สุริยคติกาล วันที่  13  สิงหาคม  พ.ศ.  2564   ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 22.30 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.55-23.30 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็งห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลกๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะอยู่ในสภาวะแห่งการเสี่ยง มีรายได้เข้ามาหลายทาง แต่ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ความรักจะเกิดจากความใกล้ชิดเป็นรักแบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้ให้การสนับสนุน ชอบทำอะไรตามลำพังมากขึ้น แต่ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จะได้ลาภซึ่งมีผลทางจิตใจ มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย

เกิดวันอังคาร ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม จะทุ่มเทเวลาให้กับการทำงานมากขึ้น แอบหลงรักคนใกล้ตัว คนใกล้ตัวหลงรักท่านเช่นกัน มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ทำให้รู้ถึงคุณค่าของความรัก

เกิดวันพุธ จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีโชคฟลุกทางการเงิน บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะใหม่ หากมีปัญหาเรื่องการเงินจะสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น ท่านต้องใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ เพศตรงข้ามจะให้การช่วยเหลือ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ ทรัพย์สินเงินทองที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน มีเรื่องตื่นเต้นเกิดขึ้นกับท่าน การเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก ระวังจะเกิดอาการรักซ้อนซ่อนรักเกิดขึ้น.