ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
ต้องใช้กำลังภายในมากหน่อยเพราะมีคู่แข่งเยอะ พยายามสงบปากสงบคำ มีโอกาสเกิดความขัดแย้งได้ง่าย “ไพ่ 5 ดาบ” การงานขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน ความคิดเห็นไม่ค่อยเป็นหนึ่งเดียวกัน งานติดต่อเจรจาล่าช้า การเงินเก็บไม่ค่อยอยู่ ถึงแม้จะเป็นต้นเดือนก็ตาม หมดไปกับค่าซ่อมแซม ยานพาหนะ ความรักสำหรับคุณที่ยังโสดช่วงนี้เตรียมรับมือได้ เพราะความรักมักมาแบบร้อนแรง ความสัมพันธ์ก้าวหน้ารวดเร็ว

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
ถ้ามีโอกาสดีเข้ามา อย่าลังเล ให้รีบคว้าไว้ก่อน “ไพ่ เดอะ เมจิคเชี่ยน” การงานหัวสมองปลอดโปร่ง มีความคิดที่ดี ได้รับการยอมรับ ช่วงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี ช่วงกลางมีงานเสริมเข้ามาหา การเงินมีโชคลาภเข้ามาหาคุณบ้างแล้ว ทำให้มีสภาพคล่องตัวดี มีเกณฑ์ได้ลาภจากคนที่มีอายุมากกว่า ความรัก คนโสดได้เจอคนถูกใจแน่นอน ที่มีคนรักแล้วก็มีบรรยากาศหวานชื่น

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
อ่อนไหวง่าย ทำให้สับสนในตัวเอง และเกิดปัญหาตะขิดตะขวงใจกับผู้อื่นได้ง่าย “ไพ่ ราชาดาบ” การงานมีอุปสรรค การเสี่ยงการลงทุนต้องรอบคอบให้มาก มีคนคอยหวังผลประโยชน์จากคุณ ธุรกิจการค้าถ้าทำกับครอบครัว ญาติมิตรดี การเงินมีสภาพคล่อง มีเงินผ่านเข้ามือตลอด แต่ก็ยังมีคนคอยเบียดเบียน ทำอะไรต้องเด็ดขาด สงสารเขาเราอาจจะแย่ได้ ความรักแง่งอนในช่วงต้น ๆ พอช่วงกลางมาแล้วก็หวานชื่น คนโสดเป็นช่วงเวลาที่มีเสน่ห์

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
มีเรื่องให้ต้องเดินทางตลอด “ไพ่ อัศวินคทา” การงานมีการปรับเปลี่ยน งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง งานส่งออกมีความก้าวหน้า ช่วงกลางเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่า ธุรกิจการค้าช่วงต้น ๆ อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่พอช่วงกลางมาแล้วมีการขยับขยาย การเงินมีจ่ายจุกจิก แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ คุณที่หวังในเงินก้อนมีโอกาสเหมาะ การเดินทางจะนำลาภมาให้ ความรักมีประสบการณ์ใหม่ คุณที่มีคนรักแล้วช่วงนี้สิ่งแวดล้อมยั่วยวนเป็นอย่างมาก คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
ความคิดเด็ด ๆ หลั่งไหลออกมาเอง แต่สิ่งที่ต้องระวัง คือ จะลงมือทำสิ่งใดต้องรอบคอบ คุณมักจะพลาดจากความประมาทของตัวเอง “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องตั้งหน้าตั้งตาทำอย่างขยันขันแข็งจะได้รับผลดี กลางไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าพอเอาตัวรอดได้ แต่ยังมีเรื่องจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร การเงินต้องรอบคอบ ยิ่งงานที่ต้องรับผิดชอบด้านการเงิน มีเกณฑ์ผิดพลาด ให้ใครหยิบยืมก็อาจเป็นหนี้สูญ ความรัก ที่หงอยเหงาจะมีคนมาปลอบใจ คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
รู้สึกอึดอัด บอกไม่ถูก บางเรื่องไม่ใช่เรื่องของตัวเอง แต่กลับต้องเข้าไปพัวพัน “ไพ่ 1 คทา” การงานเอาตัวรอดได้ ถ้ากำลังมองหางานใหม่ คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี แต่ต้องเดินทางมากขึ้น ธุรกิจการค้าต้องควบคุมด้วยตนเอง การเงิน ดูเหมือนคุณจะระวังการใช้จ่ายมากเป็นพิเศษ เป็นช่วงของการเก็บออมเพื่อสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ตั้งเป้าไว้ ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ช่วงนี้มีอะไรคาใจกันอยู่บ้าง คนโสดเดินทางถึงจะเจอคนถูกใจ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
กำลังมือขึ้น หยิบจับทำอะไรก็สำเร็จได้โดยง่าย “ไพ่ เดอะ ซัน” การงานราบรื่น ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน การเข้าหาขอความช่วยเหลือมีความสำเร็จ แต่เป็นธรรมดายิ่งสูงก็ยิ่งหนาวคุณจะมีคนคอยอิจฉา และมีคนกลั่นแกล้งอยู่บ้าง การเงินหมุนเวียนคล่อง เพราะมีช่องทางมากขึ้น แต่อาจมีความขัดแย้งด้านผลประโยชน์อยู่บ้าง ความรักถ้ามีความหนักแน่น ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ดี คุณที่เล็ง ๆ กันอยู่ ช่วงนี้ความสัมพันธ์ก้าวหน้า

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
ยิ่งขยันก็ยิ่งได้ผลตอบแทนที่ดี เป็นช่วงที่คุณต้องรีบตักตวงผลประโยชน์ “ไพ่ 8 คทา” การงานมีความก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุนที่ดี งานที่ต้องใช้ความคิด หัวสมองโลดแล่น การเงินหมุนเวียนคล่อง เป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ลงทุนลงแรงมา โชคลาภจะเข้ามาในช่วงกลางถึงปลาย ความรัก คนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น คนรักเอาใจเก่ง

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
ต้องปลดปล่อยตัวเอง พยายามหาเวลาผ่อนคลาย อย่าให้ความเครียดรุมเร้าจะทำให้สุขภาพทรุด “ไพ่ 4 ถ้วย” การงานไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ขอความช่วยเหลือใครยังไม่ได้รับการตอบสนองที่ดี ต้องทำด้วยตนเอง มีความขัดแย้งเกิดขึ้นบ้าง ทำอะไรจึงควรคิดหน้าระวังหลัง มีคนจ้องเล่นงานคุณอยู่ การเงินช่วงต้นมีเรื่องให้ต้องใช้จ่ายมาก หมดไปกับค่าซ่อมแซม ค่ารักษาและเรื่องจุกจิก ความรักที่ซึมเศร้าจะมีคนเข้ามาปลอบใจให้หายเหงา ช่วงปลายถึงจะลงตัวได้มีความสุขเข้ามาบ้าง

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
อารมณ์ดีเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะคนใกล้ชิดทำให้รู้สึกดี “ไพ่ 6 คทา” การงานมีความสำเร็จ เข้านอกออกในมีจังหวะที่ดี ผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลือสนับสนุน ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า หัวสมองปลอดโปร่ง การเงินเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายลงทุน ช่วงกลางได้โชคลาภจากคนที่มีอายุมากกว่า ช่วงนี้ถ้าพูดจาดีก็มีลาภจากการเสน่หา ความรักคนรักเอาใจใส่และเป็นกำลังใจที่ดี มีเวลาได้อยู่ใกล้ชิดกันมากขึ้น ส่วนคนโสดจะมีผู้ใหญ่หรือมีคนแนะนำให้รู้จัก ได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ใหม่ ๆ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
มีแต่คนรุมเอาอกเอาใจ เป็นช่วงที่กำลังเนื้อหอม ใครเห็นก็รักใคร่ “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า คุณที่คิดเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือต้องการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้นก็มีโอกาส ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า งานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออก มีความสำเร็จ การเงินคล่องตัว แต่ช่วงกลางอึดอัดจากคนมาขอหยิบยืม ความรักยังเอาแน่นอนไม่ได้ แต่ที่สำคัญมีคนรอบข้างช่วยคิดช่วยแก้ปัญหาเป็นแน่ คนโสดเป็นช่วงที่มีเสน่ห์มีคนเข้ามาหาอยู่ตลอด

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
กำลังหวนรำลึกถึงความหลัง อดีตมักจะวนเวียนเข้ามาให้คิดถึง การงานช่วงต้นถึงกลางผ่านไปได้ด้วยดี มีโชค ให้ได้งานเสริม หรือที่คิดเปลี่ยนงานก็มีข่าวดี ช่วงกลางมีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุนที่ดี การเจรจาพบปะหรือทำสัญญาก็ควรทำในช่วงกลาง ธุรกิจการค้าคล่องตัว การเงินมีโชคลาภเข้ามาหาบ้างแล้ว คนที่อายุน้อยกว่านำลาภมาให้ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักถ้ายังโสดจะได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงนี้ชอบนึกถึงเรื่องเก่า ๆ พาให้เหงาใจได้ หรืออาจมีเหตุได้เจอคนรักเก่า.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร