ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
วันเสาร์ที่ 8 ต.ค. 65
บอร์นมัธ – เลสเตอร์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู สปอร์ตส์ 2, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: เลสเตอร์ ชนะเป็นแล้ว แต่ บอร์นมัธ ก็ยังประคองตัวเก็บแต้มได้เรื่อยๆ และเกมนี้เล่นในบ้าน เกมน่าจะสูสี ถึงทีมเยือน ตัวผู้เล่นดูดีกว่า แต่เจ้าถิ่นทีมเวิร์คใช้ได้ และมีลูกบู๊ มีสิทธิเสมอได้ ฟันธง เจ๊ากันไปอย่างสนุก 2-2

เฮียเอง : เลสเตอร์ ปลดล็อคสะกดคำว่าชนะนัดแรกเป็นแล้ว น่าจะได้ความมั่นใจกลับมา และบุกไปชนะบอร์นมัธได้สำเร็จ

แท ยอน: เลสเตอร์ เพิ่งสะกดคำว่าชนะได้เป็นเกมแรกก็จริง นัดนี้ต้องบุกไปเยือน บอร์นมัธ ที่ทรงบอลดีถือว่า ไม่ใช่งานง่ายดูแล้วโอกาสออกเสมอมีมากที่สุด ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “จิ้งจอกสยาม” เพิ่งชนะเกมแรกของซีซั่นไปเมื่อนัดที่แล้ว และคาดว่าพวกเขาน่าจะมีความมั่นใจมากขึ้นส่วน บอร์นมัธ​ไม่ถึงกับดี แต่ก็ไม่ได้แย่มากมาย ดูแล้วเกมนี้สูสี แต่ซื้อความเป็นเจ้าบ้าน เชื่อว่า “เดอะ เชอรีส์”​ น่าจะเฉือนชนะได้ 

เชลซี – วูล์ฟส์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3
กัปตันเจมี
: เชลซี ยุค พอตเตอร์ มาดีขึ้นเรื่อยๆ เก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง ทั้งในลีก และในบอลยุโรป ทรงเกมก็เริ่มเข้าที่ นักเตะหลายคนกลับมาฟอร์มดี ส่วน วูล์ฟส์ เพิ่งไล่ บรูโน ลาร์จ ออก ทีมยังขาดผู้นำ นักเตะอาจยังสู้เพื่อแฟนบอล แต่เกมนี้ ต้านไม่ไหว ฟันธง เชลซี เข้าป้าย 3-1

เฮียเอง : วูล์ฟส ผลงานแย่จนปลดบรูโน ลาจ ออกไป ขณะที่เชลซี ตั้งต้นกระท่อนกระแท่น แต่ผลการแข่งขันยังน่าพอใจ ยิ่งเกมล่าสุดถล่มมิลานขาดลอย น่าจะส่งผลให้ฟอร์มดีชนะขาดลอยอีกในเกมนี้

แท ยอน: เชลซี กำลังดีวันดีคืนล่าสุดเพิ่งเปิดบ้านทุบ เอซี มิลาน มาในเกมยุโรป ส่วน วูล์ฟส์ ก็อย่างที่เห็นผลงานแย่จน บรูโน ลาช ตกเก้าอี้ไปเรียบร้อย งานนี้แม้มองลงมาจากดาวอังคารก็ยังต้องฟันธงว่า เชลซี จะชนะแน่นอน และน่าจะยิงขาดเสียด้วย ฟันธง เชลซี ชนะ 3-0

ผยองเดช : เชลซี ของ เกรแฮม พอตเตอร์​ เริ่มเข้าที่เข้าทางขึ้น ล่าสุดเปิดรังทุบ เอซี มิลาน สวยงามในเกมยุโรป ส่วนวูล์ฟแฮมป์ตัน ยังไม่มีหัวเรือหลังเพิ่งปลด บรูโน ลาจ สูตรบอลเปลี่ยนโค้ชอาจจะส่งผล แต่น่าจะไม่ดีพอที่จะมีแต้มกลับออกมา ดูแล้ว “สิงห์สำอาง” เข้าป้ายสบาย

แมนฯ ซิตี – เซาแธมป์ตัน (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: ช่วยบอกทีว่าจะเอาอะไรมาหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์ ยิงเอาๆ เหมือนง่ายไปหมด เกมนี้ ก็ไม่น่าจะต่างกัน เชื่อว่าคงมีสักลูกสองลูกสำหรับหอกดาวรุ่ง เพราะนักบุญเองก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ ดีไม่ดี ถ้าโดนเร็วสกอร์อาจจะไหลยาวก็เป็นได้ ฟันธง เรือใบ จัดหนัก 4-0

เฮียเอง : ช่วงนี้ไม่ว่าใครก็ต้องหลีกทางให้ความร้อนแรงของกองหน้ามอนสเตอร์ ฮาลันด์ ยิ่งเฝ้าบ้านด้วยหายห่วง แมนฯ ซิตี ชนะแน่ๆ ฮาลันด์ ลุ้นทำแฮตทริคในบ้าน 4 นัดติดต่อกัน

แท ยอน: ยามนี้จะหาใครมาต้าน แมนฯ ซิตี คงเป็นเรื่องยาก ยิ่งลงเล่นใน เอติฮัด สเตเดี้ยม ด้วยแล้วยิ่งไม่ต้องพูดถึง ต่อให้นักบุญเอารถบัสมาจอดขวางหน้าประตูก็คงเป็นเรื่องยากที่จะหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์ แอนด์ โค ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 4-0

ผยองเดช : นาทีนี้ใครจะหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์​ อาจเป็นคำถามที่หาคำตอบได้ยากประดุจไก่กับไข่ อะไรเกิดก่อน คนอะไรยิงรัว ๆ ได้ขนาดนั้น ธรรมดาไม่มี ฮาลันด์​ “นักบุญ”​ ก็ต้านยากอยู่แล้ว นี่มีจอมมารบูอยู่ด้วย ก็เละสถานเดียว ดูแล้ว “เรือใบสีฟ้า”​ ยิงขาดลอย

นิวคาสเซิล – เบรนท์ฟอร์ด (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 4
กัปตันเจมี
: สาลิกาดง ชนะสักที หลังเจ๊ามาหลายนัด และฟอร์มโดยรวมถือว่าเสถียรทีเดียว อยู่ที่วันนั้นจะยิงได้หรือไม่ได้ เกมนี้ เจอ เบรนท์ฟอร์ด ดูแล้ว ไม่น่ามีปัญหา เพราะเล่นในบ้านด้วย และทีมเยือนก็ไม่มีอะไรโดดเด่น ฟันธง นิวคาสเซิล ชนะสบายๆ 3-1

เฮียเอง : เบรนท์ฟอร์ด ชักเอาแน่เอานอนไม่ได้ บทจะดีก็ดีใจหาย นิวคาสเซิล เริ่มไต่อันดับขึ้นมาแล้ว เล่นในถิ่นตัวเองก็เก่งเสียด้วย สาลิกาดง เข้าวินแหงมๆ

แท ยอน: นิวคาสเซิล ทรงบอลดีมาตลอด และดูเหนือกว่า เบรนท์ฟอร์ด ที่ช่วงหลังเริ่มออกทะเลไปเรื่อย ๆ ทุกเหลี่ยมมุม เกมนี้หากดวงไม่กุดจนเกินไป สาลิกาดง น่าจะมีลุ้นถึงหยิบ 3 คะแนนเต็มแน่นอน ฟันธง นิวคาสเซิล ชนะ 2-0

ผยองเดช : “สาลิกาดง” ยังไม่ดีอย่างที่หลายคนคาดไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดซีซั่น เกมนี้เจอเล่นในบ้านเจอ เบรนท์ฟอร์ด ผิดจาก 3 แต้มน่าจะเป็นเรื่องน่าผิดหวัง สุดท้ายจะทำได้หรือไม่เชื่อว่าต้องลุ้นกันหนัก แต่ดูแล้วเชื่อว่า นิวคาสเซิล น่าจะทำได้ด้วยการเฉือนหวิวคว้า 3 แต้มสำเร็จ

ไบรท์ตัน – สเปอร์ส (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: จริงๆอันดับติดกัน ไบรท์ตัน ตามไก่แค่ 3 แต้ม แถมเตะน้อยกว่า 1 นัด และได้เล่นในบ้าน ไม่มีกลัวแน่ นัดก่อนยังเสมอ ลิเวอร์พูล ยิ่ง สเปอร์ส ช่วงหลังฟอร์มไม่ดี เกมรุกมีแต่ตัวดีๆ แต่กลับมาปัญหาในการทำประตู นัดนี้ไปเยือน อาจจะแค่เสมอ ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : สเปอร์เพิ่งแพ้อาร์เซนอล ต่อด้วยเสมอในแชมเปียนส์ลีก เกมนี้ไม่ง่ายอีกเมื่อต้องเยือนไบรท์ตันที่ฟอร์มดีอยู่เพิ่งเสมอลิเวอร์พูล แม้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชใหม่ คาดว่าน่าจะเสมอกันไป

แท ยอน: ไบรท์ตัน กำลังมั่นใจหลังบุกไปเสมอ ลิเวอร์พูล ถึงบ้านมาในเกมล่าสุด นัดนี้ได้กลับมาเปิดบ้านรับมือ สเปอร์ส ที่เพิ่งล้ามาจากเกมยุโรปดูแล้วน่าจะมีแต้มติดมือเป็นอย่างน้อยแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” แทบจะยังไม่มีช่วง “เข้าเบรค”​ ชนะติด ๆ กันเลยในฤดูกาลนี้ แถมล่าสุด ฟอร์มการทำประตูเหมือนจะฝืดผิดวิสัย เกมที่แล้วแพ้ อาร์เซนอล สบาย แถมกลางสัปดาห์ก็ได้แค่เจ๊า แฟรงค์เฟิร์ต เกมนี้เยือน ไบรท์ตันที่กำลังเล่นดี ดูแล้วโอกาสที่ สเปอร์ จะไม่ชนะมีสูง เผลอ ๆ ถึงแพ้ได้เลย 

วันอาทิตย์ที่ 9 ต.ค. 65
คริสตัล พาเลซ – ลีดส์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 3, ไอดี สเตชั่น
กัปตันเจมี
: พาเลซ ทรงบอลดี แต่ผลงานยังไม่ค่อยดี เช่นเดียวกับ ลีดส์ ที่วูบวาบ แต่ไม่แน่นอน นัดนี้ อยู่ที่ทีเด็ดว่าใครจะคมกว่ากัน แต่ส่วนตัวชอบเกมรุกลีดส์ เชื่อว่าไม่แพ้ ฟันธง เสมอกัน 1-1

เฮียเอง : พาเลซ ชักจะไม่ดีเสียแล้ว แต่ก่อนเคยเหนียวๆ ตอนนี้ไม่ค่อยดี หล่นเกือบโซนตกชั้น นัดนี้เจอลีดส์เกรดสูสีใกล้เคียงกัน น่าเสมอกันไป

แท ยอน: แม้ฟอร์มจะตื้อ ๆ มาหลายนัด แต่การได้โคจรมาพบกับ ลีดส์ ซึ่งเป็นคุณภาพไม่ต่างกันมากนักในบ้าน พาเลซ ต้องมองถึง 3 คะแนนแล้ว และหากแนวรุกจบคม ๆ เชื่อว่า ทีมของ ปั๊ต วิเอรา ก็น่าจะมีลุ้นกลับมาคว้าชัยได้เป็นหนแรกในรอบ 5 เกมเช่นกัน ฟันธง พาเลซ ชนะ 2-1

ผยองเดช : ทั้ง 2 ทีมเป็นบอลไม่คงเส้นคงวาด้วยกันทั้งคู่ นัดนี้เล่นดี นัดถัดไปกลับมาแพ้ได้หน้าตาเฉย แต่ด้วยความที่“ปราสาทเรือนแก้ว” ได้เล่นในบ้าน ทำให้พวกเขาดูได้เปรียบ และน่าจะดีพอที่จะเฉือนชนะได้ 

เวสต์แฮม – ฟูแลม (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: เวสต์แฮม ในลีกยังน่าห่วง แม้บอลยุโรปจะชนะ แต่ ฟูแลม ก็ชักทองลอก แพ้ 2 จาก 3 เกมหลัง นัดนี้ ค้อนเล่นในบ้าน เชื่อว่าจะกลับมาได้ ใช้เกมหนักบดใส่ ฟูแลม น่าจะเล่นยาก ฟันธง ค้อนเฮ 2-1

เฮียเอง : เวสต์แฮม มีโอกาสดีที่จะได้ไต่อันดับขึ้นไป เกมล่าสุดเพิ่งชนะและเล่นได้ดีทีเดียว จะเฉือนชนะฟูแลมที่เริ่มไม่แน่นอนแล้ว

แท ยอน: เวสต์แฮม มีขุมกำลังนักเตะที่แข็งแกร่งกว่าผู้มาเยือนอย่าง ฟูแลม พอสมควร แถมเกมนี้ยังได้เล่นใน ลอนดอน สเตเดี้ยม อีกต่างหาก ดูแล้วน่าจะมีลุ้นเก็บชัยได้แน่นอน ฟันธง เวสต์แฮม ชนะ 3-1

ผยองเดช : “ขุนค้อน” เพิ่งกรำศึกมาในถ้วยยุโรป เมื่อวันพฤหัสบดี และพวกเขาเป็นทีมที่เล่นดีในถ้วยยุโรป แต่ในลีกกลับยังไม่ดีเท่าที่ควร แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านเจอ ฟูแลม ที่ช่วงหลังเริ่มดร็อปลงไป ดูแล้วเป็นโอกาสอันดีที่ลูกทีมของเดวิด มอยส์​จะเก็บ 3 คะแนนได้ 

อาร์เซนอล – ลิเวอร์พูล (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: เจอกันช่วงหลัง ลิเวอร์พูล ข่มมิด แต่ปืนดีขึ้นเยอะ รุก-รับแน่นจริง แถมเล่นในบ้าน ส่วน ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงไม่ดี คงจะเน้นเกมรับแล้วรอโต้ ดูแล้ว เจ้าถิ่นได้เปรียบ เพราะทีมเยือนยังไม่คงเส้นคงวานัก กองหลังก็ยังพลาดให้เห็น อาร์เซนอล จึงมีแต้มติดมือแน่ ฟันธง ปืนชนะ 2-1

เฮียเอง : บิ๊กแมตช์คืนวันอาทิตย์ เจ้าบ้านกำลังสดจัด ตามโปรแกรมอาจได้พักน้อยกว่าลิเวอร์พูล แต่ยูโรปาลีกเปลี่ยนผู้เล่นถึง 8 ตำแหน่ง ทีมเยือนอยู่ในช่วงขาดความมั่นใจ เป็นโอกาสดีมากของอาร์เซนอลที่จะชนะ อย่างแย่คงไม่ถึงกับแพ้

แท ยอน: แม้สถิติในการพบกันช่วงหลังจะเป็น ลิเวอร์พูล ที่ทำได้ดีกว่าเยอะ แต่ อาร์เซนอล กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ แถมยังได้เล่นในบ้านอีกด้วย ดังนั้นจึงน่าจะสู้กับ หงส์แดง ที่ฟอร์มแผ่วลงไปเยอะได้อย่างสนุกสูสี และน่าจะมีแต้มติดไม้ติดมือกลับออกมาจากสนามแน่นอน ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : เกมบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์นี้ เป็นการเจอกับของ “ปืนใหญ่” ที่กำลังฟอร์มพุ่ง กับ “หงส์แดง”​ ที่ยังมีปัญหาพอสมควรกับเรื่องความคงเส้นคงวาในฤดูกาลนี้ กระนั้น ในความเป็น ลิเวอร์พูล พวกเขาอันตรายเสมอ เกมนี้มีลางสังหรณ์ว่าลูกทีมของ เจอร์เกน คลอปป์​ นี่แหละ ที่จะดับซ่า อาร์เซนอล ได้ถึงถิ่น

เอฟเวอร์ตัน – แมนฯ ยูไนเต็ด (01.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1
กัปตันเจมี
: แม้จะชนะในยูโรป้า ลีก กลางสัปดาห์ แต่ก็สุดหืด และ เทน ฮาก จัดชุดใหญ่เกือบหมด ผีจึงถือว่ายังไม่คงเส้นคงวานัก มาเจอทอฟฟี่ตอนนี้ ลำบากแน่ เพราะเจ้าถิ่นกำลังมา แถม แลมพาร์ด ปลุกใจดี เชื่อว่าเจ้าถิ่นมีลุ้นแต้มได้ ฟันธงเสมอ 1-1

เฮียเอง : นัดที่แล้วเจอแมนฯ ซิตี ถล่มยับ 6-3 แต่ว่ากันไม่ได้ เพราะว่าที่แชมป์เก่งเหลือเกิน ข้อดีคือเกมรุกของแมนฯ ยูฯ ที่เป็นแรชฟอร์ดเด็ดขาดทีเดียว น่าจะดีพอช่วยทีมบุกชนะทอฟฟี่เมนหวิว

แท ยอน: แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ แถมยังล้ามาจากเกมยุโรปอีกต่างหาก ส่วน เอฟเวอร์ตัน เริ่มดีขึ้นมาเรื่อย ๆ และไม่น่าจะเพลี่ยงพล้ำให้ ผีแดง ในรัง กูดิสัน ปาร์ก ของตัวเอง ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : “ผีแดง” หืดขึ้นคอพอสมควรในเกมยูโรป้า ลีก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทั้งที่จัดทัพชุดใหญ่ แต่สิ่งสำคัญคือทีมชนะ ซึ่งถือเป็นการเรียกความมั่นใจหลังเพิ่งโดน แมนฯ​ ซิตี ถล่มเละเป็นจุณ เกมนี้ไปเยือน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ที่เริ่มดีขึ้น ก็น่าจะเป็นงานยากสำหรับลูกทีมของ เอริค เทน ฮาก เหมือนเดิม ดูแล้วโอกาสจบด้วยผลเสมอมีสูง