สุริยคติกาล วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 3 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-18.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 18.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-18.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสพบรักที่ถูกใจและสามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ ได้ลาภจากมิตรสหาย มีความคิดเห็นขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้เพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ มีลาภผลเล็กน้อย จะมีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สุขภาพจะดีขึ้นหากได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ใหม่ ๆ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ คนรักแสดงท่าทีแปลก ๆ มีข่าวทางไกล

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้รับรางวัลและผลประโยชน์ตอบแทน มีโอกาสเดินทางเรื่องการงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย บริวารให้โทษ คู่ครองคนรักมักหมางเมิน มีความคิดเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ต้องใช้ความเพียรพยายามมาก การงานมีการปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะได้รับผลประโยชน์เป็นเครื่องอุปโภคบริโภค อย่าไว้ใจคนอื่นจนเกินไปเพราะจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ระวังมือเท้าจะบาดเจ็บ บ้านเรือนที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุง การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรมีความรอบคอบ ควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่น
ต่างแดน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี จะได้พบครูบาอาจารย์คนดีมีความรู้ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่น มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี จะมีข่าวจากทางไกล ได้โชคลาภจากการเสี่ยง และผลงานประจำที่ทำอยู่ โชคดีด้านการเงิน จะมีความกังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ สิ่งที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานดี มีการตกแต่งบ้านเรือนและสำนักงาน รายจ่ายมีมากขึ้น มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานประสบความสำเร็จ จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ การเงินหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.