สุริยคติกาล วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 5 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.54 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ระวังการพูดพร่ำเพรื่อจะก่อให้เกิดความยุ่งยาก จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น

เกิดวันจันทร์ มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ อันเนื่องจากความไม่แน่นอน จะได้รับผลตอบแทนจากการทำงาน รายรับที่ได้คุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทลงไป มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า

เกิดวันอังคาร จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ควรฟังหูไว้หู และไม่ควรไว้วางใจมากนัก เพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลังได้ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างเข้ามาให้ทำ จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกนำไปใช้ในการแก้ไขปัญหา สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม จะได้สมบัติที่หายาก

เกิดวันศุกร์ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การทำงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น การเจรจาทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานท่านสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย

เกิดวันเสาร์ จะได้รับผลประโยชน์จากผู้น้อย ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ หากมีปัญหาเกี่ยวกับทรัพย์สินก็สามารถแก้ไขได้.