สุริยคติกาล วันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.42 น. จันทร์ตก เวลา 21.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-08.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 08.43-14.25 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 14.26-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นรูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลง  จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน  สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสม มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก

เกิดวันจันทร์ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทองสิ่งของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ  มีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย แม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่มีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี ทำให้รักษาสถานภาพทางการเงินไว้ได้ การพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก

เกิดวันอังคาร งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต เพราะท่านกำลังมีคู่แข่ง จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสม

เกิดวันพุธ เงินทองที่มีอยู่จะถูกนำไปแก้ปัญหาที่คั่งค้าง ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี จะได้พบเพื่อนร่วมงานในอดีต งานเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี 

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขไห้สำเร็จได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย ความรักควรยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ

เกิดวันศุกร์ การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ จะได้ทำงานหลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนมาติดพัน กังวลเรื่องญาติพี่น้องและบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ควรใจเย็น ๆ อย่าใช้อารมณ์วู่วาม

เกิดวันเสาร์ จะมีรายได้เข้ามาหลายทาง สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินให้เป็นระเบียบ การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น ความรักมีเรื่องง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.