ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
คำพูดช่วยทำให้ประสบความสำเร็จ ห้ามใจร้อนเหมือนที่ผ่านมา คิดก่อนพูดแล้วปัญหาจะคลี่คลาย การทำงานได้เพื่อนร่วมงานที่เก่งและคอยช่วยเหลือ งานบันเทิง ต่าง ๆ เริ่มมีช่องทางมากขึ้น ธุรกิจการค้าคล่องตัว การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะที่ดีช่วงกลาง งานเดินทาง ส่งออก รวมถึงการต่างประเทศค่อยเป็นค่อยไป การลงทุนกับญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทก้าวหน้า การเงินคล่องตัว และมีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเข้าใจกันมากขึ้น และมีบรรยากาศที่อบอุ่น ให้เปิดใจคุยกัน คนโสดลองมองคนรอบตัวจะพบคนที่ใส่ใจคุณอยู่

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
“ไพ่ 5 คทา” อารมณ์ร้อน ดื้อดึง ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย การงานคล่องตัว ยิ่งงานที่ต้องเจรจา ใช้คำพูดคล่องเป็นพิเศษ การเสี่ยงการลงทุนมีจังหวะช่วงต้นและปลาย ธุรกิจการค้าแข่งขันสูง และบริวารยังไม่ได้ดังใจ แต่สถานการณ์ยังดีอยู่ งานเดินทาง ส่งออกช่วงนี้มีอุปสรรคอยู่บ้าง งานบัญชี งานการเงินคล่องตัว และมีช่องทางในการหากำไรมากขึ้น หยิบจับสิ่งใดก็มีผลประโยชน์ที่ดี แต่ต้องระวังถูกเอาเปรียบ การเงินสำเร็จ และมีเกณฑ์ได้งานเสริม ความรักเสน่ห์แรงเกินห้ามใจ คนโสดได้สละโสด ที่มีคนรักแล้วอาจมีมือที่สาม แต่ยังครองใจเขาได้ดีอยู่

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
มีเหตุบังเอิญให้ได้คุยกับเพื่อนเก่า คนคุ้นเคยเก่า “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ช่วงปลายจะมีจังหวะเหมาะในการหยิบจับ หรือลงทุนสิ่งใหม่ ๆ มีโชคลาภ อาจมีงานเสริมเข้ามาหา ธุรกิจการค้าราบรื่น การทำงานกับครอบครัวสำเร็จ งานเจรจา งานขายได้ผลตอบแทนน่าพอใจ การเดินทางราบรื่น งานด้านการเงิน บัญชีมีช่องในการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น งานบันเทิง การแสดงได้รับการยอมรับที่ดี การเงินมีโชค เงินหมุนเวียนคล่องขึ้น มีลาภปากบ่อย ๆ ความรักหวานชื่น ที่ร้างรามานานมีโอกาสพัดหวน ที่ยังโสดมองหาใกล้ ๆ ตัวดีที่สุด

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
ระวังเรื่องความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีเกณฑ์เดินทางโยกย้าย “ไพ่ ราชาดาบ” การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ และมีงานเข้ามามาก เป็นช่วงที่ต้องเหนื่อย คิดเปลี่ยนงานยังไม่ค่อยมีจังหวะ หรือเปลี่ยนไปเจองานที่มีปัญหาเหมือนเดิม ยังไม่มีลู่ทางที่ดีขึ้น งานบันเทิงสำเร็จ ช่วงต้นพอมีจังหวะในการเจรจาและการลงทุน งานตัวเลข บัญชีต้องระวังถูกตำหนิ ธุรกิจการค้ามีเรื่องหงุดหงิดจากบริวาร การศึกษามีเกณฑ์เปลี่ยนวิชาที่ลง ยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี การเงินหมุนเวียน ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ยังไม่มีโชคลาภ ความรักมีประสบการณ์แปลกใหม่ สดใส ช่วงกลางมีปากเสียงกันบ่อย

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
มีโอกาสป่วยได้ง่าย พยายามดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้ดี คาดหวังอะไรยังไม่ค่อยได้ดังใจ ต้องอดทนไปก่อน ช่วงปลายดีขึ้น การงานที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะที่ดีช่วงปลาย งานด้านเจรจา งานขายไม่ค่อยดีนัก ช่วงนี้ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ต้องดูสถานการณ์ให้ดีก่อน ธุรกิจการค้ามีเรื่องปวดหัวจากบริวาร งานเดินทาง ส่งออกยังมีอุปสรรค งานบันเทิง การแสดงยังไม่มีจังหวะที่ดี การเงินต้องระวังทำของมีค่าสูญหาย หรือถูกหลอกเรื่องการเงิน ไม่ให้ใครหยิบยืม “ไพ่ The Hanged Man” ความรักคนรักแง่งอน ต้องหมั่นคอยเอาใจอยู่ตลอดจึงดีขึ้น ที่มีปัญหาขัดแย้งก็มีเกณฑ์เลิกราได้ ต้องระวังคำพูดไว้บ้าง

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
เรื่องวุ่นวายเกิดเพราะคำพูดตัวเอง สงบปากสงบคำเอาไว้ เรื่องเงินทอง “ไพ่ ราชาถ้วย” การงานช่วงต้นคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำจะมีคนคอยสนับสนุน หยิบจับอะไรได้ผลตอบแทนที่ดี การเสี่ยงการลงทุนดีช่วงต้น ธุรกิจการค้าวุ่น ๆ เกี่ยวกับบริวาร งานเดินทาง ส่งออกระวังความขัดแย้ง ถ้าใจเย็นและใช้คำพูดให้เป็นจะได้รับผลตอบแทนที่ดีทีเดียว การศึกษามีคนคอยขัดสมาธิแต่ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีอยู่ การเงินเดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง ช่วงนี้ได้เงินง่าย ทำให้ใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ความรักบรรยากาศหงอยเหงา กับคนรักไม่ค่อยเข้าใจกัน ที่ไปแอบรักแอบชอบใครเหมือนถูกหักอกดังเปาะ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
เบื่อหน่ายกับปัญหาที่รุมเร้าเข้ามา ห้ามใจร้อนโดยเด็ดขาด และห้ามอ่อนไหว การงานต้องสะสางมาก และมีคนโยนความรับผิดชอบมาให้ ไม่ควรรับปากอะไรใครจะนำเรื่องเดือดร้อนมาสู่ตัวเอง ไม่เหมาะกับการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้ายังไม่ค่อยดี มีคู่แข่งมากรวมถึงบริวารก็ไม่ค่อยได้ดังใจ งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า ที่คิดปรับเปลี่ยนยังไม่มีจังหวะที่ดี หนีเสือปะจระเข้ตลอด “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินเป็นฝ่ายเสียเปรียบ และมีเรื่องเสียเงินอยู่ตลอด ความรักฟุ้งซ่าน เป็นหญิงต้องระวังตัวบ้าง ความสัมพันธ์เกินเลยยิ่งยังโสดอยู่ถูกหลอกได้ง่าย

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
น้ำขึ้นให้รีบตัก มีความคิดสร้าง สรรค์และโอกาสนำพาเสมอ ช่วงต้นมีจังหวะดีในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าสำเร็จ และมีคนคอยช่วยเหลือที่ดี การเข้าหา การเจรจา งานขายราบรื่น งานบันเทิง โรงแรม เริ่มดีขึ้น จะได้ดีจากวาจา งานเดินทาง ส่งออกสำเร็จ มองหางานเสริมจะมีเข้ามาหา แต่ช่วงปลายระวังเรื่องค่าใช้จ่ายบ้าง การเงินหมุนเวียนมาก ส่วนใหญ่หนักไปในเรื่องของฟุ่มเฟือย งานปาร์ตี้ ช่วงกลางพอมีลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักที่อยู่ไกลจะได้เจอกัน มีบรรยากาศโรแมนติกบ่อย ๆ แต่ก็มีเรื่องให้หึงหวงเป็นประจำเช่นกัน

