ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

ไม่ค่อยมีสมาธิ จิตใจพะวงอยู่กับเรื่องความรัก อะไรที่ผิดพลาดไปแล้วย้อนเวลากลับไปไม่ได้ ไม่ต้องเสียใจให้เปลืองเวลา ทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด และเก็บเรื่องไม่ดีเป็นบทเรียนจะทำให้คุณก้าวต่อไปได้อย่างไม่ผิดพลาด การงานหากรีบร้อนมีเกณฑ์จะทำผิดพลาด ตัดสินใจผิด ต้องมานั่งคิดมากภายหลัง ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ คิดอย่างมีเหตุผลจะทำให้ผลงานมีคุณภาพ การเงินไม่เหมาะลงทุน หรือขยับขยาย มีดวงจะตัดสินใจผิดพลาด และยังไม่ควรให้ใครหยิบยืม จะเป็นเหตุให้มีเรื่องผิดใจกัน “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักคนโสดจะมีมือดีมาเป็นสื่อชักนำให้เจอคนถูกใจ แม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ไม่ท้อก็สานสัมพันธ์ต่อได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเหตุให้ต้องผิดใจกัน พยายามหาโอกาสปรับความเข้าใจแล้วทุกอย่างจะเหมือนเดิม

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

จะมีเหตุเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าเตรียมใจพร้อมก็ไม่ยากที่จะรับมือ การงานมีดวงจะถูกเลิกจ้าง หรือถูกจับเปลี่ยนย้ายหน้าที่ ช่วงแรกอาจติดขัดบ้าง แต่ไม่น่าเป็นห่วง “ไพ่ 6 คทา” ส่งผลให้งานเข้าที่ได้เร็ว และมีคนช่วยเหลือ ถ้ามีจุดมุ่งหมายที่อยากทำให้รีบลงมือจะประสบผลสำเร็จ จะมีครอบครัว และคนใกล้ชิดคอยเป็นกำลังใจให้ การเงินแม้จะมีเรื่องยุ่งยากหนักใจเข้ามาบ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สภาพคล่องยังคงดีอยู่ รายรับส่วนใหญ่มาจากงาน และน้ำพักน้ำแรง ยังไม่มีลาภลอยให้ชื่นใจ ความรักสับสนอลหม่าน ความรู้สึกกับเหตุผลไปกันไม่ได้ ไม่ต้องคิดมากให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน คนโสดจะได้คำแนะนำ หรือพ่อสื่อแม่ชักที่ดีจากคนใกล้ตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักเอาใจใส่ดี

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

เจอแต่ความวุ่นวายไม่ลงตัว ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเรื่องของงาน “ไพ่ 5 คทา” การงานมักจุกจิกทั้งกับคนและงาน เป็นช่วงที่ความคิดเห็น และการปฏิบัติงานไม่ค่อยจะตรงกันกับผู้อื่น ส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง ขัดใจ ต้องพยายามหยุดตัวเองอย่าใช้อารมณ์จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ ช่วงปลายงานผิดพลาดง่าย ต้องรอบคอบให้มากขึ้น การเงินช่วงต้นเหมาะกับการทำเรื่องกู้ หรือขอยืม ขอความช่วยเหลือ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใหญ่ แต่ช่วงปลายให้ระวังทำของหาย เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักขึ้น ๆ ลง ๆ บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายถึงใจ สิ่งสำคัญคือ การควบคุมอารมณ์และคำพูด ส่วนคนโสดยังไม่มีวี่แววได้ลงจากคาน แต่ไม่ถึงกับเหงา มีคนอายุมากกว่ามาแวะเวียน

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

ช่วงนี้ดูเหมือนจะอ่อนไหว อ่อนโยนเป็นพิเศษ ส่งผลดีในเรื่องของมิตรภาพ คนใกล้ชิด จะมีคนมารายล้อมและรักคุณมากขึ้น แต่ส่งผลเสียเรื่องการตัดสินใจ ขาดความเด็ดเดี่ยวไป “ไพ่ ราชาคทา” การงานกลายเป็นคนเก่ง คนสำคัญ ไม่ว่าจะงานเล็กงานใหญ่ผู้ใหญ่มักนึกถึงคุณเป็นคนแรก อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่พอทำออกมาได้สำเร็จก็รู้สึกภาคภูมิใจ ช่วงปลายมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย แต่ไม่น่าห่วง การเงินคล่องตัว ใช้สบายไม่ขาดมือ ใช้จ่ายเกี่ยวกับการทำบุญ การช่วยเหลือ แต่ไม่ต้องห่วงได้ผลดีตอบแทนกลับมาแน่นอน ความรักหอมหวาน อบอุ่น คนรักเอาใจใส่ และคอยเป็นกำลังใจที่ดี ส่วนคนโสดเริ่มมีความรู้สึกพิเศษกับใครบางคน ทำใจให้กล้า และสานต่อความต้องการของตัวเอง จะพบความสำเร็จ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

มีหลายเรื่องให้ต้องเก็บมาคิดมาก ทำเอาเครียด นอนไม่หลับ ส่งผลให้สุขภาพทรุด มีดวงจะเจ็บป่วยไม่สบายง่าย การงานอึดอัดใจ เพราะถูกกดดันจากคนรอบข้าง พยายามเรียกความเป็นตัวเองกลับมาให้มากที่สุด ใจอ่อนสงสารได้ แต่ต้องไม่เกินความพอดี ช่วงปลายมีดวงเด่นในเรื่องของงานเสริม ถ้ากำลังอยากลองอะไรใหม่ ๆ ให้ค้นหาตัวตนให้พบ แล้วเริ่มต้นจะเป็นทางให้คุณก้าวหน้าขึ้น “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินที่ผ่านมา มีเหตุให้ต้องจ่ายเยอะทั้งของตัวเอง และคนอื่น รวมถึงเรื่องเจ็บป่วยค่ายา ทำให้ช่วงนี้ลุกขึ้นมาเก็บออมอย่างจริงจัง ทำให้มีเงินหมุนเวียนดี ความรักชอบเก็บเรื่องเล็ก ๆ มาน้อยอกน้อยใจ ทำให้เสียขวัญ ให้คิดใหม่มองแง่ดีแล้วจะสบายใจขึ้น ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นที่ดี

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

“ไพ่ The Sun” มีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะทำฝันเล็ก ๆ ให้กลายเป็นจริง ทำให้คุณมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษ การงานมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ทำให้ได้รับการพูดถึงในเรื่องดีอยู่บ่อย ๆ จึงไม่แปลกถ้าคุณจะได้รับการโปรโมชั่น หรือได้รับข้อเสนอพิเศษ อยากได้อะไรให้รีบขอ ผู้ใหญ่กำลังเอ็นดู และสนับสนุนเต็มที่ การเงินมีความมั่นคงมากขึ้น เพราะคุณเริ่มวางแผนและมองอนาคตเป็นจริงเป็นจัง ช่วงปลายมีลาภจากคนอายุมากกว่า หากจะทำเรื่องกู้ ทำบัตรเครดิต หรือขอหยิบยืมใครเวลานี้เหมาะสุด ความรักกำลังน่าค้นหา มีแนวโน้มได้คบหาคนอายุน้อยกว่า มีเรื่องกุ๊กกิ๊กให้หัวใจพองโตได้ตลอด ส่วนคนมีแฟนแล้วหากจด ๆ จ้อง ๆ กันมานาน จะได้ฤกษ์แต่ง มีข่าวดีเกี่ยวกับบุตร รักหวานชื่น

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

เป็นช่วงที่ไม่สามารถเร่งรีบ เร่งเร้าอะไรได้ตามใจ ต้องอาศัยบุญเก่า ผลงานที่ผ่านมาคอยส่งเสริม การงานเน้นเรื่องการผูกมิตร ยิ่งมีเพื่อนฝูงมากจะยิ่งทำให้คุณประสบความสำเร็จ หากลุยเดี่ยวทำเองทุกเรื่องอาจพลาดได้ ช่วงปลายมีดวงได้ทำในสิ่งที่ฝันที่ชอบ ไม่ต้องลังเลเดินหน้าได้เต็มที่ คุณจะได้รับการสนับสนุน และมีกำลังใจจากคนใกล้ชิด “ไพ่ 7 เหรียญ” การเงินถึงเวลาแล้วที่ต้องทุบกระปุก เอาเงินเก็บออกมาลงทุน ออกมาซื้อหาของที่อยากได้ ไม่มีผิดหวัง สภาพคล่องดี จับจ่ายใช้สอยไม่ติดขัด ความรักคนโสดเริ่มมีคนมองเห็นความอ่อนโยน อ่อนหวานในตัวคุณ ทำให้ช่วงนี้มีคนมาแจกขนมจีบไม่ขาด รักกำลังเบ่งบาน ส่วนคนมีคู่แล้วคนรักเกิดเสน่หา พร่ำบอกรัก บอกคิดถึงอยู่ตลอดเวลา

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

ทั้งเรื่องงาน เรื่องความรักดูลงตัว แต่ที่น่าห่วงคือ เรื่องเงินทอง เนื่องจากปกติใช้จ่ายไปตาม ใจ ไม่ค่อยคิดแผนล่วงหน้าทำให้จ่ายเงินเกินงบอยู่เสมอ ถึงเวลาที่ต้องมารัดเข็มขัดกันแล้ว “ไพ่ 4 คทา” การงานมั่นคง ได้รับการยอมรับ เป็นอีกช่วงที่คุณจะได้นำเสนอผลงานเด็ด ๆ โดน ๆ ได้รับคำชมอยู่ตลอด แต่ต้องไม่ประมาท ทุกสิ่งที่ทำยังคงต้องรอบคอบ เพราะมีคนคอยจะเลื่อยเก้าอี้อยู่เสมอ การเงินแม้จะมีรายรับสม่ำเสมอจากงาน แต่ดูเหมือนจะยังไม่สามารถทดแทนกับสิ่งที่จ่ายเกินตัวไป ทำให้ต้องประหยัดอยู่ในกรอบมากขึ้น ความรักมีเรื่องหึงหวง มือที่สามเข้ามาเกี่ยวพันอยู่ตลอด อาจเป็นเพราะความขี้เล่น ชอบหว่านเสน่ห์ ปรับลดลงบ้างก็ดี ส่วนคนโสดถ้ามีใครเข้ามาในช่วงนี้ เห็นทีจะไม่พ้นคนใกล้ตัว

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ท่าจะเจอศึกหนัก มีแต่คนหาเรื่องมาให้สะสาง ส่วนใหญ่จะโชคร้ายเพราะคนอายุอ่อนกว่า ใครที่รักเด็กก็ห่าง ๆ ไว้หน่อยก็ดีครับ การงานติด ๆขัด ๆ ให้อารมณ์เสียมาตลอด มีเรื่องจุกจิกกับเพื่อนร่วมงาน บริวาร และมักจะได้ยินเรื่องซุบซิบอยู่ตลอด ต้องทำใจให้เย็น มีสมาธิแล้วคุณจะผ่านไปได้ ช่วงปลายมีดวงในการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงทำให้สถานะดีขึ้น หากกำลังอยากเปลี่ยนงานให้รีบส่งใบสมัคร “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินน่าเป็นห่วง ช่วงต้นรายจ่ายเยอะ มีเหตุให้ต้องหมุนเงินตัวเป็นเกลียว คนอายุน้อยกว่าเป็นเหตุให้คุณเดือดร้อน ความรักไม่ค่อยลงตัว มีมือที่สามเข้ามาวุ่นวาย ทำให้รักสั่นคลอน ส่วนคนโสดต้องหาเรื่องพักผ่อน หรือเดินทางไกลบ้างจะทำให้พบคนถูกใจ

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

กำลังอิ่มเอมกับความสุขที่ได้รับ มีคนห้อมล้อมชื่นชม ทำเอาตัวลอยด้วยความดีใจ “ไพ่ The World” การงานราบรื่น งานวิ่งฉิว ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ รวมถึงเพื่อนฝูงก็ยังเป็นมิตร คอยสนับสนุน ทำงานด้วยความสบายใจ เวลาผ่านไปเร็วไม่อึดอัด ช่วงปลายงานเยอะ ต้องจริงจังกับงาน แต่ถ้าคุณได้ลงมือแล้วไม่มีอะไรเกินความพยายามอย่างแน่นอน การเงินยิ่งขยันยิ่งทำมากก็ยิ่งมีมาก มีโอกาสได้ทำงานเสริมทำให้เงินเพิ่มพูน ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่า ส่วนโชคลาภจะมีเป็นลาภปากเสียมากกว่า ความรักเสน่ห์แรง ใครพบเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก คนโสดจึงไม่ต้องมานั่งเหงา ลองคบหาเริ่มต้นกับใครสักคนจะทำให้ชีวิตมีรสชาติ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีความสุขสุด ๆ คนรักดีใจหายจนน่าแปลกใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ไม่ง่ายไม่ลื่นเหมือนที่ผ่าน จะหยิบจับทำอะไรดูติดขัด มีอุปสรรคไปเสียทุกอย่าง “ไพ่ 10 คทา” การงานมาแบบเยอะ จัดเต็ม งานล้นมือจนรู้สึกเครียด ทุกอย่างต้องเร่งต้องรีบ จนคุณแบ่งเวลาไม่ถูก ให้ค่อย ๆ คิด ค่อย ๆ ทำ ยิ่งรีบร้อนจะยิ่งทำให้เกิดความผิดพลาด งานช้าเพราะต้องกลับมาตามแก้กันอีก คุณมีเครดิตเก่าดีอยู่ จึงไม่น่าห่วงห่างจะล่าช้าไปนิด แต่มีคุณภาพ การเงินอึดอัดสุด ๆ หาทางออกของตัวเองยังไม่เจอ ยังต้องแบกรับภาระของคนอื่นเข้ามาอีก คงต้องทำทุกวิถีทาง ทุบกระปุกเอาเงินเก็บมาหมุนกันก่อน และให้ระวังทำของมีค่าหายด้วย ความรักคนโสดมีแนวโน้มจะเหี่ยวเฉา แอบรักแอบชอบใครไม่สมหวัง กินแห้วตลอด ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเหตุให้น้อยอกน้อยใจคิดมาก ปล่อย ๆ ออกมาบ้างก็ได้ครับ

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

ชีพจรลงเท้า มีเหตุให้ต้องเดินทางไปนั่นมานี่อยู่ตลอด รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงรอบ ๆตัว ได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ “ไพ่ 3 คทา” การงานได้พบปะติดต่อผู้คนมากขึ้น มีสมาคม แบ่งปันความรู้แนวความคิดกัน ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ช่วงกลางงานยุ่ง มีการปรับเปลี่ยนระบบงาน รวมถึงการย้ายงาน เปลี่ยนงาน แต่นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้คุณก้าวหน้าขึ้น การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา หมดไปกับเรื่องเดินทาง เรื่องรถ แต่ไม่ขัดสน มีช่องทางหาเงินได้ตลอด ช่วงปลายมีดวงได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิด ความรักคนโสดได้มิตรภาพใหม่ ๆ พบรักจากการติดต่อประสานงาน รักกำลังเบ่งบาน ส่วนคนมีแฟนแล้วแม้จะมีเวลาให้กันน้อย แต่ยังรักษาความหวานกันได้ดี ช่วงปลายเหมาะในการทำกิจกรรมหวาน ๆ ร่วมกัน.

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร.