ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

ต้องเจอกับศึกหนัก มีเรื่องขัดแย้ง ถูกหักหลัง แถมเรื่องสุขภาพก็ไม่ค่อยดี ทำเอาเสียศูนย์ได้เหมือนกัน การงานต้องรีบพยายามสานต่องานให้เสร็จแต่เนิ่น ๆ เพราะช่วงกลางลงมาจะเจอกับปัญหาร้อยแปด ตั้งแต่การชิงดีชิงเด่น คดโกงก่อให้เกิดการกระทบกระทั่ง ขัดแย้งกัน ดวงงานเริ่มดิ่ง มีแววจะถูกปลดกลางอากาศ ต้องพยายามมองหาทางออกเผื่อไว้ด้วย  การเงินรายจ่ายเยอะ รอยรั่วแยะ อย่าไปเผลอรับปาก หรือให้การช่วยเหลือใคร เพราะสุดท้ายคนที่เดือดร้อนจะหนีไม่พ้นตัวเอง ยังไม่มีลาภลอยไม่ต้องไปหวัง  “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักคนโสดพอมีเข้ามาหอมปากหอมคอ ส่วนใหญ่จะถูกอกถูกใจคนอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วน่าเป็นห่วงสุด ๆ มีแนวโน้มเลิกราทั้งจากตัวเอง และมือที่สาม ต้องหนักแน่นเข้าไว้

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

เกิดอาการคิดเล็กคิดน้อย ทำให้จิตตก พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ ทุกปัญหามีทางแก้ไขเสมอ  การงานทำเพียงลำพังจะเอาตัวไม่รอด เป็นช่วงที่ต้องมีผู้ช่วย คงต้องเน้นเรื่องมิตรภาพ เพื่อนฝูง เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมาย ต้องรู้จักใช้วาจา และไหวพริบให้เป็นประโยชน์ ช่วงปลายงานผิดพลาดง่าย เพราะคุณเริ่มเขว ขาดสมาธิ ต้องพยายามคุมตัวเองให้อยู่  การเงินค่อนข้างมือเติบพอสมควร มักจะถูกกิเลสเข้าครอบงำ ใช้จ่ายไปตามอารมณ์ หมดไปกับเรื่องที่ไม่จำเป็น ช่วงปลายระวังทำของหาย หรือลงทุนผิด ต้องมานั่งเครียด “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักหากกำลังมีปัญหาแง่งอนกันอยู่ มีโอกาสได้ง้องอน คืนดีกันเหมือนเดิม แต่ต้องระวังความสัมพันธ์ เพราะยังเปราะบางอยู่ ส่วนคนโสดจะมีพ่อสื่อแม่ชักให้ได้สมหวัง

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

ไม่ค่อยชอบอยู่นิ่ง ๆ จึงได้เจอสิ่งแปลกใหม่อยู่ตลอด แต่ถ้าเป็นในเรื่องของงาน คงต้องระวังเนื้อระวังตัวเองไว้บ้าง “ไพ่ 5 คทา” การงานปัญหาเยอะโดยเฉพาะการทำงานเป็นทีม คงต้องเน้นรับฟัง อย่าปะทะชนจะส่งผลเสีย เพราะนอกจากงานไม่เดินแล้ว ยังส่งผลกับคะแนนความประพฤติ อยู่เฉย ๆ ไว้ก่อน ช่วงปลายแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มีช่องทางเสริมในความก้าวหน้า การเงินพอรู้สึกว่ามีเงินประมาณหนึ่งก็อยากเอาไปลงทุน สนองสิ่งที่อยู่ในใจ เงินทองจึงหมุนเวียน ผลตอบแทนยังไม่ได้เร็วเหมือนที่คิดไว้ ความรักคนโสดได้มีประสบการณ์เริ่มต้นรักใหม่ สดใสซาบซ่า ส่วนคนมีแฟนแล้วกับคนรักมีเรื่องจุกจิก ทำให้เผลอใจไปกับสิ่งเย้ายวนรอบข้าง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

จิตใจห่อเหี่ยว เพราะสิ่งที่คิดยังไม่เป็นไปตามที่หวัง สุขภาพก็ไม่ค่อยดี มีเกณฑ์ผ่าตัด หรือต้องไปพบแพทย์ การงานเป๋ไปเป๋มาทั้งความคิด และระบบงาน ทำให้คุณรู้สึกถึงความไม่มั่นคง อยากเสาะแสวงหางานใหม่ เปลี่ยนงาน งานที่ไปได้ดีน่าจะเป็นงานที่ไม่อยู่ติดที่ เน้นพบปะ เจอะเจอผู้คน ถ้าเป็นงานเอกสาร งานวิชาการจะทำให้ขุ่นเคือง มีปัญหาจุกจิก เหมือนไม่ใช่ทางของคุณในตอนนี้  “ไพ่ The Fool” การเงินไม่ค่อยสมดุล หาได้น้อย แต่จ่ายเยอะ อันนี้โทษใครไม่ได้ เพราะส่วนใหญ่รายจ่ายที่เกิดขึ้น มาจากความต้องการของตัวเองทั้งนั้น ความรักแง่งอนกันบ่อย แต่ก็มีเวลาได้หวานกันบ้าง พยายามอย่าหูเบา เชื่อคนง่ายจะเป็นปัญหากับความสัมพันธ์ ส่วนคนโสดเริงร่าได้เต็มที่ มีคนมาแวะเวียนแจกขนมจีบไม่ขาด

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

เจอเรื่องหนัก ๆ เกือบทุกเรื่อง ต้องอาศัยความอดทนถึงจะผ่านไปได้  “ไพ่ 10 คทา” การงานโดนเน้น ๆ ได้รับมอบหมายหน้าที่เพิ่ม เล่นเอางานล้นมือหยิบจับอะไรไม่ถูก ต้องแบ่งงาน แบ่งเวลาให้ดี มิฉะนั้นจะกระทบในทุกด้าน ช่วงกลางถึงจะเริ่มเข้าที่ มีช่องทางเลือกเพิ่ม ถึงแม้บางอย่างจะไม่เคยทำมาก่อน แต่พอทำแล้วกลับทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ ยิ่งขยันยิ่งก้าวหน้า การเงินมีอึดอัดบ้างจากคนที่มาขอหยิบยืม แต่โดยส่วนตัวควบ คุมสภาพคล่องได้ดี เนื่องจากมีรายรับสม่ำเสมอ ความรักมีเรื่องน้อยอกน้อยใจกัน เหตุเกิดเพราะแบ่งเวลาไม่ดี มีเวลาให้กันน้อย คงต้องปรับปรุง ช่วงนี้ต้องเป็นฝ่ายยอม เป็นคนให้แล้วรักจะหวานชื่น ส่วนคนโสดสนิทเห็นทีต้องลุยเอง ถ้ามัวแต่อยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ คงไม่ได้ลงจากคานแน่

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

มักมีเหตุให้ได้เจอเพื่อนเก่า สังคมเก่า หรือคนเคยรู้จัก ทำให้คุณระลึกถึงความหลัง  การ งานราบเรียบ ไม่หวือหวาเน้นเรื่องมิตรภาพ พยายามเข้ากลุ่มเข้าสมาคมจะทำให้รุ่ง จะได้แรงหนุนแรงดันจากคนใกล้ชิด ครอบครัว   หากลังเลเรื่องลงทุน ขยับขยาย ให้เชื่อมั่นในตัวเองลงทุนทำได้เลย แม้ผลตอบแทนจะไม่ได้รวดเร็วทันใจ แต่ไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินเป็นช่วงของการลงทุน จึงมีการหมุนเวียนเม็ดเงินบ้าง แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมีการวางแผนที่ดี โชคลาภพอมีเล็ก ๆ จากคนอายุน้อยกว่า  ความรักถ้ากำลังโหยหารักเก่า จะมีโอกาสได้ Return กลับมาคบหากันอีกครั้ง ส่วนคนโสดสนิทเห็นทีต้องให้คนใกล้ตัวช่วยเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ไฟกำลังแรง จึงไม่ค่อยได้อยู่เฉย เดี๋ยวจับนั่นทำนี่อยู่ตลอด ต้องหาเวลาพักผ่อนบ้าง เพราะช่วงปลายมีโอกาสทรุด ล้มหมอนนอนเสื่อถ้าไม่ระวัง  “ไพ่ ราชินีคทา” การงานขยันขันแข็งตั้งใจเกิน 100% ทำให้ผลงานออกมาดี ได้รับคำชม และมีโอกาสในการปรับเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เหมาะกับการขยับขยาย ลงทุน หากเบื่องานจะเปลี่ยนจะย้ายก็มีโอกาสดี อุปสรรคใหญ่ ๆ มักจะเกิดจากสุขภาพ การเงินโชคลาภกำลังวิ่งเข้ามา จะขยับเขยื้อนตัวไปไหนทำอะไร ก็ประสบผลสำเร็จได้โดยง่าย ดอกผลงอกเงย  ความรักมีเรื่องให้คิดมาก ถูกกดดัน ถูกเปรียบเทียบทำให้เสียความรู้สึก พยายามปรับตัวเข้าหากัน มองโลกในแง่ดี แล้วทุกอย่างจะลงตัว ส่วนคนโสดรักไม่รุ่ง มุ่งเอาใจใส่เรื่องงาน กับความก้าวหน้าก่อนจะดีกว่า

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

เป็นช่วงที่เห็นอะไรขวางหูขวางตา ไม่ค่อยพอใจกับอะไรสักเท่าไร แม้กระทั่งสิ่งที่ทำอยู่ ก็เกิดความรู้สึกอยากย้ายอยากเปลี่ยน การงานอ่อนไหวกับปัญหาที่เข้ามา และเกิดความรู้สึกเบื่อหน่าย จึงค้นคว้าหาสิ่งแปลกใหม่    ทำ มีดวงของการโยกย้าย แต่ต้องเสี่ยงว่าจะดีกว่าเดิมหรือไม่ แต่ถ้าทำงานเกี่ยวกับการ  เดินทาง ทัวร์ ท่องเที่ยวจะไปได้ดี มีความสำเร็จ “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินกำลังมี โชค การเดินทางไกล หรือคนที่มาจากทางไกลจะนำมาให้ และเป็นช่วงที่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ ทำให้ไม่พลาดในการลงทุน หรือการเสี่ยง ความรักรู้สึกเหงาง่าย ทั้งคนมีคู่และคนโสด อาจเป็นเพราะคนรักยังไม่เข้าถึงแก่นถึงใจ จึงรู้สึกเหมือนเคว้งคว้าง ส่วนคนโสดกำลังอยากมีใครสักคน แต่มักจะมีแค่ผ่านมาผ่านไป

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

รู้สึกมึนกับปัญหาวุ่นวายที่เข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว คงต้องตั้งสติ คุมอารมณ์ตัวเองให้อยู่ จะได้ไม่ทำให้เรื่องบานปลาย “ไพ่ 9 คทา”    การงานเตรียมใจให้พร้อมกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่มีปัญหาทั้งกับคน และงาน เป็นช่วงที่มีความขัดแย้งง่าย พยายามอย่าดึงดันกับผู้ใหญ่ ผลลัพธ์ไม่สวยแน่ ช่วงปลายอึดอัดกับสิ่งที่ได้รับมอบหมาย หากปฏิเสธอะไรได้ให้บอกปัดไป อย่าเหมาทั้ง ๆ ที่ทำ  ไม่ได้ การเงินกลืนไม่เข้าคายไม่ออกกับการขอความช่วยเหลือ สภาพการเงินของคุณยังไม่เหมาะที่จะช่วยเหลือใคร และเสี่ยงต่อการถูกชักดาบ ความรักเป็นไม้เบื่อไม้เมา มีปากเสียงจุกจิกกันตลอด พยายามลดความแรง กันบ้าง ส่วนคนโสดช่างติ ช่างเลือกจึงไม่มีใครโดนใจสักราย

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

“ไพ่ The Magician” ในหัวเต็มไปด้วยความคิดแปลกใหม่ จึงเป็นต้นเหตุของการ เริ่มต้นทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน การงานมี   ดวงในการเริ่มต้น ได้เรียนรู้งานใหม่ หรือมีงานเสริมเข้ามาให้ได้ลองจับลองทำดู งานก้าวหน้า ส่วนคุณที่ว่างงานเตะฝุ่น จะได้รับข้อเสนอ ได้รับโอกาสที่ดี หรือหมายถึงการลงทุนทำกิจการเองก็ไปได้สวย การเงินแม้ไม่โดดเด่น แต่ก็เอาตัวรอดได้ หมุนเวียนคล่อง ช่วงปลายพอมีดวงได้ของขวัญ ของกำนัลจากความเสน่หา พยายามใช้วาจาให้เกิดประโยชน์แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่ต้องการ ความรักเสน่ห์แรง จึงไม่แปลกถ้าจะมีทั้งเพศเดียวกัน ต่างเพศ ต่างวัยมาชอบให้วุ่น ก็ได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่ม ถ้าคิดจะมองหารักจริงหวังแต่ง คงต้องให้เวลาในการศึกษากันบ้าง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

กำลังมุ่งเป้าไปกับการทำ งาน ในหัวจึงมักคิดสิ่งที่เกี่ยวโยงกับงานอยู่เสมอ มีความรู้สึกอยากก้าวหน้า อยากปรับเปลี่ยนสิ่งที่ทำอยู่  “ไพ่ The Hermit” การงานกำลังมองหาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อความสำเร็จ ช่วงต้นงานวุ่นวาย มีการเลื่อนนัดหมายนัดประชุม ช่วงกลางลงมาถึงจะลงตัว พยายามอย่าเร่งรีบ ให้ทำด้วยความรอบคอบ จะมีผลงานได้รับคำชม การเงินมีดวงได้ลาภจากคนไกล หรือการเดินทางไกล แต่ต้องรู้จักวางแผนการใช้จ่าย เงินทองถึงจะหมุนเวียนคล่อง  ความรักคนโสดกำลังโหยหา อยากมีใครสักคนไว้คอยให้กำลังใจ เห็นทีต้องขอให้คนใกล้ชิดเป็นสื่อถึงจะสมหวัง ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกโหวง ๆ มีความรู้สึกว่าคนรักยังไม่ค่อยเข้าใจ คงต้องพยายามปรับจูนเข้าหากัน อย่าสร้างกำแพงใส่กัน

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

ชอบหาเรื่องทำอะไรเสี่ยง ๆ ให้ต้องลุ้นอยู่ตลอด ดวงเดินทางไม่ค่อยดี หากจำเป็นต้องเดินทางไกล คงต้องเตรียมตัว และรอบคอบเป็นพิเศษ มีดวงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย “ไพ่ 7 คทา”  การงานสถานการณ์ไม่ค่อยดี อาจถูกปลดกลางอากาศถ้าไม่ระวังเนื้อระวังตัว ต้องลุยต้องเร่งสร้างผลงานให้เป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ ช่วงปลายเป็นเวลาของการวัดผล ความสามารถมีเท่าไรให้งัดออกมาให้หมด การเงินเตรียมใจต้องจ่ายเกี่ยวกับรถ ค่าซ่อมแซม รวมถึงค่ายา ค่ารักษาด้วย ยังไม่มีโชคลาภจากการเสี่ยง หากจะมีรายรับเข้าคงมาจากน้ำพักน้ำแรงเท่านั้น ความรักคนโสดถ้ามัวแต่นิ่ง คงต้องทนเหงา ทนเฉาเป็นแน่ ต้องลุกขึ้นมาลุยเดี่ยวถึงจะเกิดผล รักใครชอบใครเดินหน้าถึงจะมีโอกาส ส่วนคนมีแฟนแล้วมีเรื่องเข้าใจผิดบ่อย ต้องรีบเคลียร์

…………………………..
อ.คฑา ชินบัญชร