ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
มีแรงบันดาลใจ ทำให้ขยันขันแข็งเป็นพิเศษ การงานมีการเปลี่ยน แปลง คุณที่คิดโยกย้ายมีจังหวะเหมาะ ธุรกิจการค้าจะเด่นในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงกลางมีความขัดแย้ง และต้องเจอกับคู่แข่งรวมถึงปัญหาจะมีมากขึ้น ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนทีละมาก ๆ “ไพ่ The Chariot” การเงินหมุนเวียนมาก หมดไปกับยานพาหนะและการซ่อมแซม ความรักยังไม่ค่อยลงตัว มักมีเรื่องที่ตัดสินใจไม่ได้ บางครั้งให้ใช้ความรู้สึก อย่าใช้เหตุผลมากเกินไป

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
รู้สึกเฉื่อยชา ถึงแม้รอบตัวจะเป็นไปได้ด้วยดี การงานยังมีความมั่นคง และมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่อยู่ ธุรกิจการค้ามีความก้าวหน้า มีจังหวะที่จะได้งานเสริม หรือรายได้พิเศษเพิ่มเข้ามา หัวสมองปลอดโปร่ง คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี “ไพ่ The Hanged Man” การเงินช่วงต้นให้ระวังหลงลืมทำของสำคัญหาย แต่ช่วงปลายมีโชคลาภ เงินหมุนเวียนดีขึ้น ความรักถ้าไม่คาดหวังอะไรมากจะมีความสุข คนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
มีเกณฑ์ต้องตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน จึงต้องใช้ไหวพริบมากเป็นพิเศษ อย่าให้อารมณ์อยู่เหนือสติปัญญา การงานต้องใช้วาจาให้เป็นจะมีความก้าวหน้า แต่จะมีเรื่องจุกจิกกับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลอยู่บ้าง งานเจรจา ต้องเข้านอกออกในด้วยถึงจะสำเร็จ ธุรกิจการค้ายังไม่แน่นอน ช่วงนี้มักหมกมุ่นอยู่กับรายได้ “ไพ่ Justice” การเงินไหลออกอยู่เสมอ เป็นช่วงที่คุณหมดไปกับการเฮฮา การใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ความรักชอบของแปลก แอบรักแอบชอบคนมีเจ้าของ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
คาดหวังอะไรไม่ค่อยได้ ต้องใช้ความอดทน การงานมีการแข่งขันสูง คุณต้องเร่งทำผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ช่วงปลายมีความก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานก็มีจังหวะที่ดี ธุรกิจการค้าถ้าไม่ใจร้อน จะได้สมใจหวัง การเงินมีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัดอยู่บ้าง แต่สถานการณ์ราบรื่น “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักที่หงอยเหงาอยู่ ก็ต้องช่วยตัวเองหาอะไรแปลกใหม่ให้กับตนเองจะสดใสขึ้น ช่วงปลายมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
ไม่รู้โดนตัวไหน กระตือรือร้นมากเป็นพิเศษ การงานคล่องแคล่วทำอะไรรวดเร็ว แต่มักจะทิ้งความป้ำ ๆ เป๋อ ๆ เอาไว้เสมอ ต้องรอบคอบให้มากขึ้น ธุรกิจการค้าราบรื่น การเดินทางมีการเปลี่ยนกำหนดการ แต่ไม่มีเรื่องน่าวิตก การเงินต้องคำนึงถึงเรื่องการใช้จ่าย เงินรั่วไหลออกไปมาก หมดไปกับการเที่ยวเตร่ และของใช้ฟุ่มเฟือย ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลุ้น “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักออกจะวุ่น ๆ สักหน่อย มีประสบการณ์แปลกใหม่อยู่เสมอ ทั้งคนโสดและคนที่มีคู่แล้ว

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
กำลังเอาแต่ใจ ไร้เหตุผล งอแงเป็นที่สุด เน้นแต่เรื่องเฮอา เที่ยวเตร่ การทำงานต้องเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง มิฉะนั้นตัวคุณเองจะถูกมองเป็นคนดื้อ และเสียคะแนนจากผู้ใหญ่ได้ ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง และบริวารคอยป่วนอยู่ตลอด ช่วงต้นคุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือรองานเสริมมีจังหวะที่ดี “ไพ่ The Devil” การเงินมีลาภลอยเข้ามาบ้าง แต่ก็มักมีอันให้ถูกผู้อื่นโกง หรือเบียดเบียนจนหมดไปได้ ต้องวางแผนเก็บออมไว้บ้าง ความรักมักจะเป็นแบบผ่าน ๆ แต่ก็มีเข้ามามาก คุณที่เป็นหญิงต้องระวังเป็นพิเศษ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
ผู้ใหญ่ให้ความรักความเมตตาอยู่เสมอ การงานมีความสำเร็จ แต่ต้องรู้จักนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่ งานที่ปรึกษา งานในเครื่องแบบมีความก้าวหน้า ช่วงต้นมีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันบ้าง แต่ตัวคุณยังเป็นต่ออยู่ การเงินมีสภาพคล่อง ช่วงต้นมีเกณฑ์จะได้ลาภลอย คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงก็พอมีโอกาสอยู่ “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักเข้าใจกันได้ดี คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีคนแนะนำให้รู้จัก ซึ่งจะเป็นคนที่มีอายุมากกว่า หรือมีลักษณะของความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าคุณ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
เป็นช่วงเวลาที่ดี ได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้สบายใจ สิ่งที่ไม่คาดว่าจะได้ ก็กลับได้มาอย่างไม่คาดคิด “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าราบรื่น มีการขยับขยายที่ดี คุณมีเกณฑ์เดินทางไกล หรือปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับงาน การเจรจาขอความช่วยเหลือใครมีความสำเร็จ การเงินอาจจะใช้จ่ายมากอยู่บ้าง เกี่ยวกับการเฮฮา การพักผ่อน แต่สถานการณ์การเงินยังคงหมุนเวียนคล่องตัว ความรักสำหรับคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงนี้หวานชื่น จนใครต่อใครพากันอิจฉา

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
รู้สึกเบื่อหน่าย จะหยิบจับทำอะไรมักมีอุปสรรค รวมถึงการเดินทางด้วย การงานถ้าคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำ ธุรกิจการค้ามีคู่แข่ง รวมถึงมีเรื่องปวดหัวเกี่ยวกับบริวารหรือหุ้นส่วน การตัดสินใจต้องแน่วแน่ มีคนนำเรื่องวุ่นวายมาให้คุณสะสางอยู่เสมอ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินหมดไปมากเกี่ยวกับเรื่องของการเดินทาง รวมไปถึงยานพาหนะด้วย ความรักหอมหวาน แต่ต้องระวังคำพูดประชดประชัน อาจทำให้งอนกันขึ้นมาได้ ส่วนคนโสดต้องมีคนช่วยถึงจะสำเร็จ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
ช่วงต้นดูเหมือนจะเจอเหตุการณ์แปลก ๆ แต่ด้วยความชาญฉลาดก็สามารถแก้ไขได้สำเร็จ “ไพ่ 6 คทา” การงานจะเริ่มดีในช่วงกลางมาแล้ว การขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุนที่ดี การลงทุนหรือทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าต้องค่อยเป็นค่อยไปใจร้อนไม่ได้ การเข้าหาผู้ใหญ่จะเป็นการดีสำหรับคุณ การเงินมีคนมาเบียดเบียน หรือถูกคนอื่นหลอก ต้องระวังและรอบคอบให้มาก ความรักหากขัดแย้ง แง่งอนจะเข้าใจกันได้ดี คนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
​​​​​​คุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยอยู่ หงุดหงิดง่าย เอาแต่ใจ การงานมีการเจรจาติดต่อที่ดี ยิ่งในงานทัวร์ ท่องเที่ยว งานบันเทิง และงานบริการมีความสำเร็จ คุณจะได้ทำในสิ่งที่คุณอยากทำ แต่ต้องระวังควรมีความนอบน้อมกับผู้ใหญ่ จะทำให้คุณไปได้ไกล แต่ต้องลงทุนลงแรงด้วย “ไพ่ The Magician” การเงินโดดเด่น มีช่องทางในการทำกำไร มีรายได้เสริมเข้ามา ช่วงต้นการเสี่ยงการลุ้นก็มีโชคลาภ แต่ช่วงปลายมีรายจ่ายจุกจิกน่าปวดหัว ความรักคนโสดจะมีเจอกันโดยบังเอิญ แต่ที่มีคู่แล้วมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงและการเดินทาง การงานมีความก้าวหน้า มีคนคอยช่วยเหลือ การเจรจา งานขายมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่น คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดี แต่ต้องเดินทางไกลสักหน่อย “ไพ่ อัศวินเหรียญ” การเงินคล่องตัว คุณจะวางแผนการใช้จ่ายได้ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ความรักร้อนแรงรวดเร็ว เจอหน้ากันก็ถูกใจกันทันที ความสัมพันธ์ก้าวหน้า คนโสดได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ส่วนคนมีคนรักแล้วหวานชื่น.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร