กลับมาพบกันอีกครั้งกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่ในสัปดาห์นี้ “น้องเผือกรสแซ่บ” ขอพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปชิมความอร่อยเด็ดของ “5 ร้านไข่แดงดอง” ที่บอกได้คำเดียวลืมเลยว่า นุ่มฉ่ำแบบฟินๆอย่างแน่นอน

เริ่มที่ร้านแรก “Kaidong by fern”
ร้านไข่แดงดองน้ำปลา ไข่แดงดองซีอิ๊ว ชื่อดังสูตรลับเฉพาะของร้าน ที่จัดเต็มให้คุณเลือกทั้งแบบเซตไข่แดงเกรดพรีเมียม ดองซีอิ๊ว ดองน้ำปลา โดยทางร้านเขาจะขายเป็นเซตมีข้าวญี่ปุ่น น้ำจิ้มซีฟู้ด สาหร่าย นอกจากนี้ยังมี แซลมอนดองซีอิ๊วสูตรพิเศษ อีกด้วย
โทรศัพท์ : 09-8830-4635
Facebook : Kaidongbyfern

“kungdongyunkhai”
กุ้งดองยันไข่ เป็นอีกหนึ่งร้านที่มีไข่ดองน้ำปลาให้คุณได้เลือกลิ้มชิมรส นอกจากนี้ เขายังมีกุ้งดองเดี่ยวๆ และเซตกุ้งดอง แซลมอนดอง เอาไว้ให้เลือกสั่งกินที่บ้านกันอย่างสบายๆ อีกด้วย
สั่งซื้อทาง : lin.ee/5izccIE ออร์เดอร์ล่วงหน้า 1 วัน
Instagram : kungdongyunkhai

ต่อด้วย “Shrimp Shrimp”
ร้านดังที่เหล่าดารารีวิวกันไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งทีเด็ดของร้านนี้คือการนำกุ้งมาดองซีอิ๊วเป็นเวลา 48 ชั่วโมง ทำให้น้ำซอสสูตรพิเศษเข้าเนื้อไปในทุกอนู ดองด้วยวัตถุดิบคุณภาพกว่า 20 ชนิด ที่สำคัญเลยคือทางร้านจัดส่งทั่วประเทศ!
เวลา : ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
Instagram : sshrimp.shrimp

“OMGsalmon”
ร้านที่ขึ้นชื่อด้วยน้องปลาส้ม “แซลมอน” ขนาดนี้ แต่บอกเลยว่านอกจากจะพบกับแซลมอนแบบจัดเต็มแล้ว ที่นี่คุณจะได้ลิ้มชิ้มรสเมนูดองอย่าง กุ้งดองน้ำปลา และไข่แดงดองน้ำปลา ก็เด็ดไม่แพ้กันแน่นอนค่ะ
เวลา : ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง
โทรศัพท์ : 09-5792-7848
Facebook : OMGsalmon

ปิดท้ายที่ “บ้านคองได”
บอกเลยว่าร้านนี้จัดเต็มให้สำหรับคนรักไข่แดงดองอย่างแน่นอน เพราะร้านนี้จัดเต็มไข่แดงดองน้ำปลาสูตรลับเฉพาะของร้าน มีให้เลือกหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นไข่แฝดแดงดองน้ำปลา ไข่แฝดแดงดองโชยุ ที่มาแบบรสชาติเข้มข้นมาก ส่วนใครอยากลองเมนูอื่น ๆ อาทิ แซลมอนดองซีอิ๊ว ก็มีให้เลือกเช่นเดียวกัน
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 13.30-18.30 น.
โทรศัพท์ : 08-0147-5972
Facebook : Kongdai House ขายปลีก-ส่งอาหารทะเลดองหาดใหญ่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ “5 ร้านไข่แดงดอง” ที่เรานำมาให้ลิ้มลองกัน บอกเลยว่าอร่อยนัวแบบฉ่ำๆจนฟินถึงใจ.. ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปบุกตะลุยความอร่อยที่ไหนกัน ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” นะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”