“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 1 ต.ค. 2565-6 พ.ย. 2565” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด มีความร้อนระอุทั้งร่างกายและจิตใจ และพร้อมจะปะทุออกมาจนสร้างปัญหา ทำให้คนรอบตัวเข้าหน้ากันไม่ติด ดังนั้นต้องขอให้รู้จักเบรกอารมณ์ของตัวเองให้ดี นอกจากทำให้ต้องเสียงานเสียการแล้ว ยังทำให้ต้องเสียเงินทองหรือรั่วไหล ความรักมีงอแงเป็นช่วง ๆ เดินทางระวังอุบัติภัย

ผู้ชายปีฉลู ช่วงนี้ต้องเหน็ดเหนื่อยทั้งกายใจ กับอุปสรรคปัญหาที่ประดังประเดเข้ามา และเป็นประเด็นที่ยากต่อการแก้ไข ก็ขอให้มีสติ ใจเย็น และตั้งมั่นอยู่บนความอดทนในการคลี่คลายปัญหา ช่วงนี้ควรจะใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบหรือวงเงินจะดีที่สุด ความรักจะมีเรื่องจุก ๆ ในอก สุขภาพไม่ค่อยดี

ผู้ชายปีขาล จะมีทั้งความสุขสมหวังคละเคล้ากับความผิดหวังที่ไม่ได้ดั่งใจ เพื่อความไม่ประมาทการจะดำเนินการเรื่องที่สำคัญ ๆ ขอให้มีความรัดกุมรอบคอบเป็นหลัก แล้วทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ การเงินอาจขาดมือ ต้องระวังในการใช้จ่ายด้วย ความรักเริ่มกลับมาหวานชื่น ระวังอุบัติภัยจากการเดินทาง

ผู้ชายปีเถาะ ภารกิจการงานก็ยังคงมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องราวที่ใหญ่โตอะไรมากนัก จึงไม่ควรที่จะไปวิตกกังวลเกินกว่าเหตุ เพราะทุกอย่างจะสามารถผ่านไปได้ การเงินแม้ไม่ลื่นไหล แต่ถ้ารู้จักจัดระบบให้ดีก็ไม่ติดขัด รักนี้พี่มีแต่ให้ ต้องอดทนใจเย็น ก็ต้องใส่ใจดูแลสุขภาพ

ผู้ชายปีมะโรง เป็นเดือนที่เหนื่อยสุด ๆ ในรอบปีก็ว่าได้ เนื่องจากต้องรับศึกหนักรอบด้านในแทบทุกเรื่อง เพราะเจอทั้งเดือนไม่ดีและชงด้วย ต้องขอให้เอาน้ำแข็งเข้านาบใจ ขอให้อดทนไว้ ไม่นานทุกอย่างจะดีขึ้น การใช้จ่ายให้รัดกุมรอบคอบมากกว่าเดิม สุขภาพต้องระวัง อาจเจ็บป่วยได้จากภายในและภายนอก

ผู้ชายปีมะเส็ง เพื่อความไม่ประมาท ควรเพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงานเป็นพิเศษ เนื่องจากดวงชะตาจะเริ่มก้าวเข้าสู่ช่วงที่ไม่ดีไปถึง 2 เดือนเต็ม ๆ ช่วงนี้ขอให้อยู่สงบ นิ่ง ๆ อย่าดื้อทำอะไรที่เกินตัว เงินทองเริ่มขาดสภาพคล่อง ความรักมักเกิดการหมางเมินเหินห่าง เดินทางมีปัญหาติดขัด

ผู้ชายปีมะเมีย ภารกิจการงานยังคงเดินหน้าไปได้เรื่อย ๆ แม้จะมีเหตุการณ์หรือปัญหาที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ทำให้มีเอี่ยวต้องเแก้ไขปัญหาดังกล่าว แต่ก็ไม่ใช่เป็นปัญหาใหญ่โตอะไรมากนัก การเงินจะไหลเข้า ๆ ออก ๆ ดังนั้นต้องรู้จักใช้และรู้จักเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน ความรักมักสุขสม สุขภาพจะมีปัญหาเรื่องลำไส้

ผู้ชายปีมะแม ต้องเตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามาให้แก้ไขอย่างต่อเนื่อง มีศัตรูเก่าที่คอยจ้องเล่นงานก็มีกำลังมากขึ้น แต่อย่าคิดมาก พยายามอดทนใจเย็นแล้วปัญหาจะเบาลงตามช่วงเวลา การเงินยังมีใช้จ่าย ระวังการกระทบกระทั่งกับคนรัก การเดินทางต้องระวังอุบัติภัยและมิฉาชีพ

ผู้ชายปีวอก หากมีโอกาสดี ๆ หรือ ข้อเสนอดี ๆ ในการภารกิจการงานเข้ามา ให้รีบคว้าเอาไว้ พร้อมกับแสดงศักยภาพผลงานให้ผู้อื่นได้รู้ได้เห็น คนที่คิดจะเปลี่ยนงานจะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้าเริ่มทำกำไร การเงินคล่องตัวดีขึ้น ความรักคนโสดมีคนรุมล้อม สุขภาพไม่มีปัญหาอะไร เดินทางไกลได้ลาภ

ผู้ชายปีระกา ควรหาเวลาได้เบรกร่างกายเพื่อไปพักผ่อนเสียบ้างจะดีมาก เนื่องจากเดือนนี้ ตั้งหน้าลุยงานไปมักจะได้ไม่คุ้มเสียหรือเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ ดีไม่ดีก็อาจกลายเป็นภาระที่ต้องรับผิดชอบอีกยาว มีการใช้จ่ายไม่หยุดไม่หย่อน ก็ต้องควบคุมให้ดี ความรักต้องใจเย็น ไปไหนระวังอุบัติภัยให้ดี

ผู้ชายปีจอ แม้ว่าการดำเนินภารกิจอะไรจะมีการขลุกขลักติดขัดอยู่บ้าง แต่ก็สามารถผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ ธุรกิจการค้าขายต้องเอาใจซื้อใจ อย่าคิดหวังเอาแต่ผลประโยชน์แต่เพียงอย่างเดียว การเงินต้องบริหารจัดการให้ดี ก็จะมีใช้จ่ายสบาย ๆ ความรักต้องเอาใจใส่มากขึ้น สุขภาพสดชื่นแจ่มใส

ผู้ชายปีกุน เป็นช่วงที่ควรชะลอความเสี่ยงลงบ้าง เพราะว่าจังหวะของชีวิตไม่ได้มีดีตลอดเวลา ก็จะทำให้สามารถนำนาวาชีวิตและธุรกิจให้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหาไปได้โดยไม่ยากนัก การเงินมีไหลเข้า ๆ ออก ๆ ไม่ค่อยหยุดนิ่ง ความรักเช่นกัน มีรัก ๆ เลิก ๆ โรคเก่ากำเริบรุมเร้า เดินทางไกลมีความเสี่ยงสูง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนตุลาคม แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนพฤศจิกายน ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุก ๆ สิ้นเดือน… ห้ามพลาด!….

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล