เรื่องเพศที่ฝ่ายชายกังวลบ่อยที่สุดคือ ปัญหาฝ่ายหญิงร่วมเพศอย่างขอไปที ร่วมเพศทำนองเป็นหน้าที่ ไม่แสดงความรู้สึกว่าอยากหรือมีอารมณ์ทำให้ฝ่ายชายหมดความมั่นใจที่จะขอมีเพศสัมพันธ์ เกิดอาการของอีดีเพิ่มขึ้นจึงเป็นเรื่องที่แพทย์ทางด้านเพศสัมพันธ์ต้องทำการวิจัยอย่างหนักเพื่อให้ได้การรักษาที่ดีแก่คู่ชายหญิง ขอเริ่มด้วยผู้หญิงกลุ่มเอชเอสดีดี(HSDD)คือ ผู้หญิงที่ไม่มีความต้องการทางเพศหรือมีความต้องการทางเพศต่ำอาจจะเกิดจากที่ไม่เคยสนใจในเรื่องเพศ หรืออาจเกิดจากการมีระดับฮอร์โมนเพศหญิงที่ลดลง ซึ่งพบได้ในหญิงก่อนวัยหมดประจำเดือนและกลุ่มหญิงวัยทอง

ปัญหานี้สามารถทำให้เกิดปัญหาทางสัมพันธภาพกับคู่รักที่ยังมีความต้องการทางเพศอยู่ โดยไม่สามารถตอบสนองทางเพศกับคู่รักได้ทำให้เกิดปัญหาทางครอบครัวตามมาทีหลัง ปัจจุบันนี้ได้มีการศึกษาการใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่มีขนาด 0.5 มิลลิกรัม จะสามารถทำให้ผู้หญิงกลุ่มเอชเอสดีดี(HSDD)ฉุกคิดและสนใจเรื่องเพศมากขึ้น การใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนร่วมกับยากลุ่มพีดีอี 5ไอ จึงสามารถช่วยให้ผู้หญิงที่ไม่มีความต้องการทางเพศหันมาสนใจเรื่องเพศมากขึ้นและยังทำให้เกิดการตอบสนองทางเพศเพิ่มมากขึ้นได้ดีอีกด้วย

ดังนั้นการใช้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนร่วมกับยากลุ่มพีดีอี 5ไอสามารถช่วยให้ผู้หญิงที่หมดความต้องการทางเพศไปแล้วกลับมามีความสุขทางเพศกับคู่รักได้ดีดังเดิม ข้อสำคัญที่สุดให้แยกหญิงไร้อารมณ์จากชายอีดีก่อนคือการรักษาหญิงก็ต้องรักษาชายอีดีโดยการตรวจหาสาเหตุแล้วฟื้นฟูรักษาตามหลักการแพทย์เพราะชายอีดีไร้เดียงสามักจะอ้างหญิงไร้อารมณ์เป็นการปกปิดข้อบกพร่องตัวเอง ชายอีดีจึงเป็นสาเหตุสำคัญของหญิงไร้อารมณ์

ส่วนสำคัญของการมีเพศสัมพันธ์ ที่ห้ามมองข้ามคือ การแข็งตัวของฝ่ายชายต้องให้ได้ 30 นาทีทุกครั้งที่ร่วมเพศ แข็งตัวได้เองหรือฝึกให้แข็งตัวได้ทุกครั้งที่ร่วมเพศ ก็จะเป็นวิธีเพิ่มอารมณ์ฝ่ายหญิงให้ถึงจุดสุดยอด พอใจที่จะร่วมเพศกับฝ่ายชายทุกครั้ง

——————
ดร.อุ๋มอึ๋ม