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
พยายามอย่าเอาเรื่องเล็กน้อยกลับมาคิดมาก ทำให้ไขว้เขวในการตัดสินใจ การงานสำเร็จ ที่คิดเสี่ยงลงทุนมีเกณฑ์ดีช่วงปลาย สำหรับงานเดินทาง ส่งออกยังเอาแน่ไม่ได้ ส่วนใหญ่ล่าช้ากว่ากำหนด ธุรกิจการค้าอยู่ในเกณฑ์ดี ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัวได้ผลดีเป็นพิเศษ งานบันเทิง โรงแรม ความงามคล่องตัวดี การเงินมีเรื่องเสียเงินตลอด และมีคนมาเบียดเบียนเสมอ แต่ช่วงปลายหมุนเวียนคล่องและมีโชคลาภเข้ามา “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักที่เหงา ๆ มีคนปลอบใจ คนโสดเฮฮากับเพื่อนฝูงหรือท่องเที่ยวกับครอบครัว ที่มีคนรักแล้วขยันน้อยใจกันจริง ๆ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
รู้สึกหัวเสีย อารมณ์ร้อนง่าย มีปัญหากับเพศตรงข้าม ให้ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ “ไพ่ ราชาคทา” การงานคล่องตัว ส่วนการเจรจา งานขายไม่ค่อยดีนัก รวมถึงเพื่อนร่วมงานกันเองก็ขาดการประสานงานที่ดี ต้องช่วยเหลือตัวเองมากหน่อย หวังพึ่งพาใครลำบาก แต่มีครอบครัวหรือคนรู้ใจเป็นกำลังใจที่ดี งานเดินทาง ส่งออกดีช่วงปลาย การเงินมีลาภจากคนที่มีอายุน้อยกว่า สภาพการเงินโดยรวมคล่องตัว แต่มีจ่ายจุกจิกเกี่ยวกับยานพาหนะ ความรักเจ้าแง่แสนงอน ขี้น้อยใจเป็นที่หนึ่ง ยังดีที่มีความผูกพันเหนียวแน่น คนโสดต้องอาศัยเพื่อนเป็นสื่อถึงจะมีเกณฑ์ที่ดี

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
หมกมุ่นอยู่กับเรื่องรักจนไม่เป็นอันทำอะไร ต้องปรับปรุงตัวเองอย่าเอาเรื่องมาปนเปกัน การงานมีคนให้การช่วยเหลือดี ที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ดี งานเดินทาง ส่งออกสำเร็จ ช่วงต้นเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานบันเทิง ศิลปะ รวมถึงงานบริการก้าวหน้า ธุรกิจการค้าต้องอาศัยบริวาร ทำอะไรด้วยตนเองเหนื่อยมาก การศึกษาอยู่ในเกณฑ์ดี “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินคล่องตัว มีรายได้เสริม มีลาภปากที่ดี ความรักต้น ๆ สดใสร่าเริง ได้เฮฮา สนุกสนาน แต่ช่วงกลางมีเรื่องเข้าใจผิดหรือมีปากเสียง ให้ระวังคำพูด ที่สำคัญต้องใช้เหตุผลเข้าช่วย ช่วงปลายบรรยากาศราบรื่น

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
แม้ทุกครั้งหุนหันทำอะไรไม่คิด แต่กลับมีเหตุผลและมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น การงานมั่นคง งานบัญชี การเงิน ธนาคารสำเร็จ แต่ยังไม่เหมาะในการลงทุนการเสี่ยง การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับคำปรึกษา และการสนับสนุนที่ดี งานขาย รวม ถึงอสังหาริมทรัพย์มีเกณฑ์ดี ธุรกิจการค้าคล่องตัว งานเดินทาง ส่งออกรวมถึงการต่างประเทศสำเร็จ งานบันเทิง การแสดงมีชื่อเสียงและเด่นช่วงปลาย การเงินใช้จ่ายประหยัดมากขึ้น แต่มีลาภปากเข้ามาอยู่บ่อย ๆ “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักมีเรื่องหึงหวงเกิดขึ้นบ้าง ช่วงนี้เสน่ห์แรงเหลือเกิน คนโสดมีการเริ่มต้นมิตรภาพ ความสัมพันธ์รุดหน้า.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร