นั่นก็คือ… “SUSTAINABILITY EXPO 2022” หรือ “SX 2022” ซึ่งกำลังจะจัดขึ้นช่วง 26 ..-2 .. 2565 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) บนพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร

นี่เป็น “งานใหญ่ในไทยยึดโยงมิติโลก”

จัดภายใต้ “หลักปรัชญาที่โลกยกย่อง”

คือ… “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง”

“SX 2022” หรือ “SUSTAINABILITY EXPO 2022” ที่กำลังจะจัดขึ้นในไทย นี่เป็น “มหกรรมด้านความยั่งยืน” ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และมีความอินเตอร์ มีความเป็น “มหกรรมสากลระดับโลก” โดยการจัดมหกรรมนี้ขึ้นในไทยมี “หัวใจสำคัญสูงสุด” คือ… น้อมนำ “หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” ตามแนวพระราชดำริใน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และน้อมนำพระราชปณิธาน “สืบสาน รักษา และต่อยอด” แห่ง พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ผนวกกับเป้าหมาย “การพัฒนาที่ยั่งยืน” เพื่อจัดมหกรรม…

“SUSTAINABILITY EXPO 2022” …

ด้วยแนวคิด “พอเพียงเพื่อความยั่งยืน”

ภายใต้ “แนวคิดหลักที่สำคัญสูงสุด” คือ “พอเพียงเพื่อความยั่งยืน” นั้น… ภายในงานมหกรรม “SX 2022” จะอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมตามแนวคิด “good balance, better world – ความสมดุลที่ดี เพื่อโลกที่ดีกว่า” จะมีการจัดแสดงผลงานที่สร้างแรงบันดาลใจและจะมีผลต่อเป้าหมายด้าน “ความยั่งยืน” ตามแนวคิด “Better Living – พฤติกรรมที่ดีต่อโลก”, “Better Community – บริหารจัดการดีเพื่อสังคมวิถีใหม่”, “Better Me – ดีต่อเรา” จะมีการนำเสนอในมิติต่าง ๆ เช่น… การจัดการสภาพภูมิอากาศและน้ำ, สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี, อนาคตของอาหาร, นวัตกรรม, ความร่วมมือ และอื่น ๆ อีกหลากหลาย โดยจะเป็นการรวมตัวของกว่า 100 องค์กรชั้นนำ ทั้งในประเทศไทยและจากต่างประเทศ จะมีการรวมตัวกันของบุคคลเด่น ๆ จากทั่วโลกกว่า 150 คน ที่จะมาแบ่งปันแนวปฏิบัติด้านความยั่งยืน ซึ่งมีรายละเอียดให้ติดตามได้ที่… เฟซบุ๊ก SX.SustainabilityExpo หรือเว็บไซต์ www.sustainabilityexpo.com

ยืนยันได้ว่า…”ว้าว!!” ทุก ๆ องคาพยพ

เน้นย้ำไว้ ณ ที่นี้ว่านี่เป็น “งานยิ่งใหญ่”

มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ “SUSTAINABILITY EXPO 2022 – SX 2022” นี้ เกิดขึ้นโดย “เป็นการผนึกกำลังครั้งใหญ่ยิ่งของภาคส่วนต่าง ๆ มากมาย” ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมี “5 องค์กรผู้นำด้านยั่งยืนในประเทศไทยเป็นแกนหลัก”  ภายใต้การขับเคลื่อนของ 5 บุคคลสำคัญ ซึ่งประกอบด้วย… คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Group CEO) บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด, ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC, คุณรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสซีจี (SCG), คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานอำนวยการ SUSTAINABILITY EXPO 2022, คุณธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่ง 5 องค์กร 5 บุคคลดังกล่าวนี้ ล้วน “โดดเด่น” ด้านการ “ขับเคลื่อนความยั่งยืน” ในไทย

“การจัดงาน SX 2022 ครั้งนี้มีแนวคิดคือการทำงานร่วมมือกัน ซึ่งเราจะอยู่กันเดี่ยว ไม่ได้ เราต้องร่วมกันในมิติที่สร้างสรรค์ความยั่งยืนให้กับส่วนรวม…” …นี่เป็นหลักใหญ่ใจความสำคัญส่วนหนึ่งจากการระบุถึงการจัดงานนี้ไว้โดย คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ในฐานะ ประธานอำนวยการ SUSTAINABILITY EXPO 2022

ทั้งนี้ สำหรับ “ไทยเบฟเวอเรจ” นั้น เป็นองค์กรที่ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกกลุ่มดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (The Dow Jones Sustainability Indices – DJSI) โดยจัดลำดับให้เป็นสมาชิก DJSI Emerging Markets Index กลุ่มดัชนีตลาดเกิดใหม่เป็นปีที่ 6 และประเภทกลุ่มดัชนีโลก (World Index) เป็นปีที่ 5 และล่าสุดได้รับการจัดอันดับ 1 Industry Leader กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่มต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ซึ่งเหล่านี้ยึดโยงการดำเนินการที่ผ่านมา ทั้งการบริหารจัดการธุรกิจ การมีโครงการต่าง ๆ ที่ “ส่งเสริมและช่วยเหลือสังคม” อย่างต่อเนื่อง บนพื้นฐาน “ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน”

ขณะที่ในส่วนของ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ดพีทีที โกลบอล เคมิคอลเอสซีจีไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป” นั้น ก็ดังที่สังคมไทยรับทราบกันมานานว่าก็ล้วนโดดเด่นในทิศทางดำเนินการบนพื้นฐาน “ให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน” เช่นกัน …ซึ่งเมื่อ “5 องค์กรผู้นำด้านยั่งยืนในไทยเป็นแกนหลักมหกรรม SX 2022” ก็จึงย่อมการันตี…

“SUSTAINABILITY EXPO 2022” งานนี้

นี่เป็น มหกรรมความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่”

“ไปสัมผัสกันได้ฟรี…ได้ประโยชน์แน่”.