ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

ความเงียบเหงาเศร้าซึมกำลังจะหายไป สิ่งที่ฝันไว้กำลังจะเป็นจริง ให้ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่อยากให้เป็น แล้วคุณจะพบกับข่าวดี “ไพ่ The Star” การงานเริ่มมองเห็นอนาคตอันยาวไกล ยิ่งขยันยิ่งเป็นผลดี หากคิดอะไรได้ให้รีบสานต่อจะเกิดผลสำเร็จ มีความก้าวหน้า เป็นช่วงที่จะมีงานเสริมเพิ่มรายรับ มีจังหวะเหมาะในการทำธุรกิจส่วนตัว การเงินดอกผลจะค่อย ๆ งอกเงยจากสิ่งที่ลงทุนไว้ แต่ไม่ได้เด่นชัดเป็นลาภลอย จึงไม่ต้องเสี่ยงลุ้นให้เก้อ แค่ลงทุนลงแรงก็เห็นเม็ดเงินแล้วครับ ความรักไม่ต้องมัวมานั่งเสียอกเสียใจกับสิ่งที่พลาดพลั้งอีกแล้ว มีช่องทางให้ได้เริ่มต้นใหม่ คนโสดมีดวงจะได้พบรักกับคนอายุน้อยกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วเริ่มเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น อาจได้ชวนกันออกเดทระลึกถึงความหลังอีกครั้ง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

เป็นอะไรที่ขวางหูขวางตาผู้ใหญ่เป็นอย่างมาก จึงมักมีเรื่องขัดแย้งขัดใจอยู่เสมอ พยายามห่าง ๆ และลดดีกรีความแรงลงมาบ้างจะได้ไม่เกิดเรื่อง การงานมีไหวพริบดี คล่องแคล่ว ทำให้มีผลงานเป็นที่พอใจ แต่อย่าประมาท มีรังสีของความอิจฉาริษยาอยู่รายล้อม ต้องทำทุกอย่างให้รอบคอบ ช่วงกลางระวังมีปากเสียงกับผู้ใหญ่ ด้วยเหตุความคิดไม่ตรงกัน อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง แล้วคุณจะก้าวหน้า การเงินมีจับจ่ายใช้สอยคล่อง แต่ก็ระวังเรื่องการถูกเอาเปรียบไว้บ้าง เผลอเชื่อใจใครมาก จะเสียผลประโยชน์ “ไพ่ Judgement” ความรักคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจ ปิ๊งปั๊งให้หัวใจสั่นไหว ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแง่งอน มีปากเสียงบ้าง แต่รักยังมั่นคงดีอยู่ ให้หาของขวัญของถูกใจให้กันเพื่อเพิ่มความรู้สึกดี ๆ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

รู้สึกเครียดๆ เพราะเจอแต่แรงกดดัน พยายามหาทางปลดปล่อยก่อนที่จะส่งผลเรื่องสุขภาพ “ไพ่ 4 คทา” การงานช่วงต้นยังพอไปได้ ให้รีบสะสางให้เสร็จ เพราะช่วงกลางลงมาจะเจอแต่อุปสรรค ทั้งเรื่องงาน และคน ทำให้เกิดความล่าช้า อย่ารับปากสุ่มสี่สุ่มห้า อะไรปฏิเสธได้ให้บอกปัดไป จะได้ไม่เป็นภาระพอกพูนจนสะสางไม่ได้ การเงินสภาพคล่องในการจับจ่ายใช้สอยของตัวเองไม่มีปัญหา แต่จะพลาดตรงที่ใจอ่อน น้ำท่วมปาก ปฏิเสธไม่เป็นจนต้องมาอึดอัดใจ เดือดร้อนจากการช่วยเหลือคนอื่น ความรักคนโสดอย่าไปเร่งร้อน ยิ่งรีบยิ่งเร่ง ก็ยิ่งไม่เจอคนถูกใจ ปล่อยให้เป็นไปตามดวงชะตาจะดีกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วมักถูกจับเปรียบเทียบให้รู้สึกด้อยอยู่ตลอด อะไรปรับได้แก้ได้ ก็ค่อย ๆปรับกันไปนะครับ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

วุ่นวายอยู่กับเรื่องเงินทอง เดี๋ยวออก เดี๋ยวเข้าไปจบสิ้น ช่วงต้นวุ่นวายอยู่กับเรื่องคนอื่นเยอะ ปล่อยวางบ้างชีวิตจะสงบขึ้น การงานยังรู้สึกไม่ค่อยลงตัว มีคนสั่งให้ทำนั่นทำนี่อยู่ตลอด ต้องพยายามเรียนรู้ให้ไว และใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอด แค่เพียงระยะสั้น ๆ คุณสามารถพลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้ ช่วงปลายมีดวงคนอุปถัมภ์จะทำอะไรก็ให้รีบ เวลามีน้อย “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินกระเป๋ารั่วตั้งแต่เริ่ม เบามือจ่ายลงบ้าง ช่วงกลางสภาพคล่องเริ่มดีขึ้น เพราะมีโชคจากการเสี่ยง รวมถึงโชคจากคนอายุมากกว่าด้วย ความรักสับสนอลหม่าน มีมือที่สามเข้ามาพัวพัน ต้องพยายามใส่ใจ ดูแลความรู้สึกกันให้มาก แล้วความสัมพันธ์จะดีขึ้น ส่วนคนโสดมีดวงได้เจอคนถูกใจอายุมากกว่า หรือมีคนแนะนำให้รู้จัก

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

เงินทองเก็บไม่อยู่ มีแต่เรื่องต้องหยิบต้องจ่าย เป็นช่วงที่เน้นกินเน้นเที่ยว เริ่มเห็นแววสะดุดทันที “ไพ่ The Fool” การงานเริ่มเบื่อความจำเจ ไม่ค่อยอยากอยู่ติดที่ อยากลองสิ่งใหม่ ๆ ส่งผลให้มีดวงในการย้ายงาน สมัครงาน รวมถึงมีงานเสริมเพิ่มขึ้นมา แต่จะริเริ่มอะไรก็ควรรอบคอบ ปรึกษาผู้ใหญ่ ผู้รู้จะได้แรงสนับสนุน การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา รับน้อย จ่ายมาก สภาวะไม่สมดุล ต้องพยายามรัดเข็มขัดบ้าง มิฉะนั้นจะขัดสนได้ ยังไม่มีโชคลาภ ไม่ต้องเปลืองไปกับความสูญเปล่า ความรักเฮฮาปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยง คนโสดกำลังรักอิสระ พอใจกับการไม่มีพันธะ ซึ่งก็เหมาะแล้ว เวลานี้ยังไม่ควรจริงจัง มักเจอแต่คนเจ้าชู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีวี่แววจะนอกลู่นอกทางสูง เพราะความเบื่อจึงอยากหาอะไรใหม่ ๆ ทำ

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

คุณดูเปลี่ยนไป มีความสุขุมลุ่มลึกจนผิดจากบุคลิก ส่วนหนึ่งมาจากมีผู้ใหญ่เข้ามาวนเวียน ได้รับคำชี้แนะ และเริ่มมองอนาคตมากขึ้น ส่งผลให้ดวงการงานพุ่งขึ้นไปด้วย การงานได้แสดงความสามารถ แสดงความเฉลียวฉลาด ทำให้ผู้ใหญ่ยอมรับ มีโอกาสในการเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง หรือได้ข้อเสนอพิเศษดี ๆ อย่ารอช้าให้รีบคว้าเอาไว้ก่อน การเงินสภาพคล่องดี ได้รับผลตอบแทนจากสิ่งที่ลงทุนไปอย่างคุ้มค่า ยิ่งงานมาก เงินก็ยิ่งมากตามด้วย ช่วงปลายมีลาภปาก ได้กินฟรีมีเจ้ามือเลี้ยง “ไพ่ ราชินีถ้วย” ความรักกำลังหอมหวาน คนโสดรักกำลังคืบคลานเข้ามา ความร่าเริง อ่อนโยน จะทำให้มีคนสนใจคุณ ส่วนคนมีแฟนแล้วรักหวานชื่น โรแมนติก คนรักตามใจสุด ๆ อยากได้อะไรก็ตามใจทุกอย่าง

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

อารมณ์แจ่มใส มีกำลังใจที่ดี ทำให้คุณมีความกระตือรือร้นในการสร้างฝัน สร้างอนาคต “ไพ่ 7 คทา” การงานเรียกว่า เป็นช่วงที่งานเข้าก็ว่าได้ งานเยอะ ต้องรับผิดชอบหลายอย่าง มีการแข่งขัน แต่ทั้งหมดนี้คุณผ่านฉลุย เพราะได้บริวาร หรือเพื่อนร่วมทีมดี รวมถึงกำลังใจดีทำให้ลุยได้เต็มที่ ช่วงปลายได้รับข่าวดี ถ้ารอลุ้นประกาศผล รับรองไม่พลาดเป้าแน่ การเงินไม่มีขัดสน เพราะขยันขันแข็งกว่าช่วงที่ผ่านมาเยอะ ช่วงปลายมีโชคลาภแม้จะไม่ได้เป็นเงินทอง แต่ก็เป็นข้าวของที่ถูกใจ ความรักคนโสดได้มีเรื่องกุ๊กกิ๊กฝันหวานกับคนอายุน้อยกว่า พาให้โลกสดใส มีความสุข ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักทำตัวดี มีเรื่องทำให้ประทับใจ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

ทุ่มสุดตัวกับเรื่องงาน เป็นช่วงที่ยังเอาแน่ไม่ค่อยได้ จึงไม่ควรไว้วางใจ หรือคาดฝันไว้ไกลอาจทำให้ผิดหวัง “ไพ่ 9 คทา” การงานแม้จะดูเหมือนทางสะดวก แต่ก็มีความไม่แน่นอนอยู่ ช่วงกลางมีการปรับเปลี่ยน โยกย้าย คุณต้องเร่งทำคะแนน เป็นช่วงที่จะมีการเปรียบเทียบ แข่งขัน ถ้าทุ่มสุดตัวก็คงไม่พลาดในสิ่งที่ต้องการอย่างแน่นอน การเงินไม่ค่อยน่าห่วง จะมีรายจ่ายใหญ่ ๆ กับเรื่องรถ การเดินทาง และที่อยู่ หากวางแผนการใช้จ่ายดีแล้วก็หมดห่วง ยังไม่มีลาภลอย ไม่ต้องไปหวังน้ำบ่อหน้า ความรักได้เฮ เฉพาะคนโสด มีเรื่องหวาน ๆ คนเข้ามาจีบ มาชื่นชมให้ตัวลอย แต่ถ้าคิดจะคบหา คงต้องศึกษากันก่อน จะมีอุปสรรคจากระยะทาง หรือเวลา ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องหาเวลาเติมรักกันบ้าง รักเริ่มจืดแล้ว

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ยังคงหดหู่กับแรงกดดันรอบตัว “ไพ่ 7 ดาบ” ภาระยังคงหนักอึ้ง ไม่สามารถให้ใครแบ่งรับไปแทน แต่ถ้าอดทน และทุ่มเทจะประสบความสำเร็จ การงานเจอจัดหนัก งานเยอะ งานหนัก แถมเป็นงานที่คุณไม่ถนัดเสียด้วย จะปฏิเสธก็น้ำท่วมปาก คงต้องก้มหน้าก้มตาทำไปก่อน พร้อม ๆ กับเตรียมใจในการถูกโยกย้าย มีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงาน การเงินไม่ค่อยโสภา มีค่าใช้จ่ายจุกจิก แต่ที่ใหญ่ ๆ คงเป็นเรื่องรถ ค่าซ่อมแซม คงต้องหาทางประหยัดในส่วนอื่นจะได้พอดีกันกับรายจ่าย ความรักช่วงต้นดีใจอิ่มเอมใจแบบสุด ๆ รักหอมหวาน แต่จู่ ๆ ก็มามีเหตุให้เกิดเรื่อง มีอุปสรรค ความสัมพันธ์ไม่คืบ อดทนไว้ก่อน ส่วนคนโสดสนิทจะมีพ่อสื่อแม่ชักแนะนำให้หายเหงา แต่ยังไงต้องสืบประวัติให้ดีก่อน

