สุริยคติกาล วันที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 05.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.03 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 17.04-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีความเฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง การติดต่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ดำเนินไปได้ด้วยดี มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีบุคคลสำคัญเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้เป็นหัวหน้าในทางสังคม มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ จะมีการงานภายในบ้านมากขึ้น ความเป็นอยู่ภายในบ้านจะพัฒนา ปรับปรุงให้ดีขึ้น จะมีเพศตรงข้ามคอยให้คำปรึกษาหารือและช่วยเหลือ มีการขยายและปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสำนักงาน ประกอบ กิจการใดต้องอาศัยความมานะอดทน ผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ลาภ แต่จะมีเรื่องไม่สบายใจ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ทำงานที่พึงพอใจ ควรทำบุญทำทานรักษาศีลและเจริญภาวนา การงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ระวังจะเสียเงินเพราะเพศตรงกันข้าม ระวังอุบัติเหตุเงี้ยวงาของแหลมคมเข็มฉีดยา ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีความสนใจด้านศาสนาปรัชญาการดำเนินชีวิต จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามา จะได้บุตรบริวารและมีอะไรใหม่ ๆ เข้ามา เป็นนักค้นคว้าที่มีความมานะพยายาม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ของฝากของขวัญ ของหายจะได้คืน มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้คบเพื่อนทางไกล มีผู้คนให้ความเคารพเชื่อถือ จะได้ร่วมงานในองค์กร มีลาภผลจากการงานจะมีความเจริญก้าวหน้า มีความสามารถในการหมุนเวียนเงินทอง จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน จะมีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การงานจะประสบความสำเร็จ มีงานเข้ามาให้ทำมากมาย มีโอกาสปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น มีโชคเกี่ยวกับทรัพย์สิน มีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ จะมีความสงบสุข เจริญรุ่งเรือง มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่ใหม่ ๆ ผู้ใหญ่ให้การอุปถัมภ์ มีความสำเร็จเกิดลาภผล เข้าไหนเข้าได้ทุกระดับชั้น มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เรื่องร้าย ๆ หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงทีเรื่องร้าย ๆ ก็จะกลายเป็นดี.