โดดเด่นและฝีมือการแสดงขั้นเทพทีเดียวสำหรับนักแสดงสาวสวย แอนน่า กลึคส์ จากละครสาวน้อยร้อยไมค์ ที่เรตติ้งดีหนักมากและสร้างความสนุกบนหน้าจอจนเข้าไปอยู่ในใจแฟนๆได้อย่างดี ล่าสุดด้วยความฮอตของละครเรื่องนี้ yimyim เลยต่อสายไปหาช่อง 7 และขอคิวสัมภาษณ์สาวเก่งคนนี้มาฝากกัน ไม่อยากให้พลาดเลย น้องน่ารักและเก่งสุดๆเลยจ้า

ทักทายแฟนๆสักหน่อย
“สวัสดีค่า แอนน่า กลึคส์ นะคะ ในเรื่องเนี่ย แอนน่ารับบทเป็นหล้าค่ะ อีหล้าน้อย… แม่นจ้า”

ในเรื่องสาวน้อยร้อยไมค์ มีที่มาที่ไปอย่างไรที่ได้มาเล่นเรื่องนี้
“ที่มาที่ไปก็คือ หนูได้มีโอกาสมาแคสที่ช่องค่ะ ช่อง 7 ก็ได้มาอยู่ในสังกัดและก็ไปแคสที่ค่ายพี่เติ้ลค่ะ ค่ายมงคลดี ก็ไปแคสละก็ได้รับข่าวว่ามารับเป็นหล้าค่ะ มารับบทหล้าเรื่องสาวน้อยร้อยไมค์ค่ะ”

อย่างที่บอกเรารู้อยู่แล้วแอนน่าเป็นคนลูกครึ่ง หลายคนบอกจะเล่นแนวอีสานได้มั้ย
“เอาจริงๆนะคะ (ยิ้ม) ถามทุกคนเลย หนูก็เลยบอกว่า หึ้ย…หนูอ่ะ หนูแบบเครียดมากเลยค่ะที่หนูต้องพูดภาษาอีสานค่ะ ไม่ได้ยากนะคะ มันง่ายค่ะ มันง่ายคักอีหลี เพราะหนูเป็นคนหนองคายค่ะ จริงๆแล้วหนูเกิดที่หนองคายค่ะ ก็เว้าภาษาอีสานปกติอยู่แล้วกับแม่กับยายจ้ะ”

มาแสดงเรื่องนี้กดดันไหมเป็นเรื่องแรกของแอนน่าด้วย
“ยอมรับเลยค่ะว่ากดดัน เป็นเรื่องแรกละก็เป็นละครเพลง ซึ่งหนูก็เป็นคนที่ร้องเพลงคาราโอเกะ ร้องเพลงเล่นกับเพื่อนไม่ได้ร้องแบบจริงจัง ละก็แบบต้องมาอัดเพลง จริงๆมีทั้งหมด 9 เพลงค่ะ 9 เพลงเลย ก็เลยแบบว่ากดดันว่าจะร้องออกมาได้ดีมั้ย เพราะไม่เคยร้องแบบจริงจังเลยไม่เคยเข้าห้องอัดเลยค่ะ ก็ค่อนข้างกดดันค่ะ ด้วยความที่หล้าจริงๆนี้เป็นคนที่แก่นค่ะ เป็นเด็กต่างจังหวัดเลย เป็นคนที่ลุยๆเป็นเด็กต่างจังหวัดที่แบบว่าเกี่ยวข้าวดำนาค่ะ และก็หล้าจะเป็นคนที่มีความฝัน มีความฝันอยากจะเป็นนักร้อง อยากจะร้องเพลง แต่ว่าแม่เนี่ยห้ามค่ะไม่ให้ร้องเพลง ก็เลยทำให้หล้าเนี่ยไปค้นหาความจริง ก็มารู้ว่าแม่ที่ห้ามร้องเพลงเนี่ยก็คือแม่เลี้ยง แม่จริงๆของหล้าคือ แม่เรวดีค่ะ แต่ก็ไม่รู้ว่าพ่ออ่ะคือใคร ก็เลยต้องออกไปตามหาพ่อ แล้วก็ได้ออกไปตามหาความฝันของตัวเองด้วยค่ะ”

ในละครสาวหนูก็บอกแล้วว่าร้องตั้ง 9 เพลง ซ้อมขนาดไหนคะ
“พี่เติ้ลส่งไปเรียนร้องเพลง เรียนเต้นก่อนค่ะ ก่อนที่ต้องเข้าห้องอัดจริง ก็เลยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นค่ะ และก็ที่ทำให้หนูรู้สึกมั่นใจมากขึ้นมากๆอีกก็คือ ครูสลาแต่งเพลงให้ค่ะ และก็ครูสลามาคุมห้องอัดด้วย ก็เลยแบบว่าครูสอนเทคนิคในการร้องเพลงงค่ะ ทำให้รู้สึกแบบว่าอุ่นใจละก็แบบสนุกกับการอัดเพลงมากเลยค่ะ หนูดูผลงานครูสลามาตลอดค่ะ หนูชอบเพลงของครู ก็ว่าแบบเพราะจริงๆ เพลงที่ครูแต่งให้นี่ก็คือแบบคือหนูดีใจมากเลยค่ะ ตั้งแต่ที่ได้ใบเนื้อเพลงมาค่ะที่เขียนไว้ว่า ศิลปินแอนน่า กลึคส์ แต่งโดยครูสลา หนูแบบโอ้ยยย.. ดีใจมาก โทรฯหาครอบครัวดูนี่ดิ ถ่ายรูปให้ดู ดีใจมากค่ะ”

เห็น Feedback ดีอย่างต่อเนื่องล่าสุดตอนเรตติ้งมันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หนูรู้สึกยังไงบ้างคะ
“พอหนูเห็น หนูกรี๊ดเลยค่ะ หนูดีใจมาก พอรู้หนูอยากจะขอบคุณทุกคนมากๆเลยค่ะ ที่แบบว่าคอยซัพพอร์ต แล้วก็ส่งไดเรกต์มา ว่าแบบดูละครอยู่นะ ดูทุกวันเลย แล้วก็แบบขอบคุณที่ติดตาม จนแบบเรตติ้งขึ้นมาสูงขนาดนี้ค่ะ ต้องขอบคุณมากๆ”

พูดถึงบรรยากาศในการทำงานมั้ง ดูเหมือนแอนน่า Happy มากในการทำงานนี้
“บรรยากาศในกองสนุกค่ะ สนุกมากๆ ทุกคนทำงานด้วยความแบบ happy ค่ะ ก็จะมีแบบคุย แซวเล่น สนุกค่ะ แต่ว่าคือที่กองเนี่ยหนูก็จะป่วนกองนิดนึงค่ะ หนูไปทำแบบเขาเรียกว่าอะไรนะคะ หนูวิ่งชนเหล็กขึงผ้าดำค่ะ คือหนูหันหลังกลับไป พอคัทแล้วหันหลังกลับใช่มั้ยคะ ละก็จะต้อง insert เท้าเหยียบเบรกอีกที หนูรีบค่ะ หนูจะรีบไปเหยียบเบรก หนูก็หันแล้วไม่ได้ก้มค่ะ ก็เลยไปเจาะกับเหล็ก แล้วก็หัวแตกก็หัวแตกนิดนึงค่ะ แต่ไม่ได้เย็บนะคะ ก็มีฉีดยา ที่กองดูแลดีค่ะ หนูสะเพร่าเอง หลังจากนั้นนะคะ ที่กอง ทีมไฟ ทุกทีมเลยค่ะ ถ้ามีเหล็กอยู่ที่ไหน ทุกคนก็แบบหลบ ละก็เอามือบังให้”

การทำงานกับบอม พงศกร เป็นอย่างไรบ้าง
“พี่บอมเขาน่ารักค่ะ เขาก็จะคอยแบบให้กำลังใจเวลาที่หนูตื่นเต้น เพราะว่ามันก็เป็นเรื่องแรกด้วยใช่มั้ยคะ หนูก็เลยแบบ จะเกร็งบ้าง แบบตื่นเต้นพี่บอมก็จะคอยให้กำลังใจ ว่าทำได้ พี่บอมช่วยเยอะเลยค่ะ ก็มีแบบสอนเทคนิคมุมกล้องน้า หันทางนี้จะดีกว่า วิธีการจับ สมมุติว่า มันจะมีแบบจับแขนใช่มั้ยคะ แล้วเราต้องปัดมือผู้ชายออก หนูก็จะทำมือแบบแปลกๆ พี่บอมก็บอกแบบนี้จะสวยกว่านะ สอนหมดเลยค่ะ”

แฟนๆอยากรู้จักแอนน่ามากขึ้น แอนน่าก็จะมีหนัง ละครมาให้ดูเยอะๆเลย
“ใช่ค่ะ หลังจากนี้ก็มีละครอีก 2 เรื่องนะคะ ก็คือเรื่อง สัจจะในชุมชนเสือสั่งฟ้า 3 และก็รักในรอยลวงค่ะ ก็กำลังถ่ายทำอยู่คิดว่าน่าจะออนเร็ว ๆ นี้ค่ะ”

แอนน่ารับงานรัวๆเลย จริงๆด้วยความที่เพิ่งเข้ามาในวงการ มีการดูแลตัวเองยังไงบ้างคะ ดูตัวเองในการทำงานบริหารยังไง เหมือนเรียนการแสดงในเรื่องของการแสดงเสริมการแสดง
“แอนน่าก็มีเรียนการแสดงเพิ่มค่ะ ละก็ถ้าในเรื่องสัจจะหนูมีขี่ม้าด้วย หนัก็จะไปเรียนขี่ม้า เพื่อแบบว่าให้ชินกับการขี่ม้า เพราะว่าไม่เคยขี่ม้าเลยในชีวิต ก็แบบว่าไปเพิ่มอะไรที่เรายังไม่มีอะค่ะ เพื่อที่จะพร้อมในการแสดงละครในแต่ละเรื่องค่ะ”

3 เรื่องแตกต่างกันเลย แล้วทำไมถึงรับแบบแตกต่างหรืออยากท้าทายตัวเอง
“ใช่ค่ะ เพราะหนูรู้สึกว่า มันเป็นอะไรที่ดีมากๆเลย เพราะว่ามันสามารถเพิ่มสกิลของเราได้ เราจะได้ฝึกในเรื่องของการแสดง เราจะได้เล่นได้หลายยบทบาทค่ะ”

แต่แอนน่าสวยเด่นขนาดนี้ ความฝันแรกอยากเป็นนักสดงตั้งแต่มั้ยคะ
“จริงๆอยากเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็กแล้ว ตั้งแต่ที่เขียนว่าอนาคตอาชีพที่อยากเป็น หนูก็เขียนนักแสดงๆๆมาตลอดค่ะ”

ทำไมถึงค้นพบว่าตัวเองชอบเป็นนักแสดงตั้งแต่เด็กคะ
“เพราะว่าเวลาที่หนูนั่งดูทีวีกับคุณยายคุณแม่กับพี่ หนูก็หันไปบอกกับยายว่า คอยดูนะ หนูอ่ะจะต้องเป็นนักแสดงแบบนี้ให้ได้ หนูอยากจะทำให้ทุกคนได้ดูละครให้มีความสุขค่ะ”

แล้วจากวันนั้นมาถึงวันนี้ จนเป็น แอนน่า กลึคส์ แล้วรู้สึกยังไงคะ
“หนูรู้สึกหนูภูมิใจมาก ละก็ดีใจมากๆค่ะ เพราะว่ามันเป็นความฝัน มันเป็นของขวัญชิ้นที่ใหญ่ที่สุดเลยที่ทหนูได้รับ ต้องขอบคุณช่อง 7 มากๆ ที่แบบว่าให้โอกาสหนูได้แบบว่าได้ทำในสิ่งที่ฝันค่ะ”

แล้วแฟนๆละคะที่รักแอนน่า ด้วยความที่หนูเข้ากับทุกคน ทุกคนรักหนูหมดเลย รู้สึกยังไงบ้างคะ
“รู้สึกขอบคุณมากๆเลยนะคะ หนูก็จะพัฒนาตัวเอง พัฒนาการแสดงให้ดีขึ้นเรื่อยๆค่ะ อันไหนที่หนูยังทำไม่ดีเป็นกำลังใจให้หนูด้วยนะคะ หนูจะทำเต็มที่แน่นอนค่ะ”

แหม..น่ารักและทัศนคติดีมากๆแบบนี้ไม่รักน้องแอนน่าไม่ได้จริงๆ ยังไงใครที่เป็นแฟนคลับของสาวแอนน่าอยู่แล้ว รักเธอเยอะๆนะจ๊ะ เธอน่ารักมากๆ ส่วนใครเพิ่งมาเป็นบอกเลยดูผลงานของเธอก่อน ฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆจ้าแล้วคุณจะรักเธอแน่นอน


คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”

โดย “yimyim”