ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
จุดอ่อนจะเป็นเรื่องสุขภาพ อย่าหักโหมจนลืมดูแลตัวเอง จะส่งผลเสียในทุกเรื่อง การงานคล่องตัว ช่วงต้นความคิดโลดแล่น มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ การเสี่ยงการลงทุนก็มีเกณฑ์ดี คุณที่คิดโยกย้ายเปลี่ยนงานมีช่องทางที่ดี มีงานเสริมเข้ามาหา ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ยังต้องเหนื่อยควบคุมกันอย่างใกล้ชิด การเงินแม้จะเพิ่มความรอบคอบ แต่ดูเหมือนจะไม่รอดสายตาคนรอบข้าง “ไพ่ Strength” ความรักคนโสดเสน่ห์ล้น มีคนมาจีบ ถ้ามีคนรักแล้วหวานชื่น

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
ต้องแบกรับภาระของใครต่อใคร ทั้งรับฟัง ทั้งแก้ปัญหา การงานมีงานที่ต้องสะสางมาก เป็นช่วงที่ยังไงก็ต้องเหนื่อย ธุรกิจการค้าถึงแม้จะมีบริวารก็ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือเริ่มต้นงานใหม่ยังไม่มีจังหวะที่ดี “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินยังหมุนเข้าหมุนออกอยู่ ช่วงนี้มีแต่คนมาขอหยิบยืม ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน และไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเองสักเท่าไร กลางมีเกณฑ์เจอเพื่อนฝูงหรือคนรักเก่า

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
มีเกณฑ์เดินทางบ่อย ต้องระวังอุบัติเหตุ การงานยังไม่ค่อยลงตัว มีการปรับเปลี่ยน รวมถึงมีการโยกย้ายเกี่ยวกับการงาน มีงานเข้ามามาก การเจรจาติดต่อยังคาดหวังไม่ค่อยได้ มีคู่แข่งมาก ธุรกิจการค้ายังเหนื่อยเกี่ยวกับบริวาร “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีรายจ่ายมาก หมดไปกับค่าซ่อมแซม และยานพาหนะ ความรักความสัมพันธ์ก้าวหน้า มีเกณฑ์เลี้ยงฉลอง คุณที่ยังโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จัก ถ้ามีคนรักแล้วจะมีเรื่องเข้าใจผิดกันได้

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
หัวสมองปลอดโปร่ง ทำให้มีความคิดสร้างสรรค์บรรเจิด “ไพ่ เดอะ เมจิคเชี่ยน” การงานมีเกณฑ์ได้หยิบจับงานใหม่ ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน งานออกแบบ สถาปัตยกรรมมีความสำเร็จ มีผลงานเป็นที่ยอมรับของผู้ใหญ่ งานโรงแรม ร้านอาหาร ความงามมีความก้าวหน้า การเดินทางราบรื่น แต่ในช่วงปลายอาจมีอุปสรรคหรือเรื่องทำให้หงุดหงิดบ้าง การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และยังพอมีลาภปากลาภท้องเข้ามาบ้าง ความรักอบอุ่น ลึกซึ้ง คิดถึงกันทุกลมหายใจ คนโสดมีคนแนะนำให้รู้จัก

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
อบอุ่นสุด ๆ มีคนใกล้ชิด ญาติมิตรคอยช่วยเหลือให้กำลังใจ การงานมีโอกาสเหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหางานใหม่จะมีข่าวดี การเจรจาติดต่อ ขอความช่วยเหลือใครได้รับความร่วมมือที่ดี ช่วงปลายมีจังหวะได้หารายได้เสริม “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภจากคำพูด ช่วงปลายได้ของฝากของกำนัล ความรักเอาใจใส่เข้าใจกันดี สำหรับคนโสดก็คงได้สละโสดเร็ว ๆ นี้เป็นแน่

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
แม้จะมีคนเข้ามาพัวพันมากมาย แต่ก็ไม่เลวร้าย ขอแค่คุณขีดเส้นความเป็นส่วนตัวให้ดี การงานราบรื่น ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว พอมีลาภเข้ามาบ้าง คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน หรือนำผลประโยชน์กลับมาให้คุณ “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักหอมหวาน คนโสดกำลังเนื้อหอม ไปไหนมีแต่คนมารุมจีบรุมชอบ แค่เปิดใจก็ได้ลงจากคานแน่นอน

