สำหรับวันพุธที่ 11 ส.ค.2564 ….ขบวนการล้ม “ลุงตู่”  เปิดเกมสาดกระสุนแบบห่าฝนทั้งในสภานอกสภา จากสถานการณ์ที่เรือแป๊ะเจอมรสุมรอบด้านทั้งช่วง “โควิด-19” ระบาด ปัญหาเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบไปทั่วโลก ส่งผลให้ประเทศไทยต้องเจอภาวะ “เผาจริง” ยิ่งกว่าพิษภัยยุค “ต้มยำกุ้ง” … @ งบประมาณรายจ่ายของรัฐบาลต้องทุ่มให้การแก้ปัญหา เพื่อหยุดโควิดให้เร็วที่สุดแม้จะเป็นเรื่องยาก รัฐบาลต้องหยุดการเมือง เพื่อให้คนไทยอยู่รอดปลอดภัยจากภัยที่มองไม่เห็นตัว ประกาศชัดถ้อยชัดคำจาก “ลุงตู่” ไม่ท้อ ไม่ถอย ไม่ลาออก สู้ต่อไป

ขบวนการแตะมือล้ม “ลุงตู่” ในสภาฝ่ายค้านที่เปิดประเด็นกระแสเร่าร้อนโควิด-19 วัคซีนการเมืองไม่เพียงหวังผลดิสเครดิต “รัฐบาล 3 ป.” เท่านั้น เวทีการอภิปรายในสภาที่จะเปิดฉากกันในเร็วๆ นี้ หวังผลการแทงข้างหลัง การกินแหนงแคลงใจของพรรคร่วมรัฐบาลที่ลูกเรือแป๊ะเห็นท่ารัฐนาวาจะไปไม่รอดเตรียมกระโดดขึ้นฝั่ง หวังเอาตัวรอดตามวิสัยนักการเมืองน้ำเน่า ลูกลับลวงพรางแบบนี้ ผู้จัดการรัฐบาลคนใหม่ อย่าง “ธรรมนัส พรหมเผ่า” คนพูดน้อยต่อยหนัก คงแสดงฝีมือให้สมกับความไว้วางใจของ “ลุงป้อม”

ม็อบแดงส้มผสมม็อบราษฎร จัดแฟลชม็อบ คาร์ม็อบ เกาะกระแสโควิดวัคซีนการเมืองเรื่องผลประโยชน์ หวังไล่ “ลุงตู่” กลายเป็นม็อบกินม็อบคุมไม่อยู่ สร้างเสียหายให้กับสถานที่ราชการ เจ้าหน้าที่ที่ควบคุมความสงบเรียบร้อยได้รับบาดเจ็บ ทั้งที่อยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน บ้านเมืองทำท่าจะกลับสู่วังวนความวุ่นวายอีกครั้ง

การแก้ปัญหาวิกฤติโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เดลตา ยังแพร่ระบาดไปทั่วทุกประเทศ แม้แต่ประเทศที่เคยสงบฉีดวัคซีนครอบคลุม วงการแพทย์และสาธารณสุขยังคงหาวิธีการป้องกันรักษากันต่อไป เมื่อสถานการณ์โลกอยู่ในภาวะวิกฤติของ “มนุษยชาติ” คนไทยจึงต้องได้รับผลกระทบแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ การสาธารณสุขของไทยเป็นที่ยอมรับของทั่วโลกว่าดีมีมาตรฐาน… แม้ตัวเลขของการแพร่ระบาดจะสูงขึ้น แต่ตัวเลขผู้ป่วยรักษาหายก็เพิ่มขึ้น การสู้กับโรคระบาดร้ายตามแนวทางการแพทย์และการสาธารณสุขคือสิ่งที่ถูกต้อง ป้องกันด้วยการฉีดวัคซีนไม่ให้เสียชีวิต การรักษาทางการแพทย์และการป้องกันตนเองของทุกคนอย่างจริงจัง คือวิธีการที่จะหยุดโรคระบาดได้ในระยะหนึ่ง เพราะมนุษย์คงหยุดการเจ็บป่วยเสียชีวิตจากโรคระบาดไม่ได้ในแต่ละยุคมาแล้วทั้งนั้น

@ กำลังใจ….ทุกวันที่ 10 สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ปีนี้ทุกพื้นที่ต้องเผชิญโควิด-19 ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ส.ส.ราชบุรี เขต 5 รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ฝากความปรารถนาดี ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง มีสุขภาพแข็งแรง ร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ผ่านพ้นโควิด-19 ไปด้วยกัน

@ คุมโควิดได้ดี….คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาฬสินธุ์ นำโดย ผู้ว่าฯ ทรงพล ใจกริ่ม นั่งประชุมอยู่หัวโต๊ะทุกนัด พร้อมดรีมทีม เลิศบุศย์ กองทอง และ สนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ., นพ.อภิชัย ลิมมานนท์ สสจ., นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.รพ.กาฬสินธุ์, สมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ตัวแทนนายอำเภอ, ธนทร ศรีนาค ปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ และตำรวจ ทหาร ผู้บริหารท้องถิ่น และภาคเอกชน ประธานหอการค้าจังหวัด ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัด มูลนิธิ โรงพยาบาลเอกชน ที่เข้ามาร่วมประชุมประเมินสถานการณ์ แก้ไขปัญหานำไปปฏิบัติแบบยึดตามแนวทาง ศบค. กฎหมายระเบียบคำสั่งอย่างเคร่งครัด ถูกต้อง รวดเร็ว ได้รับการชมเชยจากส่วนกลาง และสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน  

@ โคกหนองนา….วิกฤติโควิดเศรษฐกิจตกต่ำ แนวทางตามพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ศาสตร์พระราชา โครงการโคกหนองนา ที่รองรับคนกลับสู่บ้านสร้างสังคมไทยด้วยชีวิตวิถีใหม่ “กาฬสินธุ์” มีผลสำเร็จของงานที่จับต้องได้เป็นอันดับต้นของประเทศ ผู้ว่าฯ ทรงพล ใจกริ่ม สนับสนุนลงพื้นที่เอง สร้างขวัญกำลังใจและผลงานให้กับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ในยุคของ อุทัย สิงห์ทอง ลูกหลานคนกาฬสินธุ์ มาเป็นพัฒนาการจังหวัด สร้างความเจริญพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนเป็นหลักในการทำงาน ส่วนด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อัครพงษ์ เขียวแจ่ม ผอ.สำนักงานทรัพยากรฯ จังหวัด ผลงานโดดเด่น สร้างแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรครอบคลุมพื้นที่ ประชาชนได้รับประโยชน์ สร้างป่าชุมชน ป่าประโยชน์สามอย่าง และการกำจัดขยะมีผลงานชัดเจนระดับประเทศ ด้วยความสุจริต ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด

@ รับกลับบ้าน.… ศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผวจ.หนองบัวลำภู และ ดร.วุฒิพงษ์  ศิริสถิตย์ นายก อบจ. พร้อมทีมงาน ปรับรูปแบบและวิธีทำงาน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ให้ทุกคนกลับมารักษาที่บ้านอย่างปลอดภัย ทั้งในศูนย์พักคอยระดับอำเภอ และรักษาตัวที่บ้าน ชาวบานเห็นความตั้งใจจริงที่จะหยุดยั้งโควิด-19 @ ปรุงอาหาร….ศรัณยา สุวรรณพรหม ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด พร้อม ชมรมผู้บริหารสตรี สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 และคณะ ปรุงอาหารส่งมอบกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย และกลุ่มเสี่ยง ทั้งที่ รพ.สนาม, รพ.ของรัฐ,ศู นย์พักคอย และตามบ้านกักตัว @ มอบเครื่องมือ.… ส.ส.ไชยา พรหมา พร้อมคณะ มอบอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ให้ศูนย์พักคอย ในพื้นที่รักษาตัวของ รพ.ศรีบุญเรือง มี พญ.ดวงสุดา ดาวเศรษฐ์ ผอ.รพ. รับมอบ ขณะที่ ปลัดแบ๋ว-พรพิมล สิทธิพูนอนุภาพ ปลัดเทศบาลตำบลยางหล่อ และเพื่อนๆ มอบชุด PPE จำนวน 50 ชุด @ ศูนย์พักคอย…. วุฒิพงษ์ นิลนามะ นายก อบต.นากอก จัดตั้งศูนย์พักคอยชุมชน รองรับผู้ป่วยสีเขียว หลังประชาคมกับชาวบ้านโคกล่าม ขอมติใช้พื้นที่อาคารโดมทูบีนัมเบอร์วัน ภายในโรงเรียนบ้านโคกล่าม

@ ไม่ทิ้งกัน.… วัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา เขต 2 ร่วมกับพรรคชาติพัฒนา มอบและปลูกต้นไม้เลื้อยฟ้าทะลายโจรให้กับประชาชน ที่ศูนย์คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันที่ และเกาะติดลงพื้นที่ตามหมู่บ้านไม่เคยขาด

@ ถุงปันสุข.…ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม ส.ส.แพร่ เขต 1 เยี่ยมเยีอนประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และผู้ป่วยติดเตียงตามบ้าน พร้อมมอบถุงปันสุข ที่ ต.วังหงส์ อ.เมืองแพร่ บรรเทาความเดือดร้อนช่วงโควิด-19

@ รุ่นใหม่ไฟแรง…. น้องเต้-วิกรม เตชะธีราวัฒน์ ควง คุณพ่อ (ส.ส.วิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์) และครอบครัว (ลูกและภรรยา) ไปมอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เดินแจกกันถึงเตียงผู้ป่วย เพราะอยากปลูกฝังการแบ่งปันให้ครอบครัว เหมือนที่ตัวเองได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็กๆ …ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นจริงๆ

@ ธารน้ำใจ.…ดร.วรรณกานต์  สุขสำราญ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น บจก.บีเคอาร์ออย์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น มอบเงิน 20,000 บาท และเครื่องดื่มกับสิ่งของจำเป็น ให้ รพ.อุบลรัตน์ โดยมี นพ.พิทยาธร เวียงทอง เป็นผู้รับมอบ สนับสนุนและให้กำลังใจบุคลากรสู้ภัยโควิด-19 @ สนับสนุน…. ดร.จิราพร ศิริคำ รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อม ไวฑูรย์ เกียรติเฉลิมคุณ ผอ.โรงไฟฟ้าน้ำพอง ร่วมมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อต้านภัยโควิด-19 ให้ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยมี ศ.นพ.ทรงศักดิ์ เกียรติชูสกุล ผอ.รพ. เป็นผู้รับมอบ

@ มอบเตียง….ทองคูณ  จันปัญญา ผู้ชำนาญการประจำสมาชิกวุฒิสภาผู้แทนราษฎร คุณครูสุมาลี ศรีชัยวงศ์ พร้อมคณะ คุณครูศรีโกสุม กมลตรี พร้อมบุตรหลานข้าราชการครูบำนาญเขตพื้นที่ อ.ร่องคำ สังกัด สพป.กาฬสินธุ์ เขต 1 และเครือข่าวภาครัฐและเอกชน ห้างร้านในเขตพื้นที่โครงการพระราชดำริหนองเลิงเปือย มอบเตียงนอน ที่นอน หมอน มุ้ง พัดลมและเครื่องอุปโภคบริโภค ให้ รพ.สนามแห่งที่ 12 อำเภอร่องคำ โดยมี ดำรงค์ศักดิ์ นาคีสังข์ นายอำเภอ และ ว่าที่ ร.ต.ศักดิ์เพชร ณ กาฬสินธุ์  ปลัดอำเภออาวุโสฯ เป็นผู้รับมอบ โดยพื้นที่นี้มี นพ.ประธาน  ศรีจุลฮาด ผอ.รพ.ร่องคำ นำบุคลากรทางการแพทย์ดูและผู้ป่วยโควิด-19 เต็มที่ @ ปราบลัมปี สกิน….ชนินทร์ น่าชม นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทน ปศุสัตว์จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับ ธนวัฒน์  แจ่มสุวรรณ ปศุสัตว์อำเภอร่องคำ ฉีดวัคซีนป้องกันโรคลัมปี สกิน ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่หมู่ 6 ต.ร่องคำ และหมู่ 14, หมู่ 15 ต.สามัคคี ในเขตพื้นที่โครงการพระราชดำริหนองเลิงเปือย  

@ ภูกระแต….คงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม เข้าพบ อ.ชัยกร บางศิริ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ม.นครพนม ปรึกษาหารือแนวทางการพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนสนามกอล์ฟภูกระแตนครพนม พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมชมบริเวณโดยรอบสนามกอล์ฟ  @ มอบสิ่งของ….สุพจน์  เศวตรัตนพันธ์ นายกสมาคมชาวใต้นครพนม นำสมาชิกฯ มอบเครื่องใช้จำเป็นให้ รพ.สนาม อ.เรณูนคร มี รัตนาภรณ์  คงพราหมณ์ นายก ทต.เรณูนคร รับมอบแทนนายอำเภอ และมอบไข่ไก่ให้ รพ.สนาม อ.วังยาง โดยมี เสถียร  ทุลลี  ปลัดอาวุโสฯ รับมอบแทนนายอำเภอวังยาง

พ.ต.ท.สมพาศ พูลสวัสดิ์

@ ร่วมอาลัย…..พ.ต.ท.สมพาศ พูลสวัสดิ์ อายุ 82 ปี บิดาของ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 ได้ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 11 ส.ค.64 จัดพิธีรดน้ำศพ วันที่ 12 ส.ค. 64 เวลา 15.00 น. ที่วัดภูเขาทอง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สวดพระอภิธรรมศพ
วันที่ 13-16 ส.ค.64 เวลา 19.00 น. และพระราชทานเพลิงศพ วันที่ 17 ส ค.64 เวลา 14.00 น. ที่วัดภูเขาทอง

ข้อคิดคำคมปิดท้าย “ทองแท้ไม่กลัวไฟ คนจริงไม่กลัวอุปสรรค”

#เสี่ยวหลงเปา ศูนย์ข่าวภาคอีสานตอนบน