สุริยคติกาล วันที่17 ตุลาคม พ.ศ.2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์แรม 7 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริงเวลา12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา17.58 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึงสตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาตแปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้เวลา 00.00-04.39 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา04.40-06.09 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.10-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำาวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดีมีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัวปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิงรูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะประสบความสำาเร็จเกี่ยวกับคู่ครอง หุ้นส่วน เพศตรงข้าม การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรระวังรักษาสุขภาพของตนเองและคู่ครองให้ดี จะได้พบเพื่อนสนิทในงานสำาคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารม ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ จะมีการติดต่อสัมพันธ์กับคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้พบคนรักที่ดีสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ จะได้หุ้นส่วนลงทุนร่วมกัน ได้สิ่งของต้องตาต้องใจ การงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัด มีรายได้เข้ามาหลายทาง คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำางาน

เกิดวันอังคาร การตกลงทำนิติกรรมสัญญาจะสำาเร็จในไม่ช้า คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้เดินทางร่วมกับคนรัก กำลังเนื้อหอมเป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม คิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องการอบรมหาความรู้เพิ่มเติม ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานร่วมกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้ามที่ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ คนรักจะมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะมีการเดินทางไกลไปกับคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย ความรักสมหวัง ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี เพื่อนฝูงมีการเยี่ยมเยือนซึ่งกันและกันอยู่เสมออาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำาเร็จได้ความประมาทไม่รอบคอบ ความลุ่มหลงมัวเมาจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรในการทำางาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำาคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ คู่ครองคนรักมีสัมพันธไมตรีอันดีงาม ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี จะได้ของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเองระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ ความสัมพันธ์เรื่องคู่ครองคนรักหุ้นส่วนเพศตรงข้ามดำเนินไปได้ด้วยดี มีคนรอบข้างคอยให้กำาลังใจ ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำาเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำางานสำคัญ