พยากรณ์วันที่ 27 ก.ย.-3 ต.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ใครพูดอะไรเชื่อง่ายไปหมด เป็นสาเหตุของความหงุดหงิด “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานรอบตัวยังไม่สดใส รู้สึกอยากเปลี่ยน เหนื่อยทั้งงานทั้งคนร่วมงาน ช่วงกลางเหมาะกับการเข้าปรึกษาปัญหากับผู้ใหญ่ การเงินรายจ่ายเยอะจนน่าปวดหัว เรื่องเดือดร้อนของคนอื่นที่ต้องมานั่งรับผิดชอบ ช่วงกลางพอจะมีอะไรดี ๆ เข้ามาบ้าง แต่ต้องเล่นลิ้นกันหน่อย ความรักเครียดมาก มีทะเลาะจากเรื่องเล็กน้อยได้ทุกวัน อดทนไว้ ช่วงนี้เกิดการแตกหักง่าย บางเรื่องควรมองข้ามไปก็จะทำให้บรรยากาศราบรื่นขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ความวุ่นวายเริ่มก่อตัว อย่าใจ ร้อน ทุกอย่างมีทางแก้ไข การงานตัวคนเดียวท่าจะเหนื่อย อารมณ์หงุดหงิดง่าย พยายามเข้าหาผู้ใหญ่ ทำตัวช่างเจรจาเข้าไว้ โอกาสผ่านพ้นอุปสรรคมีเยอะ บริวาร เพื่อนร่วมงานยังทำให้คุณอึดอัดใจอยู่ การเงินคงต้องตัดใจเอาเงินเก็บมาใช้ การเงินหมุนเวียนตลอด โชคลาภจะมาจากน้ำพักน้ำแรง ยิ่งมีงานมากเงินก็มาก แต่เรื่องเสี่ยงเรื่องลุ้นไม่มีเลย “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักต่างคนต่างมีความคิดของตัวเอง โดยไม่คิดจะฟังใครก็เลยมีปัญหา ปรับตัวกันนิด ความรักจะยืนยาว

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ไม่ได้คิดอะไรมากนอกจากเรื่องเงินทอง “ไพ่ 3 คทา” การงานโอกาสทองเริ่มเข้ามาใกล้ เป็นช่วงของการขยับขยาย มีโอกาสได้เลื่อนตำแหน่ง แต่ต้องแลกด้วยหยาดเหงื่อแรงกายของคุณเอง การเงินค่าใช้จ่ายยังมีมากอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะมีช่องทางรายรับมาก แต่ไม่รู้ทำไมถึงเสียจุกเสียจิกอยู่ตลอด วางแผนการใช้จ่ายไว้สักหน่อย  ความรักมือที่สามยังเข้ามายุแหย่ไม่เลิก ต้องหนักแน่นเข้าไว้ ตอนนี้เป็นช่วงพิสูจน์ความมั่นคง ส่วนคนโสดมักจะมีแบบโฉบไปโฉบมา จะหาแบบที่จริงใจหายาก 

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เสน่ห์แรง ไปไหนมีแต่คนทักคนมอง “ไพ่ The Emperor” การงานพุ่งแรงแซงโค้ง มีผู้ใหญ่คอยหนุน ใครที่คิดเป็นคู่แข่งคุณคงต้องนอนหงอยเป็นแน่ ความคิดโลดแล่น ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ที่ดีขึ้น แต่ช่วงปลายให้ระวังเรื่องความขัดแย้งไว้บ้าง การเงินใช้จ่ายคล่องมือ ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชู มีช่องทางในการหาเงิน แต่อย่าเพิ่งไปช่วยเหลือใคร หรือให้ใครหยิบยืม จะมีปัญหาในภายหลัง ความรักสดชื่นและอบอุ่นมาก ๆ คนรักคอยเอาอกเอาใจเป็นพิเศษเสมือนว่าเพิ่งรักกันใหม่ ๆ คนโสดมีคนแนะนำให้แน่นอน  

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เป็นช่วงของการท่องเที่ยว ปลดปล่อย ทำอะไรตามใจ การงานถึงแม้จะเอาใจใส่น้อยลง มีปัญหาเพิ่มขึ้น แต่ก็เอาตัวรอดได้ ช่วงปลายๆ จะมีคนเข้ามาช่วย และให้ระวังเรื่องคำพูดคำจามากเป็นพิเศษ การเงินมีรายจ่ายเยอะมาก หมดไปกับการเฮฮาปาร์ตี้ แต่ก็ยังโชคดี  มีลาภปากลาภท้อง รวมถึงลาภลอยเข้ามา “ไพ่ The Lovers” ความรักคนโสดได้เฮเป็นแน่ เพราะจะมีคู่ควงแบบไม่ซ้ำ แต่อย่าเพิ่งไปหวังจริงจัง ส่วนใหญ่เป็นรักจริงหวังหลอกซะมากกว่า ที่มีคนรักแล้วยังมีอาการน้อยอกน้อยใจกันอยู่บ้าง 

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เอาแน่นอนกับความคิดตัวเองไม่ได้ ยิ่งอยากได้อยากมีจะทำให้เกิดปัญหา  การงานก้าวหน้าไม่มีหยุดยั้ง ความคิดเด็ด ๆ พรั่งพรูเข้ามา  แต่ช่วงปลาย ๆ ระวังตัวบ้าง มีคนคิดร้ายและทำให้อารมณ์เสีย การเงินช่วงต้นหมุนเวียนคล่อง มีแต่ได้กับได้ เพราะมีไพ่โชคลาภขึ้น แต่พอช่วงกลางไปแล้วเริ่มเสียตลอด ยังไงใช้จ่ายระวังหน่อย รู้จักใช้รู้จักเก็บเป็นดีที่สุด “ไพ่ The Devil” ความรักถ้ายังโสดยังสดอยู่ละก็ได้เจออะไรเด็ด ๆ แน่นอน มีแววเนื้อคู่จะเกิดเอาช่วงนี้ แต่ถ้าไม่ระวังตัวก็อาจเป็นรักจริงหวังแอ้มไปได้

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

ความวุ่นวายมาพร้อมการเปลี่ยน แปลง “ไพ่ 9 คทา” การงานทำด้วยตัวเองลำบาก ช่วงนี้ต้องพึ่งพาผู้อื่นแล้วจะไปได้สวย ช่วงกลางมีโอกาสในการโยกย้ายที่ดีขึ้น ความคิดโลดแล่นได้เลื่อนเป็นมือขวา แต่ช่วงนี้อาจต้องเดินทางมากหน่อย การเงินหายห่วงช่วงนี้หมุนเวียนคล่องจนน่าอิจฉา ยิ่งช่วงกลางสุดยอด มีโชคลาภที่ดี หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ความรักสะดุดรักในทันใด คนโสดได้เจอเนื้อคู่แน่นอน เสน่ห์แรงมาก ๆ ส่วนที่มีคนรักแล้วก็ไม่น้อยหน้า หวานกันจนคนรอบข้างแอบอิจฉา

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

พกความมั่นใจมาเต็มร้อย สามารถ เอาชนะปัญหาได้ การงานสมองโลดแล่น งานที่ต้องใช้ความคิด มีผลงานเป็นที่พอใจ แต่ก็ต้องระวังคู่แข่งไว้บ้าง ตอนนี้มีแต่คนคอยอิจฉา ช่วงปลายมีอะไรใหม่ ๆ ท้าทายให้ได้ลอง การเงินยังขึ้นลงเหมือนเดิม ช่วงต้นและปลายสดใส “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง มีลาภจากผู้ใหญ่ แต่ก็ใช้จ่ายเก่ง หมดไปกับการท่องเที่ยว ของฟุ่มเฟือย ความรักเสน่ห์ร้อนแรง คนโสดได้ตื่นเต้นมีประสบการณ์เด็ด ๆ ที่ดูใจกันมานานก็ได้ลงเอยเสียที ที่มีคู่แล้วคนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

หัวเสียกับเรื่องการเดินทาง ยานพาหนะ และคนรอบข้าง  การงานทำอะไรได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว แต่ต้องไปติดที่คนอื่น ทำให้เกิดอารมณ์หงุดหงิดงุ่นง่าน ช่วงปลายแล้วถึงจะสำเร็จสมอารมณ์หมาย การเงินได้ซ้ายจ่ายขวา ช่วงกลางต้องจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซมด้วย ปลาย ๆถึงจะมีโชค และมีเงินเล็งอะไรเอาไว้อย่าใจร้อน ปลายดีแน่นอน “ไพ่ ราชินีดาบ” ความรักเหมือนต้องอยู่ไกลกัน พอเจอกันก็กลับมีปากเสียง อุปสรรคอยู่ที่อารมณ์ ช่วงปลายถึงจะหวานชื่น คนโสดต้องให้คนใกล้ตัวคอยช่วยถึงจะดี

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

อยู่ไม่ค่อยนิ่ง หาเรื่องทำนั่นทำนี่อยู่ตลอด โครงการเยอะ “ไพ่ 1 คทา” การงานมีงานใหม่ท้าทายให้คุณได้ลอง แต่มักจะเป็นงานเสริม งานหลักดูน่าเบื่อหน่าย คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ง่ายอย่างที่คิด การเงินมีเหตุให้หลงลืม หรือทำของสำคัญสูญหาย ตอนนี้ถ้าใครบอกว่าคุณกำลังมีโชคอย่าเพิ่งไปเชื่อ มีเกณฑ์จะเสียไปจากการเสี่ยงโชคนี่เอง ช่วงปลายมีลาภจากคนใกล้ตัว ความรักถ้ายังโสดอยู่ ก็ยิ้มร่าได้เลย  มีประสบการณ์ใหม่ ส่วนที่มีคนรักแล้วหนักใจหน่อย เพราะเด็กมันยั่วเหลือเกิน ช่วงปลายหวานชื่น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

อย่าเพิ่งใจร้อน เป็นช่วงของการนิ่ง และรอคอย “ไพ่ 4 ดาบ” การงานเหมือนเดินอยู่กับที่ คิดปรับเปลี่ยนก็ยังไม่เจอโอกาสเหมาะ ทำได้ดีที่สุดคือไม่โวยวายไม่ใจร้อน ช่วงปลายแล้วโอกาสจะเป็นของคุณเอง การเงินใกล้มือแต่ดันไขว่คว้าไปไม่ถึง ไม่ต้องห่วงเป็นของคุณแน่ ๆ เพียงแต่ยังไม่ถึงเวลาเท่านั้น คนฉลาดต้องไม่ทำให้ไก่ตื่น ความรักทำยังไงก็คิดมาก คนรักไม่ค่อยเป็นไปอย่างที่คุณต้องการเอาเลย แต่พอช่วงปลายแล้วโชคดี ยิ่งคนโสดมีเหตุได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วก็หวานจนน่าอิจฉา

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

กล้ายอมรับ กล้าตัดสินใจจะทำให้ประสบความสำเร็จ “ไพ่ ราชาคทา” การงานยังคงก้าวไกลกว่าคนอื่นเหมือนเคย มีโอกาสเหมาะในการเปลี่ยนแปลง ได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชา งานที่ต้องใช้ความคิด ความคิดพุ่งกระฉูด การเงินนับเป็นอีกช่วงเวลาของการลงทุน มีการเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย แต่ไม่ต้องห่วงผลตอบแทนที่ได้น่าประทับใจมาก กล้าคิดกล้าทำ แล้วทุกอย่างจะเป็นไปตามเป้าหมาย ความรักคนโสดมีสิ่งใหม่ ๆ สดใสเข้ามาแน่นอน แต่ถ้าเป็นผู้หญิงให้ระวังตัวบ้างกล้าเกินไปก็อาจเสียที่ตัวเองได้ ที่มีคนรักแล้วมีแผนการได้ไปท่องเที่ยวด้วยกัน.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร