@@@เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565  เป็นวันส่งสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่ง สหราชอาณาจักร เสด็จสู่สวรรคาลัย ซึ่งเป็นวันประวัติศาสตร์ของชีวิตพระราชินีแห่งปวงชน  จัดขึ้นที่โบสถ์ Lichfield Cathedrals in England ซึ่งมีอายุเก่าแก่กว่าพันปี  ในโอกาสนี้พระวิเทศรัตนาภรณ์,ประธานอำนวยการบริหารวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.,รัฐแมริแลนด์ , กรรมการที่ปรึกษาและ อุปถัมภ์วัดหลวงอาร์เจนติน่า และ เลขาธิการสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐฯ พร้อมด้วยคณะพระธรรมทูตสายประเทศวัดมหาธาตุ คิงส์บรอมลี่ ประเทศอังกฤษ นำโดยพระราชวิเทศปัญญาคุณ ประธานองค์การพระธรรมทูตโลก สวดบังสุกุลถวายสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่โบสถ์ Lichfield Cathedrals in England  หลังพิธีได้ถ่ายภาพในวิหารเป็นที่ระลึกร่วมกับคณะสงฆ์ที่ประกอบพิธีในวันนั้นและเจ้าหน้าที่ผู้คอยให้ความสะดวกในพิธี

@@@เมื่อวันพุทธที่ 14 กันยายน 2565   อากาศย่านรัฐแมริแลนด์ และ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ช่วงบ่าย ๆกำลังสบาย ไม่ร้อนไม่หนาว ฝนไม่ตก นพ.บุญยงค์ และ คุณเบญจรัตน์  พฤฒิธาดา  ถือโอกาสไปเยี่ยมกราบนมัสการหลวงพ่อดำ ที่วัดไทย ดี.ซี. ในโอกากาสเดียวกันก็ได้นมัสการพระมหาสิทธิผล  สิทธิผโล และได้ถวายเครื่องวัดความดันโลหิต พร้อมทั้งอธิบายวิธีการใช้ การอ่าน ค่า และได้สาธิตให้ดูด้วยการวัดความดันของ พระมหาสิทธิผล  สิทธิผโล  ผลความดันปกติ  ภาพล่าง…หลังจากนั้น นพ.บุญยงค์ และ คุณเบญจรัตน์  ได้บริจาคเงิน $300.00 ร่วมทอดกฐินวัดแช่มชื่นพรหมประสิทธิ์ ต.แจนแลน อ.กุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยพระครูสิริสิทธิวิเทศ (พระมหาเรืองฤทธิ์ สมิทฺธญาโณ) รับถวายเพื่อนำไปสบทบในวันทอดกฐินซึ่งจะมีพิธีฉลององค์กฐินในวันที่ 22 ตุลาคม 2565 และ ทอดถวายองค์กฐินในวันที่ 23 ตุลาฯ นี้

@@@วัดไทย ดี.ซี.จัดทำบุญวันสารท  ในวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 ในพิธีครั้งนี้ อท.จุลีพจน์  อิศรางกูร ณ อยุธยา ( ขวาสุด ) ได้รับมอบหน้าที่เป็นตัวแทนออท.มนัสวี  ศรีโสดาผล ให้ไปเป็นประธานในพิธีฝ่ายฆราวาส  ถ่ายภาพในวิหารกับคุณสุมธ  ศิระวจนกุล ( กลาง) และ คุณอัครฤทธิ์  ซันกุล (ซ้ายสุด) ซึ่งเดินทางจากประเทศไทยไปเยี่ยมคุณสุเมธ และ คุณศิวาณี   ศิระวจนกุล เมื่อประมาณสองสัปดาห์เศษ ๆ

@@@ขณะที่หลานชาย และ หลานสาว จากเมืองไทยเดินทางไปเยี่ยมและท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา  คุณพรศักดิ์  เลาหพันธ์  ได้พาหลาน ๆ ไปร่วมทำบุญวันสารทที่วัดไทย ดี.ซี.เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2565 ต่างอิ่มบุญไปตาม ๆ กัน ทั้งลุงทั้งหลาน  

@@@อากาศในรัฐทางเหนือของสหรัฐอเมริกาเริ่มเย็นลงสบายๆ ใบไม้ก็เริ่มจะเปลี่ยนสี  เพื่อน ๆศิษย์เก่าแพทย์เชียงใหม่ 8 คน อาทิ นพ. สุธน ( พชม. 5 ) +คุณละเอียด  ฉัตรคุปต์, นพ.ประสพ (พชม.6) +คุณพิมพ์ใจ รัตนานนท์, นพ.ทวีศักดิ์(พชม.6)+คุณลดารัตน์  ตั้งชีวินศิริกุล และ นพ.โกสิทธิ์(พชม.6) + พญ.สายสวาท (พชม.6)  เพรียบจริยวัฒน์  ปิ๊งไอเดียขึ้นมา  รวมหัวกันเช่ารถแวน 12 ที่นั่ง พลัดกันเป็นโชเฟอร์  ฤกษ์ยามงามดีวันที่ 4 กันยายน 2565 ออกจากเมือง Fairview Heights, Southern Illinois มุ่งหน้าไปทางตะวันตก  จุดแรกแวะเที่ยวที่ Grand Teton National Park, รัฐWyoming, Yellowstone National Park, รัฐWyoming  และ Glacier National Park, รัฐMontana  จากนั้นจะขับลุยเที่ยวต่อไปจนถึงนคร Seattle รัฐวอชิงตัน  แล้ววนกลับบ้านผ่านเมือง Vail,รัฐColorado จะกลับถึงบ้านวันที่ 27 กันยายน 2565  หวังว่าสนุกสนานกันเต็มที่ที่ได้เบิ่งธรรมชาติและ บรรยากาศหลายรูปแบบ จะเป็นความทรงจำที่ดีในชีวิตไปอีกนาน   ทีมนักเดินทางชมธรรมชาติถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกันที่ Yellowstone National Park และที่ Glacier National Park  ยังมีอีกหลายภาพที่จะตามมาให้เพื่อน ๆได้ ชมกัน

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 คณะพระธุดงค์เพื่อสันติภาพ นำโดยพระอาจารย์สุธรรม ฐิตธัมโมและคณะสงฆ์จากวัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ วัด Empty Cloud นิวเจอร์ซี่ ออกเดินบิณฑบาต ณ ยูเนี่ยนสแควร์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ค มีพุทธศาสนิกชนชาวไทย และชาวต่างชาติที่อาศัยในนครนิวยอร์คมาร่วมใส่บาตร ถวายภัตตาหารเพล คณะสงฆ์เจริญภาวนาสวดมนต์ให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยนะคะ

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เข้าร่วมงาน Taste of Thailand เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไทยที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Great Wall สาขา Corona ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ภายใต้การกำกับดูแลของคุณเกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส งานดังกล่าวได้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพของไทยผ่านการสาธิตการทำอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่มีจำหน่ายใน Great Wall รวมทั้งมีการจับสลากรางวัลสำหรับผู้ที่มาร่วมชมงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นอย่างมากสถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กสำหรับการจัดงานและการประสานงานเป็นอย่างดีมา ณ ที่นี้ด้วย

@@@นายแพทย์สุภาพ สมสุข นายกสมาคมทักษิณแห่งรัฐนิวยอร์ค พร้อมคณะกรรมการ ได้จัดงานทักษิณบอลล์ ครั้งที่ ๕๐ ณ ศาลาเอนกประสงค์วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ได้เรียนเชิญ พ.อ.เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทย ประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ค พร้อมคุณเพียงกลม ใจอารีย์ ภริยา ร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อนำรายได้มอบเป็นทุนการศึกษาให้เด็กนักเรียนด้อยโอกาสใน 14 จังหวัดทางภาคใต้ และเป็นการพบปะสังสรรค์ การเสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ขอแสดงความยินดีกับนายแพทย์สุภาพ สมสุข มา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