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

ความใจเย็น สุขุมรอบคอบ ทำให้คุณได้รับโอกาสดี มีจังหวะในการสานต่อฝัน “ไพ่ 6 คทา” การงานราบรื่น ทั้งงานที่ทำเป็นทีม และงานเดี่ยว เป็นช่วงคุณกับเพื่อนร่วมงานมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน จึงทำงานได้อย่างสบายใจ รวมถึงมีผลงานออกมาดี ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู ถึงแม้ช่วงปลายอาจมีข่าวคราว หรือแนวปฏิบัติบางเรื่องที่ขัดต่อความคิดเห็นก็ตาม คงต้องปล่อยไป มิฉะนั้นจะมีเรื่องขัดแย้ง การเงินรักษาสมดุลของการรับจ่ายได้เป็นอย่างดี เหมือนมีโชคช่วย หากมีเหตุให้ต้องจ่ายเยอะ ก็จะมีโอกาสได้มีรายรับมากขึ้น จึงสมดุลกันพอดี ความรักมาแบบเนิบ ๆ แต่ไว้ใจได้ คนโสดได้พบคนถูกใจ มีการเริ่มต้นความรักที่น่าประทับใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักเอาอกเอาใจจนน่าแปลก แต่ก็ทำให้มีความสุขดี

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

เป็นช่วงที่มีสัมผัสที่หกแรงกล้า และมักได้ข้อเกี่ยวกับเรื่องศาสนา งานบุญ หรือได้ของศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง “ไพ่ ราชินีดาบ” การงานต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นเป็นเท่าตัว ไม่ว่าจะประสานงานอะไรก็มีอุปสรรค มีเรื่องจุกจิกขัดใจ ส่วนใหญ่จะเป็นกับผู้หญิง หากมีปัญหาลองปรึกษาผู้ใหญ่ที่คุณนับถือจะมีทางออกที่ดี รวมถึงให้เชื่อในลางสังหรณ์ของตัวเองก็จะทำให้ตัดสินใจไม่พลาดเช่นเดียวกัน การเงินหงุดหงิดกับรายจ่ายเกี่ยวกับสังคม แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ มีดวงได้ลาภจากความเสน่หา คงต้องใช้ไหวพริบให้เกิดประโยชน์ ความรักคนโสดน่าเป็นห่วง เพราะชอบความท้าทาย มีแนวโน้มชอบคนมีเจ้าของ ส่วนคนมีแฟนแล้วความสัมพันธ์เนิบ ๆ ทำให้ต้องมีกิ๊ก หาความแปลกใหม่เพิ่มเติม

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

ดูสับสนร้อนรนกว่าที่ผ่านมา เป็นช่วงที่คุณมีเรื่องราวในหัวเยอะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของคนอื่น พยายามตัด ๆ ออกไปบ้าง มีดวงจะถูกหลอก ถูกหักหลังให้เจ็บช้ำน้ำใจ หรือเจ็บป่วย มีอุบัติเหตุ การงานต้องอึดต้องถึกเท่านั้นถึงจะรอด มีคนคอยจ้องจะเลื่อยขาเก้าอี้ และพร้อมจะใส่ร้ายป้ายสีคุณ ถ้ารู้เนื้อรู้ตัวว่ามีศัตรู คู่แข่งยิ่งต้องไม่ประมาท แต่ทุกอย่างจะรอดพ้นได้ด้วยความอดทนและพยายาม “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินจะหมดเงินจากความใจอ่อน ชอบช่วยเหลือ ระวังจะถูกหลอก แต่ช่วงนี้ไม่น่าห่วง เพราะคุณมีช่องทางหาเงินได้เรื่อย ๆ และมีความมุ่งมั่นที่ดี ความรักเรื่องของตัวเองเอาไม่รอด แต่ดันต้องมารับเป็นที่ปรึกษาให้คนอื่น ส่วนคนโสดสนิทมีดวงได้เจอคนถูกใจ แต่ต้องศึกษาให้ดี สิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็น.

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร