สุริยคติกาล วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล  ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 11 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 06.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 16.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น เด็กหญิง จะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ จะได้พบผู้คนมากมาย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ปัญหาและอุปสรรคจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคได้ ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ดี ทำอะไรก็สำเร็จลุล่วงได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ควรดูแลสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ การใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล

เกิดวันจันทร์ การแก้ปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี จะสามารถแก้ไขปัญหา ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ระวังจะมีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ มีผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง จะได้ใช้ความรู้ความสามารถ ทำการสิ่งใดควรมีสติ มีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม จะได้แสดงความรู้ความสามารถ มีเรื่องต้องใช้เงิน จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้ของใหม่ ๆ บริวารใหม่ ๆ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะให้ดีขึ้น จะได้หุ้นส่วนหรือเพื่อนร่วมงานที่ดี ผู้ใหญ่จะให้ลาภ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด ระวังเรื่องอาหารการกินอาจทำให้เจ็บป่วย จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ทำงานที่ดีมีหลักฐาน มีพื้นฐานในการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ การงานจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา มีโอกาสได้ตอบแทนผู้มีพระคุณ คนทางไกลมาหา มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้

เกิดวันศุกร์ มีรายได้และผลประโยชน์เพิ่มขึ้น เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจ ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน คนใกล้ชิดจะมีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีชื่อเสียงเกียรติยศ จะได้ลาภทางตะวันตก แต่เก็บเงินไม่อยู่ มีการใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ การงานดีมีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังทางการเงินสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลายลง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลประโยชน์มีค่าตอบแทน จะเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา