สุริยคติกาล วันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล  ตรงกับวันเสาร์ แรม 7 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.19 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.04 น.     

วันนี้ เวลา 00.00-13.06 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 13.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก
มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี รักเกียรติ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ จะมีหุ้นส่วนเพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิต มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อน ๆ จะทำการใดต้องรอบคอบ มิตรสหายเก่า ๆจะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การงานมีปัญหาต้องแก้ไข การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร จะมีคนคอยให้กำลังใจ มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้รับของฝากของขวัญจากคนรัก มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี จะประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ ระวังอุบัติเหตุ จะได้ลาภจากการเสี่ยง แต่จะเสียเงินเพราะเพศตรงข้าม การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ระวังจะมีเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก จะมีการเดินทางและคบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโชคลาภจากเพศตรงข้าม คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด การวิ่งเต้นติดต่อจะประสบความสำเร็จ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ระวังดูแลรักษาสุขภาพ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์  จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ระวังสิ่งเก่า ๆ เรื่องเก่า ๆ ที่ทำไว้จะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.