ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
รู้สึกเหมือนไม่ค่อยเป็นคนโปรด เข้าหาผู้ใหญ่ต้องเตรียมข้อมูลให้พร้อม “ไพ่ 7 คทา” มีการแข่งขัน และต้องใช้ความพยายาม ผลงานไม่เข้าตากรรมการนัก ยิ่งในส่วนที่ต้องติดต่อ เจรจากับผู้อื่นคาดหวังอะไรแน่นอนยาก ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานเดินทาง ส่งออกล่าช้า และอาจเกิดความเสียหาย ธุรกิจการค้าบริวารทำให้ปวดหัว การเงินใช้จ่ายตลอดในเรื่องตัวเองและผู้อื่น โชคลาภไม่มี ความรักรู้สึกอึดอัด คนมีแฟนมองแง่บวก ปัญหาจะคลี่คลาย

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
มีเกณฑ์เดินทาง แต่ไม่น่าเป็นห่วง ทุกอย่างราบรื่น การงานก้าวหน้า ที่คิดเปลี่ยนงาน หรือรอคำตอบจะได้รับข่าวดี มีงานเสริม มีโอกาสความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น งานที่เกี่ยวข้อง กับการเจรจา การขายสำเร็จ การขอความช่วยเหลือ ได้รับการสนับสนุนดี ธุรกิจการค้าราบรื่น งานด้านบริการ ร้านอาหาร บันเทิงก้าวหน้า ช่วงนี้ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินมีรายจ่ายเกี่ยวกับการเฮฮา การซื้อของ การเที่ยวเตร่ แต่ยังหมุนเวียนคล่อง เพราะมีลาภเข้ามาหา ความรักสดใส มีคนมาเอาใจมารุมล้อม คนโสดสบายใจมีคนควงไม่น้อยหน้าใครแน่นอน

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
มีเรื่องมากวนใจเสมอ การงานคล่องแคล่วในการเจรจา งานขาย การพบปะ ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา แต่งานที่เกี่ยวกับตัวเลข การเงินยุ่งยาก ช่วงปลายมีจังหวะการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางมีเกณฑ์ล่าช้า ดีช่วงกลางมาแล้ว งานบันเทิง บริการ ร้านอาหารมีการขยับขยายที่ดี ช่วงกลางได้ทำในสิ่งที่ชอบ การศึกษาถ้าขยันประสบผลดี “ไพ่ The Moon” การเงินต้องระวังการหลงลืม ทำของมีค่าสูญหาย ให้ใครหยิบยืมเป็นหนี้สูญได้ง่าย ความรักช่วงต้น ๆ ออกหงอย ๆ แต่ไม่ต้องห่วง ช่วงปลายถ้าแอบรักแอบชอบใครสมหวัง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
อย่าหวังสูงเกินไป ทำอะไรด้วยแรงกำลังของตัวเองดีที่สุด การงานมาดีเอาช่วงกลางแล้ว งานเจรจาติดต่อต้องใจเย็นจึงมีผลดี สำหรับงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออก และต่างประเทศมักมีอุปสรรคอยู่ตลอด ยังไม่มีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานร้านอาหาร บันเทิงมีการแข่งขัน และคุณมักเสียโอกาสดี ๆ เสมอ ธุรกิจการค้าต้องเหนื่อยมักวุ่นกับเรื่องของบริวาร การเงินจะอึดอัดมีค่าใช้จ่ายอยู่ตลอด และหนีไม่พ้นในภาระเกี่ยวกับยานพาหนะ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักคนรักยังพูดง่ายเข้าใจยากเหมือนเคย เอาแต่ใจ ให้คุณต้องตามงอนง้อเสมอ คนโสดมีเข้ามาแต่ไม่โดน

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
มีเรื่องกระทบจิตใจง่าย รู้สึกไม่เป็นตัวเอง แต่ให้เชื่อลางสังหรณ์ สัมผัสที่หกกำลังมา “ไพ่ อัศวินดาบ” การงานมีการแข่งขัน มีปัญหาต้องสะสาง มีเกณฑ์ได้เปลี่ยนหรือโยกย้ายงาน งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางเหนื่อย แต่ได้ผลสำเร็จ การเจรจา งานขายก้าวหน้า แต่ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนอะไรมาก ๆ ธุรกิจการค้าต้องคอยดูแลด้วยตนเองจึงดี ช่วงปลายมีจังหวะที่ดีในการขอความช่วยเหลือ การเข้านอกออกในก้าวหน้า การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา จ่ายมากกว่าเข้า ความรักดูเหมือนรักสนุกมากกว่าจริงจัง ถ้ายังโสดไม่มีผลกระทบ ถ้ามีแฟนแล้วต้องระวังถูกจับได้

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
ฉุนเฉียว อารมณ์แปรปรวนขึ้นลงง่าย การงานมีแต่ปัญหา ติดต่อ ประสานงานอะไรก็ล่าช้า ขอความช่วยเหลือใครจะเป็นไปได้ยาก ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศล่าช้า และอาจเกิดความเสียหาย ธุรกิจการค้ามีปัญหาเกี่ยวกับบริวาร “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีเรื่องให้เสียเงินอยู่ตลอด ไม่ว่าก่อเองหรือผู้อื่นก่อขึ้นก็ตาม หวังโชคลาภไม่ค่อยได้ ความรักช่วงต้นมีปากเสียงกันเสมอ ต้องสะสางอย่าให้ค้างคา ช่วงปลาย ดีขึ้น สุขภาพมีอาการเจ็บหน้าอก หัวใจ หลอดลม

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
การตัดสินใจที่เด็ดขาดจะนำทางออกมาให้ “ไพ่ 10 คทา” การงานอึดอัดใจ หรือถูกโยนความรับผิดชอบ แต่ควบคุมสถานการณ์ได้ งานราชการ งานในเครื่องแบบก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่น ที่มองหางานเสริมมีจังหวะ แต่ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุนอะไรมาก ๆ การเดินทางมีอุปสรรค คิดรับปากใครต้องรอบคอบ เพราะมีคนนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ การเงินหมุนเวียน มีรายจ่ายตลอด ทั้งค่ารักษา ค่าซ่อมแซม รวมถึงการทำของมีค่าสูญหาย ความรักคนโสดที่กำลังแสวงหาใครสักคน มีประสบการณ์น่าประทับใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักอ่อนหวานเป็นพิเศษ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
หัวไว ปราดเปรื่อง การงานเอาตัวรอดได้ตลอด แต่ต้องระวังคำพูดบ้าง อาจมีเรื่องขัดแย้งกับคนที่ทำงาน รวมถึงผู้บังคับบัญชาได้ งานด้านการเดินทาง การส่งออกไม่ค่อยดี ยิ่งการเจรจา ขอความช่วยเหลือไม่ค่อยดี ต้องพึ่งพาตนเองเป็นหลัก ที่คิดเปลี่ยนงานยังไม่มีจังหวะที่ดี สำหรับงานบันเทิง เสื้อผ้า ความงาม รวมถึงร้านอาหารก้าวหน้าดี การเงินมีคนมาขอหยิบยืม ต้องระวังความหน้าใหญ่ใจโต จะทำให้เดือดร้อน แต่ก็พอมีลาภปากเข้ามาบ้าง “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักกำลังหลงใหลได้ปลื้ม ทุกลมหายใจเข้าออกเป็นเธอ คิดฝันอะไรไปไกล คนโสดมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
เตรียมตัวให้พร้อมอาจได้เข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด การงานมีความสำเร็จ ยิ่งงานที่ต้องพบปะ งานเจรจา งานขายก้าวหน้า การเข้านอกออกในมีเกณฑ์ที่ดี ธุรกิจการค้าคล่องตัว บริวารให้การเชื่อฟังดี งานที่เกี่ยวข้องกับตัวเลข การเงิน บัญชีมีความสำเร็จ การเดินทาง รวมถึงงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานส่งออกราบรื่น การทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมั่นคง การเงิน มีช่องทางในการทำกำไรมากขึ้น เงินหมุนเวียนคล่องตัว และมีเกณฑ์ที่ลงทุน หรือซื้อของที่ถูกใจ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีลมพัดหวน คนที่เคยตีจากจะกลับมาเห็นความดี ส่วนที่ยังโสดมีคนอายุมากกว่าเข้ามาจีบ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
“ไพ่ The Devil” ปกติเป็นคนใช้เหตุผลก่อนอารมณ์เสมอ ต้องควบคุมตัวเอง การงานมีเพื่อนร่วมงานที่ดี การเจรจา งานขายมีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนกับครอบครัว ญาติมิตรสำเร็จ ไม่ควรตัดสินใจหรือทำอะไรโดยลำพัง ถ้าปรึกษาผู้อื่นไม่พลาดโอกาสดี ๆ การทำงานความดีและผลงานที่คุณเคยทำมา มีคุณค่ามากขึ้นก็ครั้งนี้ ช่วงปลายมีงานสังคม หรือมีเกณฑ์ต้องพบปะผู้คนมากขึ้น ธุรกิจการค้ามีคู่แข่งมาก แต่บริวารยังรวมใจกันดี การศึกษาสำเร็จ การเงินอยากได้นั่นได้นี่ ทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ความรักถ้าไม่ใช้อารมณ์ ทุกอย่างราบรื่น

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
มีเรื่องให้ประหลาดใจตลอด การงานราบรื่น การเสี่ยงลงทุนสำเร็จ การเจรจา ขอความช่วยเหลือราบรื่น และยังมีช่องทางงานเสริม การทำกำไรที่ดี ธุรกิจการค้าคล่องตัว งานที่ทำกับครอบครัวก้าวหน้า ที่คิดเปลี่ยนงานมีจังหวะดี มีเกณฑ์พบปะผู้คนตลอด ซึ่งนำผลประโยชน์ที่ดีมาให้ การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ส่วนใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยว การเฮฮา “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักเฮฮา สนุกสนาน คนโสดต้องหาเรื่องไปสังสรรค์ พบปะผู้คนได้เจอคนที่ถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วอาจมีแฟนคลับมาชอบเพิ่ม

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
สิ่งแรกที่ต้องระวังคือ ความขัดแย้ง โดยเฉพาะกับคนที่มีอิทธิพลกับตัวเอง การงานสำเร็จ แต่ไม่ควรใจร้อน งานที่ต้องเดินทางบ่อย ส่งออก และงานต่างประเทศมีผลตอบ แทนน่าพอใจ ที่คิดเปลี่ยนงานหรือปรับเปลี่ยนหน้าที่มีจังหวะดี การขอความช่วยเหลือ การเจรจาช่วงกลางจะได้ผลดี งานบันเทิง การแสดงสำเร็จ ธุรกิจการค้าราบรื่น บริวารแข็งขันดี ธุรกิจครอบครัวมีความมั่นคง “ไพ่ อัศวินเหรียญ” การเงินมีสภาพคล่อง การเดินทางนำลาภมาให้ ความรักอบอุ่น คนรักดูเอาใจใส่มากขึ้น ส่วนคนโสดเห็นทีต้องให้เพื่อนสนิทเป็นสื่อชักนำถึงเจอคนถูกใจ.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร