สุริยคติกาล วันที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.19 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะมีข่าวทางไกลหรือเอกสารสำคัญ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจ เพศตรงข้ามมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานก็จะดีขึ้น มีเรื่องความลับบอกใครไม่ได้

เกิดวันจันทร์ การกล้าบุก เบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้ชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย การที่ท่านทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่ ทำให้สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ มีโอกาสได้พบมิตรสหายที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ลาภจากการเสี่ยงและได้รับเกียรติทางสังคม ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ จะมีรายได้จากงานชิ้นใหม่ ๆ มีโอกาสได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี จะได้คบหาคนดีมีความรู้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ คนรักควรดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน บุตรบริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลายลง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะมีโชคด้านอาหารการกิน มีญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มีเวลาพักผ่อนน้อย

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน จะได้ใช้ความรู้พิเศษ เฉพาะตัว มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างได้สำเร็จ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน โชคดีเรื่องการเงิน จะมีการเดินทางอย่างกะทันหัน จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะทำการใดควรพิจารณาให้รอบคอบ มิฉะนั้นจะมีปัญหาได้ง่าย มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การงานมีการพัฒนาให้ดีขึ้น ปัญหาต่าง ๆ ที่มีอยู่จะถูกคลี่คลาย มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.