เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ปัจจุบันผมอายุ 51 ปี ไม่สูบบุหรี่แต่ดื่มเหล้าบ้าง ที่สำคัญไม่เคยเข้ารับการตรวจสุขภาพเลย และไม่ค่อยได้ออกกำลังกายเลย เพราะการทำงานต้องออกเดินทางไปต่างจังหวัดอยู่บ่อย ๆ ใช้เวลาอยู่เป็นเดือน เวลาพักผ่อนน้อยและนอนไม่เป็นเวลา เมื่อเข้ากรุงเทพฯ จะนัดเจอแฟนทุกเดือน มักจะมีเพศสัมพันธ์กันตลอด คืนนึงเสร็จกิจได้ 2-3 ครั้ง แต่เมื่อเดือนที่ผ่านมาได้นัดพบกันตามปกติ เกิดปัญหาใหญ่คือผมไม่สามารถทำให้แฟนถึงจุดสุดยอดได้ ทั้ง ๆ ที่ก่อนจะสอดใส่ พยายามเล้าโลมแฟนหลากหลายรูปแบบ รวมถึงการทำออรัลเซ็กซ์ให้ แต่พอสอดใส่แล้วไม่ถึง 3 นาทีก็หลั่ง แล้วอวัยวะเพศก็อ่อนตัวทันที แม้จะพยายามกระตุ้นให้กลับมาแข็งตัว แต่ก็ไม่เต็มที่ สอดใส่แค่ไม่กี่นาทีก็อ่อนตัวลงเหมือนเดิม ตอนนี้แฟนผมหงุดหงิดมากแต่ยังให้โอกาสไปแก้ไข ผมก็ไม่อยากให้แฟนผิดหวัง จึงตัดสินใจจะมาฟื้นฟูกับหมอโอให้ช่วยเหลือด่วน

ด้วยความนับถือ
ขจรวิช 51

ตอบ ขจรวิช 51                                                                   

อาการของชายวัย 51 ปี ที่กำลังเป็นอยู่นี้คือการที่องคชาตไม่สามารถแข็งตัวอย่างเต็มที่ หรือแข็งตัวได้ไม่นานพอที่จะร่วมเพศอย่างมีความสุข อาการนี้อาจทำให้ผู้ชายบางคนเกิดภาวะเครียดและวิตกกังวล และยังอาจสูญเสียความมั่นใจ ความภาคภูมิใจในตนเองลงได้ และสามารถสร้างให้เกิดปัญหาต่อฝ่ายหญิง มีความตึงเครียดทางอารมณ์ได้เช่นกัน ในผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศอยู่ หากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง สามารถทำให้เกิดความแตกแยกในชีวิตคู่ได้เช่นกัน 

ดังนั้นการได้รับการวิเคราะห์หาสาเหตุจากแพทย์ จึงจะนำไปสู่การรักษาที่ถูกต้อง สำหรับชายที่เข้าสู่วัยผู้ใหญ่ตอนปลาย คืออายุ 45 ปีขึ้นไป มักจะมีโอกาสจากปัจจัยทางร่างกายเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น โดยเฉพาะปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ รวมทั้งโรคทางกายที่แอบแฝงอยู่โดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ระดับฮอร์โมนเพศที่ลดลงก็มีผลต่อสมรรถภาพทางเพศเช่นเดียวกัน การเข้ารับการตรวจร่างกายจากแพทย์โดยตรง ถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างมากในผู้ชายที่มีอาการอีดีเพื่อหาสาเหตุที่แม่นยำ

แม้ปัจจุบันความก้าวหน้าทางการแพทย์ในวิธีการรักษาได้พัฒนาไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ใช้วิธีเพิ่มพลังเสียงกระตุ้นเส้นเลือดให้ขยายตัวยาวขึ้น ช่วยรักษาอีดีทำให้สามารถแก้ไขอาการอีดีในผู้ป่วยให้มีอาการดีขึ้น กุญแจแห่งความสำเร็จในการรักษานั้น ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ เรื่องอีดีแค่ออรัลเซ็กซ์ไม่ช่วยให้แข็งได้ ต้องฟื้นฟูและรักษา การฟื้นฟูอาการอีดีไม่ใช่ปัญหาใหญ่ ขอให้ตั้งใจฟื้นฟูอย่างจริงจังก่อนที่จะแตกแยกกับแฟนที่เคยรักกัน เปรียบได้ว่ามีรถยนต์แต่ใช้โดยไม่เติมน้ำมัน หากได้กระตุ้นเพิ่มเส้นเลือด การขยายกล้ามเนื้อเพศ และสุดท้ายกระตุ้นเส้นเลือดฝอย 3 วิธีร่วมกัน เปรียบได้ว่ารถมีน้ำมันครบก็สามารถวิ่งได้ตามเดิม.