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย แต่คุณเองต้องลดความมีทิฐิในใจด้วย การทำงานมีความก้าวหน้า คุณที่คิดปรับเปลี่ยนมีโอกาสเหมาะ ช่วงต้นเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าคล่องตัว ถ้ามีเวลาควรเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการสนับสนุน การเงินมีสภาพคล่องที่ดี อยู่เฉย ๆ ก็มีลาภเข้ามาหา “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักเป็นช่วงที่คุณจะมีคนสนใจ คุณที่ยังโสดจะมีข่าวดี มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ คุณที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่นจนคนรอบข้างพากันอิจฉา

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
ท้อแท้กับเรื่องที่ได้ยิน พยายามฟังหูไว้หู มองในแง่บวกไว้ก่อน การงานยังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ทำอะไรยังต้องรอจังหวะอยู่ ช่วงปลายจะเหมาะสำหรับการเสี่ยงการลงทุน รวมถึงคุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือเริ่มต้นงานใหม่ก็มีโอกาสดีในช่วงนั้นด้วย การเงินมีรายจ่ายจุกจิก และยังมีคนมาคอยเบียดเบียนอยู่เสมอ “ไพ่ ราชินีดาบ” ความรักไม่ค่อยแจ่มใสก็ด้วยความใจร้อน เจ้าอารมณ์ของคุณนั่นเองที่ทำให้เกิดปัญหา แต่สำหรับคนโสดมีการเริ่มต้นที่ดี

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
มีเหตุให้เข้าไปวุ่นวายกับเรื่องลึกลับซับซ้อนอยู่บ้าง แต่ก็เอาตัวรอดได้ดี ช่วงปลายมีเกณฑ์เดินทางไกล การงานมีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ยิ่งงานที่ต้องเดินทางบ่อย คุณที่คิดเปลี่ยนงาน สมัครงานที่ไหน รอคำตอบอยู่จะได้รับข่าวดี การเข้านอกออกในช่วยเพิ่มช่องทางก้าวหน้าให้กับคุณ “ไพ่ อัศวินคทา” การเงินหมุนเวียนคล่อง เนื่องจากมีรายได้เสริม ช่วงปลายยังมีลาภจากทางไกลหรือคนไกลอีกด้วย ความรักความสัมพันธ์ก้าวหน้า ที่แอบรักเขาชอบใครจะลงเอยด้วยดี

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
ต้องเข้าไปเจอเรื่องวุ่นวายเพราะตัวเอง รักความยุติธรรมพอเห็นสิ่งไหนไม่ถูกต้อง ก็ต้องเข้าไปทำให้ถูกต้อง ช่วงกลางมีเกณฑ์เดินทางไกล หรือโยกย้ายที่อยู่ การงานยังไม่มีการขยับขยายที่ดี ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาของการรอคอย คุณพึ่งพาอาศัยใครไม่ได้เลย ต้องพึ่งตนเองเป็นหลัก ถ้าใครชักชวนทำอะไรยังคงต้องปฏิเสธเพราะจะเสียเปรียบ การเงินจึงหมดไปกับค่าซ่อมแซม และยานพาหนะ ที่ถูกใครหยิบยืมยังคงได้คืนยาก “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักยังคงแง่งอน และมีเรื่องทำให้คุณน้อยใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)​​
คิดฝันไปไกล ต้องไปให้ถึง มีความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นที่ดี การงานมีความก้าวหน้า คุณที่รอปรับเปลี่ยนตำแหน่งก็มีโอกาสดี ช่วงนี้จะมีงานเสริม หรือคุณจะมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ได้หยิบจับงานที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีลาภปากลาภท้องอยู่เสมอ จะได้ของขวัญถูกใจจากคนใกล้ชิด “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีเรื่องราวโรแมนติก มีประสบการณ์ที่น่าประทับใจ คนโสดคงได้สละโสดเป็นแน่

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
ความคิดเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ยังไม่ค่อยหยิบอะไรเป็นชิ้นเป็นอันนัก ปลายมีเกณฑ์เดินทางไกล “ไพ่ 9 คทา” การงานมีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น และมีการเปลี่ยนแปลงที่รอการตัดสินใจจากตัวคุณเอง คุณที่คิดเปลี่ยนงานก็มีจังหวะที่ดี แต่คุณต้องเอาจริงเอาจังให้มากขึ้น การเงินช่วงต้นถึงกลางมักมีแต่จ่ายออก เกี่ยวกับการสนุกสนานเฮฮา สิ่งของฟุ่มเฟือย แต่ช่วงปลายพอจะมีลาภเข้ามาบ้างจากทางไกล ความรักยังเอาแน่นอนไม่ได้ แง่งอนกันบ่อย คนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ยังไม่จริงจัง

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร