สุริยคติกาล วันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น15 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.02 น. จันทร์ตก เวลา 06.53 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.18 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 16.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือ มีการรักษาศีลบำเพ็ญภาวนา มีโอกาสได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้สิ่งของที่ชอบใจ ระวังผู้ใหญ่เจ็บป่วย พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสเดินทางไกลไปพบปะคนต่างถิ่น มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะมีการสมาคมกับคนต่างถิ่น ได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายกับเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท

เกิดวันพุธ จะประสบความสำเร็จด้านการงาน คนรักคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด คู่ครองคนรักเดินหลงเข้าข้างทาง จึงต้องลงไปช่วยพยุงขึ้นมา จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง จะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ การเจรจาประสบความสำเร็จ ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ทรัพย์สินเงินทองและสิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือยกย่องนับถือเป็นอย่างดี เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ.