวเขาเอกก็ไม่ยอมเลือกว่าจะอยู่ฝ่ายไหน จุดนี้จะกลายเป็นดาบสองคม ทำลายล้างโลกได้ง่าย ๆ เรื่องราวของ Black Adam จะจบลงอย่างไร ติดตามกันได้ในโรงภาพยตร์เท่านั้น

SARAH SHAHI as Adrianna and MOHAMMED AMER as Karim in New Line Cinema’s action adventure “BLACK ADAM,” a Warner Bros. Pictures release

จุดแข็งของ Black Adam ใครที่เป็นคอหนังฮีโร่ DC คงต้องปลาบปลื้มใจอย่างหนัก เพราะ แทบทั้งเรื่องเป็นแอ๊คชั่นต่อสู้แบบจัดเต็มจนแทบไม่ได้หยุดหายใจ บทสนทนากันมีอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก ตามแบบฉบับหนังที่มี “เดอะร็อก” นำแสดง เพราะเขาจะไม่ค่อยพูด เคร่งขรึม แต่กวนโอ๊ย ในส่วนของโปรดักชั่นความอลังการงานสร้าง การทำลายล้างแบบเมืองแทบสูญสิ้น แล้วทำออกมาได้สวยสมจริงมาก ดูแล้วก็นึกถึงการ์ตูนดังอย่าง “ดราก้อนบอล” คือสู้กันจนแผ่นพังพินาศแหลกลาญกันเลยทีเดียว ตัวหนังมีการแฝง Easter Egg เอาไว้เพียบ รวมทั้งบทแสบ ๆ คัน ๆ ที่คอยจะกัดจิกฝั่งตรงข้ามอย่าง “มาร์เวล” อีกด้วย

ไม่เสียเวลาคุย! Black Adam  จะไม่เล่าต้นกำเนิดฮีโร่เยิ่นเย้อเหมือนหนังเรื่องอื่น - Major Cineplex  รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่

ในส่วนของนักแสดงฮีโร่รายอื่น สามารถจัดการบทได้อย่างมีคุณภาพ แย่งซีนโชว์ความเก๋าของแต่ละคนได้อย่างสวยงาม ดร.เฟด มีความสุขุมและต่อสู้ด้วยสมอง ฮอร์คดุดันแข็งแกร่ง แต่ก็จริงใจ ส่วนน้องใหม่อย่าง อตอม สแมชเชอร์ กับ ไซโคลน ก็ยังโชว์แทคทีมกันต่อสู้ได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน มีซีนแอบจิ้นแนวเพื่อนรักเพื่อนให้เห็น พล็อตหนังมีเรื่องการเมืองแฝงอยู่ด้วย และบางช่วงบางตอนก็ยังแฝงแง่คิดปรัชญาชีวิต ตามแบบฉบับหนัง DC

จุดอ่อนของ Black Adam ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังมีส่วนที่ดูเนือย โดยเฉพาะฉากย้อนเล่าเรื่องอดีต เล่าแล้วเล่าอีกกลับไปกลับมา ทำให้ท้ายที่สุดผู้ชมก็เดาทางได้ไม่ยาก แถมพล็อตเรื่องถูกสร้างมาเป็นสูตรสำเร็จ หนังมีฉาก end credit ฉากเดียว แต่ก็ยังสร้างความฮือฮาได้อีก.

Black Adam' reviews: The Rock's new movie is bland and predictable

5/5 กะโหลก สำหรับความดุเดือดและเต็มอิ่มสุดๆ จนแทบไม่ต้องหยุดพัก การันตีได้เลยว่า คอหนังแอ๊คชั่นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง สำหรับคุณหนูๆ ที่อยากชม ต้องให้คุณพ่อคุณแม่คอยกำกับนิดนึง เพราะความโหด ไม่ต่างอะไรกับ Mortal Kombat

—————————————–

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Warner Bros. Pictures