@@@Grand opening World Budhist Dhammaduta Organizatio (WBDO) ตั้งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ โดยมีพระราชวิเทศปัญญาคุณ(ประธานองค์การพระธรรมทูตโลก) พระวิเทศรัตนาภรณ์ จากสหรัฐอเมริกา  พระวิมลศาสนวิเทศ จากประเทศนอร์เวย์  พระวิเทศปุญญาภรณ์ จากประเทศสวีเดน และคณะสงฆ์จากทั้ง 4 ทิศ มาเปิดงาน และญาติธรรมจากทุกสารทิศ ในวันที่ 17 กันยายน 2565 พร้อมกันนี้มีโครงการอบรมธรรมทูตคฤหัสถ์ ในวันที่ 17-18 กันยายน 2565

@@@เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 Mr. Ralph พร้อมคุณนริมล ศิริวงศ์  Zucker ได้นิมนต์พระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมคณะสงฆ์จากวัดอุษาพุฒยาราม มาเยี่ยมชมบ้านพัก ณ Mohegan Lake  และเดินชมบริเวณบึงทะเลสาปล้อมรอบ อันเป็นสถานที่ สัปปายะเหมาะแก่การจัดเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมให้คนในชุมชนท้องถิ่นในโอกาสต่อไป  

@@@เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker ได้นิมนต์พระสุธรรม ฐิตธัมโม พร้อมคณะสงฆ์จากวัดอุษาพุฒยาราม มาถวายภัตตาหาร ณ ร้าน Bangkok Spice และได้เชิญคุณอดิศักษ์ วงศ์วรวิทย์ คุณปราณี พันธุ์วิเชียร คุณวรรณา กิ่งโพยม มาร่วมถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์อนุโมทนาเจริญภาวนาให้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในเวลาต่อมาได้เดินทางไปที่วัด Chuang Yen Monastery  เพื่อเยี่ยมชมสถานที่อาณาบริเวณโดยรอบวัด

@@@โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป เปิดรับสมัครนักเรียนอายุ 5 ปี ขึ้นไป วิชาที่เปิดสอน พุทธศาสนา ภาษาไทย ดนตรีไทย นาฎศิลป์ไทย สอนโดยนายจิรเดช อักษรคง (ครูจ๊อบ) สอนนาฏศิลป์ไทย นายภัคพล แสงอินทร์ (ครูโม่) สอนดนตรีไทย เปิดเรียนวันที่ 25 กันยายน 2565 วันอังคาร ถึง วันศุกร์ เรียนที่ เมาท์เวอร์นอน เบอร์โทรศัพท์ 914-699-5778  วันเสาร์ อาทิตย์ เรียนที่ ลองไอส์แลนด์ เบอร์โทรศัพท์ 631-471-8006

@@@เมื่อวันที่ 17 กันยายน ทางวัดธัมมาราม ได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์ สุนทรพจน์ (รูปที่ 4 ขวา ) จากวัด ณ รัฐวิสคอนซิน มาเป็นองค์แสดงเทศน์มหาชาติ กัณฑ์ มหาราช ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก คณะครูโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดธัมมาราม รับเป็นเจ้าภาพ

@@@นุชนาฎ สุวรรณมณี ชุมสาย ณ อยุธยา สุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย นันทา บูรณกาญจน์ Aurora Austriaco ,Mehai Lehene และชุมชนชาวเอเชียในนครชิคาโก ร่วมจัดงานเลี้ยงและสนทนากับวุฒิสมาชิก ลัดดา แทมมี่ ดักเวิร์ธ ในหัวข้อ ” Women in Politics ” เมื่อวันที่ 13 กันยายน ณ Fountain Blue Banquets & Conference Center เมือง Des Plaines รัฐอิลลินอยส์ เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันเลือกตั้งในสมัยหน้า

@@@ วรรณพร สุทธิ นายกสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมพยาบาลฯ วัชรีย์ แจ่มจันทร์ อุบล ร่วมสุข และวนิดา เมฆอรุณกมล ร่วมงานเลี้ยงและสนทนากับวุฒิสมาชิก แทมมี่ ดักเวิร์ธ ในนหัวข้อ “Women In Politics” เมื่อวันที่ 13 กันยายน ณ Fountain Blue Banquets & Conference Center เมือง Des Plaines รัฐอิลลินอยส์

@@@ ขบวนพาเหรดอันสวยงามในงานMinneso Thai (Thai Street Food Festival ) จัดโดยสภาวัฒนธรรมไทยฯ แห่งรัฐมินนิโซตา และวัดพรหมวชิรญาณ รัฐมินนิโซตา เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ 17-18 กันยายน 2565

@@@ น.ส. สิริกร ขจรคำ รองกงสุล จากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ได้เข้าร่วมงานเทศกาลวัฒนธรรมและอาหารไทย มินนิโซไทย 2022 ณ เมืองหลุย์ปาร์ค รัฐมินนิโซตา เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565

@@@พิธีสะเดาะเคราะห์ สืบชะตา ต่ออายุ เนื่องในงานสลากภัต ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 18 กันยายน พุทธศาสนานิกชน ทั้งใกล้ไกลเดินทางมาร่วมพิธี ตั้งแต่เวลา 9.00 น.

@@@ ครูภัทชิตา พานแก้ว (ครูส้ม) ครูประจำการแผนกดนตรีไทย พร้อมทั้งคณะกรรมการจัดงานสลากภัต ณ วัดธัมมารามและเด็กนักเรียน เตรียมตั้งแถวขบวนแห่สลากภัต จากศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ ไปสู่อุโบสถ วัดธัมมาราม

@@@ อาร์ต บุญมา -สุมาลี รัตนวานิช ประธานจัดงานสลากภัต ปี 2565 ณ วัดธัมมาราม และปราณี ทินนิมิตร กรรมการจัดงานฯ พี่ใหญ่ของน้องๆ ปลาบปลื้มใจ ที่สาธุชนมาร่วมงานกันอย่างสนุกสนานอย่างเช่นทุกปี

@@@ ซุ้มในพิธีชิงเปรต ของงานสลากภัต ณ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 18 กันยายน ตกแต่งโดยประพันธ์ ปรมดิลก นายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ และ ปราณี ทินนิมิตร อดีตนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ (ผู้ริเริ่มพิธีชิงเปรต ในชิคาโก )และคณะกรรมการ ผู้เข้าร่วมพิธีเตรียมวิ่งไปเลือกของที่ตนเองชื่นชอบนำกลับไปบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล

@@@ คณะกลองยาว นำแห่สลากภัต นำโดยคณะครูประจำการ วัดธัมมาราม จากโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ แผนกนาฏศิลป์ และดนตรีไทย ถ่ายภาพกับเด็กนักเรียน และกรรมการ ณ บริเวณหน้าวัดธัมมาราม

@@@ นพ.พนม-อรวี พึ่งเชิดชู มอบช่อดอกไม้อวยพรวันเกิด 75 ปี ให้สุพรรณี กำเนิดเพชร ในงานฉลองวันครบ 50 ปี วันมงคลสมรส แก่ ยุทธศักดิ์ -สุพรรณี กำเนิดเพชร และงานฉลองวันเกิดยุทธศักดิ์ ครบ 75 ปี เมื่อวันที่ 17 กันยายน ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@ พี่ เพื่อน น้องๆมาร่วมอวยพรครบ 50 ปีวันมงคลสมรส แด่ ยุทธศักดิ์ -สุพรรณี กำเนิดเพชร และ 75 ปี แด่ยุทธศักดิ์ กำเนิดเพชร ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม

@@@เวลาแห่งความสุข ระหว่าง ยุทธศักดิ์-สุพรรณี กำเนิดเพชร และลูกหลาน ตลอดทั้งทุกคนในครอบครัว

@@@ ชนานาฏ ศุขกิจ และคณะกรรมการชมรมผู้อาวุโสไทย ชิคาโก ร่วมแสดงชุดพิเศษ 30 + ยังแจ๋ว เป็นของขวัญในงานฉลองครบรอบ 50 ปี วันมงคลสมรสของยุทธศักดิ์-สุพรรณี กำเนิดเพชร และ 75 ปีวันเกิดยุทธศักดิ์

@@@ จินตนา รักธรรม ประธานชมรมศิษย์เก่าโรงพยาบาลหญิง และคณะกรรมการ ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้อาจารย์ผกา เศรษฐจันทร์ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม เมื่อวันที่ 20 กันยายน เวลา 10.00 น.

@@@ นงลักษณ์ จามรมาน ประธานกลุ่มปฏิบัติธรรม วัดธัมมาราม ถวายรถตัดหญ้า 1 คัน ให้วัดธัมมาราม ในวันงานสลากภัต วันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา คณะสงฆ์ ชาววัดธัมมาราม และสาธุชน ขอร่วมอนุโมทนาบุญใหญ่กับอุบาสิกา ผู้ใจบุญ ไว้ ณ ที่นี้ ด้วยนะคะ

@@@พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ( 6 จากซ้าย) ว่าที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำคณะเดินทางมาสหรัฐอเมริกาเพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนาด้านการฝึกอบรมตำรวจกับ LAPD และเทคโนโลยีของการกระโดดร่มเพื่อยกระดับมาตรฐานของตำรวจพลร่มไทยในโอกาสนี้ได้นำคณะกราบนมัสการพระเทพมงคลวิเทศ เจ้าอาวาสวัดไทยลอสแอนเจลิสและคณะสงฆ์วัดไทยฯ เมื่อบ่ายวันพุธที่ 14 กันยายน 2022 โดยมีกงสุลใหญ่นครลอสแอนเจลิส ต่อ ศรลัมพ์ ( 7 จากซ้าย) ร่วมให้การต้อนรับ

@@@วันที่ 14 กันยายน 2565 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ เมืองชิโนฮิลส์ แคลิฟอร์เนีย ทางวัดขออนุโมทนาบุญกับคุณเล็ก-ระเบียบ นพรัตน์,คุณอัญชัญ-คุณแกรี่ เอเมอรี่,คุณเสริมพงษ์ พลูชัย-คุณพัชรินทร์ มีสาห์-คุณสุมาลี สุทธิพยัคฆ์ พร้อมญาติธรรม ได้มาทำบุญถวายภัตตาเพล ถวายสังฆทาน อุทิศให้กับคุณแม่เพาะ เล็กซุง ครบ 100 วัน ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติในสัมปรายภพ และขอให้ญาติโยมมีความสุขความเจริญ ในชีวิต หน้าที่การงาน ตลอดกาลนาน เทอญ

@@@วันที่ 10 กันยายน 2565 งานสารทไทยที่วัดโพธิวารีรังสฤษฏ์ เมืองวิทเทียร์มีพิธีไหว้พระ สมาทานเบญจศีล ฟังพระธรรมเทศนา ตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล ทอดผ้าป่าสามัคคี..รวบรวมปัจจัยถวายวัดจำนวน $ 4,138.00 คณะสงฆ์คณะกรรมการบริหารวัดโพธิวารี ขออนุโมทนาบุญขอบคุณคณะเจ้าภาพนำโดยคุณพ่อสมศักดิ์ -คุณแม่ลักษมี นิ่มกร,คุณวรินทร์ทิพย์ แจ้งดี รวมทั้งคุณจรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกูล คุณแม่เจียมฤดี สุขสุจริตกุล,คุณสดสรวง ดีแคมป์,คุณพิศมัย ปัทมคันธิน, คุณลำยอง มะกรทัต,คุณสตีฟ แจ้นส์, คุณแม่ผ่องศรี ศรีชาติ,คุณมาลินี พวงบานเย็น ,ดร.เฉลิมวุฒิ ทองธิราช, คุณเจริญจิตร,คุณจิมมี่ Shang ขออวยพรให้ทุกท่านที่มาร่วมทำบุญกับคณะเจ้าภาพจงมีแต่ความสุขความเจริญตลอดกาลนาน

@@@อ.ก้อง จรัสพงษ์ วิจิตรสุนทรกุล เจ้าของร้านอาหาร The Silver House by Leela Thai เมืองลอส แอนเจลิสจัดพิธีบูชาพระพิฆเนศประจำปี เมื่อเช้าวันพฤหัสดีที่ 8 กันยายน โดยมีผู้ศรัทธาสนใจเข้าร่วมประกอบพิธีบูชาจำนวนมาก เสร็จพิธีภถ่ายภาพร่วมกัน

@@@วัดไทยลอสแองเจลิสเป็นเจ้าภาพจัดสวดอภิธรรมรูปภาพ คุณคณิต พลพันธุ์ (เหน่ง) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2022 มีพี่น้องเพื่อนๆไปร่วมงานเต็มอุโบสถกว่า 200 คน ลุงเหน่งหรืออาจารย์เหน่งเป็น 1 ในเจ้าของแผงพระเครื่องบูชาที่อยู่กับวัดไทยแอล.เอ. มายาวนานถึงแก่กรรมโดยไม่ทราบสาเหตุเพราะหลับอยู่คนเดียวในห้องนอน กว่าคนจะไปพบเข้าก็ล่วง 2-3 วันขอให้ดวงวิญญาณของคุณเหน่งจงไปสู่สัมปรายภพ

@@@มื่อวันพุธที่ 14 กันยายน 2565 ญาติธรรมจากวัดมหาพุทธภูมิ เมืองซานตาโรซ่า โดยการนำของพระมหามนุษย์ ชวนปัญโญ พาคณะมากราบไหว้พระทำบุญถวายน้ำปานะ และบริจาคค่าใช้จ่ายต่าง ๆแก่ทางคณะสงฆ์วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคุณโยมวิไลวรรณ, คุณโยมสมศรี, คุณโยมเพ็ญวดี, คุณโยมรัชมินาน และคุณโยมรัชนี

@@@ในวันอังคารที่ 13 กันยายน 2565 คุณขวัญใจ หว่อง, Mr. Jay Arndt เมืองกัวลาล่า, คุณสมิทธิ์ +คุณจิราภา ตันตระผล และครอบครัว ผู้มีศรัทธาในพระพุทธศาสนาได้ร่วมบริจาคทรัพย์ในการสร้างกันสาดเพื่อป้องกันแดดและฝนสำหรับทำกิจกรรมต่าง ๆอันเป็นประโยชน์ส่วนรวมที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ลฟิด์ แคลิฟอร์เนีย

@@@ลูกชายและลูกสะใภ้ พร้อมเพื่อนฝูงญาติมิตรพากันไปร่วมฉลองวันเกิดให้คุณแม่จุฑารัตน์ มารยาภรณ์ กลางไร่ไวน์เมืองนาปา คุณแม่โชว์เสียงร้องเพลงอันหวานฉ่ำให้แขกเหรื่อฟังกันเลื่อนหูไปทีเดียว.

 @@@.เสี่ยใหญ่ปิโตเลี่ยมน้ำมันเตา คุณสันติ แซ่ลุย ส่งบุตรชายจิระศักดิ์ แซ่ลุย มาเรียนที่นครซานฟรานซิสโก นานหลายปีแล้ว คนเป็นพ่อเป็นห่วงเป็นใยกลัวลูกชายจะเหงา ฝากฝังให้เพื่อนฝูงช่วยดูแล เห็นภาพนี้แล้วก็หมดห่วงโล่งใจลูกชายไปไกลกว่าที่คิด

@@@เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2022 สมาชิก Birthday Club แห่งเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่ จัดงานฉลองวันเกิดให้สมาชิกซึ่งเกิดในเดือนกันยายนด้วยกัน แต่ต่างปีกัน ดังนี้ คุณ  วีรัตน์  รัตน์งามลักษ์  (แอ๋ว), คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ และ คุณวรรณี  ภิรมย์สุข โดยจัดฉลองกันที่ห้องอาหาร Thai Asian Cuisine เมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี่  สมาชิกที่ไปร่วมฉลองวันเกิดให้เพื่อน ๆ อาทิ ดร.ณรงค์+พญ อุไรวรรณ หอมปลื้ม,นพ.พรชัย+ พญ.พรทิพย์  มูลสินทอง,คุณสมสมัย วนดิลก ,คุณสุชิน+คุณสุดาวดี  ประไพศิลป์,นพ.ไพรัช+ คุณวิไลวัลย์  วิบุละเคาว์พันธ, นพ.ปรีชา  เถาว์เจริญ,นพ.สมศักดิ์  โลพันธ์ศรี,นพ.ผดุง  ชฎารัตน์, นพ.สนั่น  แสงสำราญ และ นพ.ลือชา  รัตนงามลักษณ์ เป็นต้น

@@@เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565  คณะกรรมการบริหารวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย ชุดใหม่ ปี 2022-2024  ได้ประชุมครั้งแรกเพื่อปรึกษาหารือในการกำหนดกิจกรรมของวัดประจำปี 2565-2566 โดยพระมหาอุดม  ปภงฺกโร เจ้าอาวาส  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ คุณสมาน จันทะนามศรี ,ประธานกรรมการฝ่ายฆราวาส  องค์ประชุมประกอบด้วยสามรองประธาน คุณสุดใจ ใจขม , คุณศรายุทธ  แย้มบาล และ คุณสมปอง เบรย์ นอกจากนั้นยังมี คุณราณี พงษ์พิทักษ์วิเศษ-เหรัญญิก, คุณณฐพร โสนว์-เลขนุการ และ คณะกรรมการอื่น ๆ อาทิ คุณประกอบ สายแสงจันทร์,คุณฤดี เจคอปส์, คุณสงบ น้าวไทสงค์และ ดร. สุนทร กุญชร เป็นต้น…

@@@เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2565 กงสุลใหญ่ฟาบีโอ จินดา และคุณมณีวรงค์ จินดา ภริยา ได้เข้าร่วมงาน Taste of Thailand เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าไทยที่ซูเปอร์มาร์เก็ต Great Wall สาขา Corona ซึ่งจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์ก ภายใต้การกำกับดูแลของคุณเกษสุรีย์  วิจารณกรณ์ ผู้อำนวยการอาวุโส งานดังกล่าวได้นำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพของไทยผ่านการสาธิตการทำอาหารไทยที่ใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่มีจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต Great Wall รวมทั้งมีการจับสลากรางวัลสำหรับผู้ที่มาร่วมชมงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ที่มาใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ต Great Wall เป็นอย่างมาก สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครนิวยอร์กสำหรับการจัดงานและการประสานงานเป็นอย่างดีมา ณ ที่นี้ด้วย

@@@.สมาคมทักษิณนิวยอร์ก (ปักษ์ใต้)  จัดงานราตรีการกุศล “ ทักษิณบอลล์ ”  ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก  เมื่อวันเสาร์ที่17 กันยายน 2565 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 50 ในปีนี้ ( 2565 ) ในภาพ นายกสมาคมทักษิณนิวยอร์ก นพ.สุภาพ  สมสุข (กลาง ) ได้มอบช่อดอกไม้เป็นกำลังใจแก่คุณสุชา  ศิระเศรษฐบุตร หัวหน้าวงดนตรี “ชื่นชีวิต” นำวงดนตรีมาให้ความบันเทิงสร้างความสนุกสนาน รื่นเริงกันถ้วนหน้า โดยมีคุณปรึกษา  ตันฑการ ( ซ้าย) อดีตนายกสมาคมทักษิณนิวยอร์ก ผู้กำกับเวทีให้กำลังใจอยู่ใกล้ ๆ งานได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี

@@@สมาคมทักษิณนิวยอร์ก (ปักษ์ใต้) จัดงานราตรีการกุศล หาเงินเป็นทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนด้อยทุนทรัพย์ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ในวันเสาร์ที่17 กันยายน 2565 ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก ในงานนี้ พันเอก เทอดศักดิ์ ใจอารีย์ ( ที่ 7 จากซ้าย) ที่ปรึกษาทางทหารประจำคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ.นครนิวยอร์ก ได้มอบของที่ระลึกให้แก่คุณครูจีรเดช  อักษรคง (คุณครูจ๊อบ) ผู้แสดงรำมโนราห์ ในงาน

@@@งานราตรีชาวปักษ์ใต้ของสมาชมชาวปักษ์ใต้นิวยอร์ก ปีนี้จัดเมื่อวันเสาร์ที่17 กันยายน ศกนี้  ที่วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก มะลิวัลย์ สมสุข (ยืนกลางแถวยืน) ภริยานายกสมาคมชาวปักษ์ใต้นิวยอร์ก ร่วมถ่ายภาพพร้อมกับสมาชิกและผู้สนับสนุนสมาคมทุก ๆท่าน รายได้จากการจัดงานครั้งนี้รวบรวมเป็นทุนการศึกษาของเด็กนักเรียนผู้ด้อยทุนทรัพย์ใน14 จังหวัดภาคใต้