ส่วนตัว “หมีเช” ไม่เคยชม Confidential Assignment ภาคแรก ซึ่งเข้าโรงฉายไปเมื่อปี 2017 (พลาดหนัง อิมยุนอา ไปได้อย่างไรเนี่ย) แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับการชมภาค 2 ทันที โดยที่ไม่รู้เรื่องของภาคแรกมาก่อนเลย แต่การชมภาค 2 จบ ก็ทำให้เราอยากกลับไปชมภาคแรก เนื่องจากต่อมความเผือกของความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนางเอก ที่มันโบ๊ะบ๊ะมากในภาคนี้ มันมีที่มาที่ไปยังไงหนอ

Confidential Assignment 2 : International คือหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ยืนหนึ่งจากเกาหลี ที่ครองอันดับ 1 Box Office แดนกิมจิ ถึง 4 สัปดาห์ติด เนื่องด้วยดาราแม่เหล็กอย่างพระเอกสุดหล่อ “ฮยอนบิน” ที่รับภาพยนตร์เรื่องแรกในรอบ 4 ปี และนางเอกสุดน่ารัก “อิมยุนอา” จากวง Girls’ Genereation แท็กทีมด้วย ยูแฮจิน, จินซองกยู และหนุ่มหล่อผลงานระดับอินเตอร์ แดเนียล เฮนนีย์ จึงทำให้หนังเรื่องนี้มีความน่าสนใจ และทีมนักแสดงก็เคมีเข้ากันได้ดี ทำให้หนังปรุงรสชาติออกมากลมกล่อมมาก ๆ

นี่คือเรื่องราวของจารชนสายโหดชาวเกาหลีเหนือ อิมชอลรยอง (นำแสดงโดย ฮยอนบิน) ที่ถูกส่งตัวไปทำภารกิจลับในประเทศเกาหลีใต้ โดยมี คังจินแท (นำแสดงโดย ยูแฮจิน) เป็นคู่หู ทั้งคู่มีเป้าหมายคือการตามล่า จางมยองจุน (นำแสดงโดย จินซองกยู) หัวหน้าอาชญากรรมของเกาหลีเหนือ ส่วน พัคมินยอง (นำแสดงโดย อิมยุนอา) เป็นน้องภรรยาของ คังจินแท ที่เคยกิ๊กกับ อิมชอลรยอง มาตั้งแต่ภาคแรก เธอจึงเข้ามาช่วยเหลือในการตามสืบหาคนร้ายด้วย โดยมี แจ็ค (นำแสดงโดย แดเนียล เฮนนีย์) เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่เข้ามาแทรกแซงการตามหาตัวคนร้ายรายนี้ ความวุ่นวาย ความโหด มันส์ อา จึงบังเกิดขึ้น

จุดแข็งของ Faces of Anne

การมี ฮยอนบิน และ อิมยุนอา เป็น 2 ดาราแม่เหล็ก ก็สามารถดึงดูดติ่งเกาหลีให้มาดูหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยากเลย ขณะที่ดาราคนอื่น ๆ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมาก ทำให้เคมีการแสดงในเรื่องนี้เป็นไปในทางบวก ส่งผลให้หนังสนุกสุด ๆ

ฉากแอ็คชั่นต่าง ๆ ก็ดีไซน์ออกมาได้ดี แม้จะขาดความสมจริงไปบ้าง อย่างเช่น คนร้ายยิงเป็นร้อยใส่พระเอกที่วิ่งอยู่ในที่โล่ง แต่ไม่ถูกซักนัด พระเอกซัดมาชุดเดียว คนร้ายเด๊ดสะมอเร่ทันที ทว่า โดยรวมแล้วดูสนุก ดูมันส์

พากย์ไทยอันสุดแข็งแกร่งในปฐพี ขอแนะนำให้ดูหนังเรื่องนี้แบบพากย์ไทย เพราะจะช่วยเพิ่มอรรถรสความฮาไปอีก 3 สเต๊ป

จุดอ่อนของ Faces of Anne

ด้วยความกลมกล่อมครบรสของหนัง จุดอ่อนเล็ก ๆ น้อย ๆ เราจึงสามารถมองข้ามหรือมองไม่เห็นไปเลย มีแค่ความไม่สมจริงในดีเทลต่าง ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้น ที่อาจสะกิดให้เราหงุดหงิดบ้าง แต่ก็มองข้ามไปได้แบบสบาย ๆ

5/5
นี่คือหนังที่ถูกจริตคนไทยแบบ 5 ดาว ให้อารมณ์เหมือนกำลังนั่งดูหนังเฉินหลงยุครุ่งเรืองที่คนไทยชื่นชอบ ตีตั๋วเข้าโรงไปชมแบบไม่ต้องคิดมาก สนุกสุด ๆ (สำหรับคนไทยโดยส่วนใหญ่นะ) ใครที่เครียด ๆ มา อารมณ์ขุ่นมัวอยู่ รับประกันว่า ดูหนังเรื่องนี้แล้วหายเครียดแน่นอน บันเทิงเริงใจสุด ๆ หนังเดินเรื่องกระชับฉับไว ไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย แนะนำว่าไปดูเถอะ สนุกมาก หนังรอบสื่อนี่ฮากันกระจายเลย

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเช
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : สหมงคลฟิล์ม