เรียน คุณหมอ ดร.โอ ที่เคารพค่ะ
ปัจจุบัน ดิฉันอายุ 47 ปี มีสามีมาแล้ว 2 คน สามีคนปัจจุบันอายุอ่อนกว่าดิฉันถึง 4 ปี เขาเคยแต่งงานมาแล้วแต่ก็ได้เลิกกับภรรยาเรียบร้อยก่อนที่จะมาอยู่กินกับดิฉัน เราสองคนจะมีความสุขสุดยอดทุกครั้งเมื่อร่วมเพศจึงทำให้เรารักกันมาก สิ่งที่ดิฉันกับสามีมีเหมือนกันคือมีอารมณ์ทางเพศสูงมาก เมื่อได้รับการกระตุ้นจากสามีจึงทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะบางครั้งมีมากกว่าปกติจนเปียกแฉะไปหมดกลายเป็นเรื่องทำให้เกิดปัญหาของการไม่กระชับเวลาสอดใส่อยู่เสมอ จึงอยากขอคำแนะนำจากคุณหมอจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้างคะ?

ด้วยความเคารพยิ่ง
จาก บ.น.47

ตอบ คุณ บ.น.47
จุดเด่นของหญิงวัยดึก คือมีสามีอ่อนกว่าตั้ง 4 ปี และด้วยความสมดุลทางเพศจึงทำให้มีความสุขสุดยอดทางเพศเมื่อร่วมรักกับฝ่ายสามีเสมอ ทำให้สามีทั้งรักทั้งหลงในประสบการณ์ทางเพศของภรรยาจนเป็นที่น่าอิจฉาของหญิงวัยเดียวกัน โดยปกติน้ำหล่อลื่นจะหลั่งออกมาตามธรรมชาติจากปากมดลูกมีลักษณะเป็นมูกใส หนืด เหนียว เพื่อสร้างความหล่อลื่นภายในช่องคลอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ช่วยให้เชื้ออสุจิวิ่งผ่านเข้าปากมดลูกไปผสมกับไข่ได้ง่ายขึ้นและที่สำคัญคือลดการเสียดสีที่จะทำให้เจ็บและป้องกันการถลอกหรือฉีกขาดของอวัยวะเพศของทั้งสองฝ่ายเวลาร่วมเพศ

ปัจจัยที่เป็นตัวควบคุมการผลิตน้ำหล่อลื่นคือระดับฮอร์โมนเพศหญิงเอสโตรเจน ถ้ามีเยอะก็จะทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมามาก จนบางครั้งอาจคิดว่าเป็นตกขาว นอกจากนี้แล้วน้ำหล่อลื่นจะหลั่งออกมามากในช่วงมีอารมณ์ทางเพศเพราะการเปลี่ยนแปลงของอารมณ์ทางเพศถือว่าเป็นกลไกของการสั่งจากสมองทำให้ผลิตน้ำหล่อลื่นออกมาเยอะเพื่อลดการเสียดสีป้องกันการฉีกขาดดังที่กล่าวมาข้างต้น หากต้องการลดน้ำหล่อลื่นก็ต้องลดการกระตุ้นทางเพศคือกระตุ้นให้น้อยลง หรืออาจจะเปลี่ยนท่าในการร่วมเพศเพื่อให้เกิดการกระชับในขณะทำกิจกรรม

หญิงวัยนี้มีน้ำหล่อลื่นเยอะน่าจะดีใจมากกว่าเพราะนั้นย่อมแสดงว่าร่างกายของคุณมีระดับฮอร์โมนเพศหญิงอยู่มากยิ่งทำให้คุณมอบความสุขให้กับสามีของคุณได้ง่ายและบ่อยครั้งตามความต้องการของสามี หากต้องการกระชับช่องคลอดให้แข็งแรง ฟิตมากขึ้นมีวิธีรักษาด้วยคลื่นวิทยุช่วยทำให้กล้ามเนื้อช่องคลอด กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงด้วยการสร้างคอลลาเจนของผนังช่องคลอดทำให้เกิดการกระชับมากขึ้นเทียบเท่าวัยก่อนมีสามีโดยไม่ต้องผ่าตัดและยังช่วยทำให้มีน้ำหล่อลื่นออกมา รักษาอาการช่องคลอดแห้ง ในหญิงวัยทองได้ดีอีกด้วย เพราะหากน้ำหล่อลื่นลดน้อยลงเมื่อไหร่อาจจะสร้างปัญหาใหญ่ให้กับคุณก็เป็นได้เพราะสามีของคุณอายุยังน้อยเขายังไม่หมดไฟไปง่าย ๆ

ดังนั้นคุณควรจะรักษาระดับฮอร์โมนเพศหญิงของคุณให้ลดลงช้าที่สุดและเหลือให้มากที่สุดเพื่อคุณกับสามีจะได้มีความสุขร่วมกันไปนาน ๆ จนแก่เฒ่า

ท่านใดที่มีปัญหาสมรรถภาพทางเพศที่จะต้องขอถามหรือขอคำแนะนำปรึกษาให้โทรฯได้ที่เบอร์ 08-4636-2789, 08-1814-5441 และเว็บไซต์ www.meetdoctoro.com Line ID : droclinic

……………………….
ดร.โอ สุขุมวิท 51