ในผู้ป่วยที่มีปัญหาการแข็งตัวของอวัยวะเพศสมดุลของสารเคมีไซคลิกจีเอ็มพี (C-GMP) และเอนไซม์ที่มีชื่อว่า ฟอสโฟไดเอสเตอเรส-5 นี้จะเสียไป จึงทำให้ยาเฉพาะกิจเข้ามามีบทบาทสำคัญโดยไปขัดขวางการทำงานของเอนไซม์ โดยไปลดสารธรรมชาติที่มีหน้าที่คอยลดความแข็งตัวแบบอัตโนมัติด้วยตนเอง ดังนั้นเมื่อใกล้ชิดกับหญิงก็เลยมีอาการแข็งตัวได้อีก ซึ่งเป็นผลจากการกินยาเฉพาะกิจนั่นเอง ยาเฉพาะกิจต้องอาศัยการเริ่มที่สำคัญคือการให้เวลาเล้าโลม ใกล้ชิด แล้วยาถึงจะออกฤทธิ์ ถ้าไม่มีเวลาเล้าโลม ยาก็จะไม่ได้ผล เท่ากับกินแป้ง 

แต่การใช้ยาเฉพาะกิจหากขาดความรู้ก็จะมีอันตรายแก่ชีวิตได้ เนื่องจากยาเฉพาะกิจจะออกฤทธิ์ต่อผนังหลอดเลือดทั่ว ๆ ไปในร่างกาย โดยเฉพาะผู้ป่วยที่เป็นโรคหัวใจต้องได้รับความเห็นชอบจากแพทย์ผู้รักษาไม่เช่นนั้นจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตจากการใช้ยาเฉพาะกิจ ยิ่งใช้ยาโดยไม่ได้ตรวจร่างกาย ตรวจเลือดก็ยิ่งเสี่ยงต้องแลกด้วยชีวิตของตนเองแล้วจะเสี่ยงไปเพื่ออะไร จะคุ้มไหม

ดังนั้นการจะฟื้นฟูสมรรถภาพทางเพศที่ดีที่สุด ต้องเข้าพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุที่ถูกต้องและรับการรักษาที่ถูกวิธี ท่านก็จะสามารถมีเพศสัมพันธ์แบบแข็งแรงได้ ผลตามมาคือมีโอกาสได้คลายเครียดทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์สมดุลกับการหลั่ง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อก็มีส่วนสำคัญมากแก่ฝ่ายชายที่เป็นผู้สนอง และฝ่ายหญิงที่เป็นผู้รับสนองยามฝ่ายชายขาดความแข็งแรงหลั่งเร็ว 2 นาทีหลั่ง แข็งตัวระดับ 2 EHS (2 อีเฮชเอส) แข็งตัวแต่พอสอดใส่

ส่วนอีกระดับ คือ แข็งตัวไม่พอที่จะสอดใส่จัดเป็นระดับ 3 EHS (3 อีเฮชเอส) คือพองตัวสอดใส่คือมีสภาพได้แต่แข็งตัวไม่พอ ฝ่ายหญิงก็จะเบื่อที่จะใกล้ชิดขออยู่เฉย ๆ จะดีกว่า ถูกกระตุ้นให้อยาก แล้วฝ่ายชายก็อ่อนแอน่าเบื่อ ปัจจุบันชายวัย 60-80 ยังเป็นวัยที่ต้องมีเพศสัมพันธ์เป็นส่วนจำเป็นของร่างกายผู้ชายที่ยังแข็งแรง ฝ่ายใดมีปัญหาบกพร่องเรื่องเพศสัมพันธ์ ก็บ่งบอกถึงสุขภาพที่อ่อนแอ ให้รีบแก้ไขก่อนอาการป่วยลุกลามไปจนเกิดอาการอัมพาต อัมพฤต เส้นเลือดหัวใจตีบที่กำลังตามมาอย่างใกล้ชิด เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม รักษาต้นเหตุให้ได้ ป้องกันย่อมดีกว่าแก้ไข

สุดท้ายโปรแกรมแข็งตัวพองตัว 100% ฝึกได้โดยไม่ต้องใช้ยาเฉพาะกิจ และไม่กลัวโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคความดัน ได้ช่วยคนไข้มาร่วม 10 ปีแล้ว

————————
ดร.อุ๋มอิ๋ม