ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

มีคนอุปถัมภ์ค้ำชู จึงทำอะไรง่ายขึ้น มีคนคอยช่วยเหลือ การงานราบรื่น ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ การเจรจา งานขายก้าวหน้า ได้พบปะผู้คนและมีการเข้าสังคมมากขึ้น ช่วงกลางมีโอกาสได้งานเสริม ช่วยเพิ่มรายได้ “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง มีลาภปากลาภท้องเข้ามาหา แต่ยังคงมีค่าใช้จ่ายจุกจิกที่เข้ามาตลอด ความรักคนโสดได้เจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วช่วงต้นถึงกลางมีบรรยากาศกุ๊กกิ๊กกันดี

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

อ่อนไหวง่าย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเรื่องราวเข้ามากระทบกระเทือนจิตใจอยู่ตลอด พยายามหนักแน่น ฟังหูไว้หู อย่าคิดมาก การงานต้องระวังความขัดแย้งทั้งกับเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ให้ระวังคำพูด และพฤติกรรมของคุณบ้าง จะพาให้ตนเองเดือดร้อน ธุรกิจการค้ายังไม่ได้ผลตามที่คาดหวัง “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก มีแต่รายจ่ายอยู่ตลอด ความรักรู้สึกเหงา ๆ ไม่ค่อยเข้าใจกัน มีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน อย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหานะครับ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

มีคนสนับสนุนช่วยเหลือ ลดความเหนื่อยความยุ่งยากลงไปได้บ้าง การงานประสบความสำเร็จ งานที่ทำกับครอบครัว คนสนิทมีความก้าวหน้า ช่วงต้นการเจรจา ต่อรองราบรื่น คุณที่มองหางานเสริมจะมีจังหวะที่ดี แต่ต้องอาศัยผู้อื่นช่วย “ไพ่ 9 คทา” การเงินต้องเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย และช่วงนี้มักเสียไปจากการตัดสินใจที่ผิดพลาดของคุณ ความรักมีความเข้าใจที่ดีต่อกัน แต่ช่วงปลายต้องระวังปากเสียง ห้ามทำอะไรหุนหัน จะต้องมาเสียใจภายหลัง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

ต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะปัญหาต่าง ๆ กำลังวิ่งเข้ามาหา โดยเฉพาะปัญหาที่เกี่ยวกับเงินทอง “ไพ่ เท็มเพอแร้นซ์” การงานช่วงนี้ยังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ คุณต้องเอาใจใส่มากขึ้นถึงจะประสบผลสำเร็จ การเสี่ยงการลงทุนมีคนคิดเอาเปรียบอยู่ การเงินยังหมุนเวียนไม่คล่องตัว และอึดอัดใจจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่น ช่วงปลายพอมีจังหวะได้ลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักถ้าไว้ใจซึ่งกันและกัน ปัญหาต่าง ๆ ก็จะไม่เกิดขึ้น ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา ส่วนคนโสดได้พบคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่ต้องวิตกกังวล ส่วนใหญ่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น “ไพ่ อัศวินคทา”การงานราบรื่น ทำอะไรได้อย่างสบายใจ มีคนคอยให้กำลังใจ ถ้ามีเวลาเข้าหาผู้ใหญ่ ขอคำแนะนำปรึกษาได้จะดีเยี่ยม การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เริ่มมีเงินเก็บออมกับเขาบ้างแล้ว แต่ต้องวางแผนให้ดี ความรักก้าวหน้า คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทางและมีการสานต่อความสัมพันธ์ที่แนบแน่น

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

หงุดหงิดง่าย ชอบมองอะไรในแง่ลบ ทำให้ท้อแท้ ต้องหาแรงบันดาลใจ เพื่อเอาชนะปัญหา ช่วงนี้อย่ารีบร้อน สิ่งที่คุณเคยทำผิดพลาดจะผ่านเข้ามาให้คุณเสียใจอีกครั้ง การงานควรรีบลงมือทำทุกอย่างที่คิดได้ตอนนี้ ช่วงกลางมาแล้วมีอุปสรรค มักได้ยินเรื่องราวที่ทำให้ไม่สบายใจ การเงินอึดอัดใจจากการขอความช่วยเหลือ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักช่วงต้นหวานชื่น แต่ช่วงปลายมีเรื่องเข้าใจผิด ต้องใช้เหตุผล คนโสดสบายใจมีคนมาคอยเอาอกเอาใจ

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

เป็นช่วงที่จะมีข่าวดีเข้ามาหา รอคอยคำตอบอะไรอยู่ มีลุ้นได้รับข่าวดี “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา ทำให้ได้รับการไว้วางใจเป็นพิเศษ คุณมีโอกาสในการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง การเงินมีสภาพคล่อง มีงานเสริมช่วยเพิ่มรายได้ให้มากขึ้น และมีลาภปากลาภท้องอยู่บ่อย ๆ แต่ต้องใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักคนโสดมีประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าประทับใจ ที่มีคนรักแล้วเข้าใจกันดีมาก ๆ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

มีหลายเรื่องหลายปัญหาเข้ามา คุณต้องแยกแยะ อย่าหุนหัน มิฉะนั้นจะทำให้ปัญหาบานปลาย “ไพ่ จัสติค” การงานยังขึ้น ๆ ลง ๆ ขึ้นอยู่กับความตั้งใจจริงของคุณ ช่วงนี้คุณมักกลายเป็นที่ปรึกษาของใครต่อใครอยู่เสมอ แต่ปัญหาของตนเองหาทางออกไม่ค่อยได้ การเงินมีปัญหาจุกจิก และมีเหตุให้ต้องจ่ายเงินอยู่ตลอด จะจับจ่ายใช้สอยต้องวางแผนให้รอบคอบ ยังไม่มีโชคลาภ ความรักถ้ามีคนรักแล้วจะปวดหัวกับมือที่สาม หรือสิ่งยั่วยุ คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

กระตือรือร้นอยากเริ่มต้นหลายเรื่องหลายอย่าง แต่อย่าเพิ่งรีบร้อน ต้องดูจังหวะให้ดีก่อน ปัญหาที่มีจะได้รับการสะสาง การงานราบรื่น และยังมีงานเสริมเข้ามาหา คนรอบข้างให้การสนับสนุนที่ดี แต่สิ่งแรกที่ต้องทำคือ พึ่งพาตัวเองก่อน “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินมั่นคง หมุนเวียนคล่อง เพราะมีรายได้เสริมเข้ามาช่วย รวมถึงมีลาภปากลาภท้องที่ดี ความรักเป็นช่วงที่มีเสน่ห์ มีคนนั้นคนนี้เข้ามาไม่ขาด ต้องคอยสับรางให้ดีสำหรับคุณที่มีคู่แล้ว

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

อาจต้องรอเก้อกับสิ่งที่คาดหวัง ช่วงนี้ให้ลงมือทำด้วยตัวเองก่อน การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ แต่ที่สำคัญคุณต้องใช้ไหวพริบ พยายามเข้าหาผู้ใหญ่ เข้านอกออกในจะมีเกณฑ์ที่ดี คุณที่คิดโยกย้ายเปลี่ยนงานต้องอาศัยคนใกล้ชิดจึงจะมีช่องทางที่ดี การเงินต้องขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย ไม่ควรให้ใครหยิบยืมจะถูกเอาเปรียบได้ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักมีบรรยากาศที่ร้อนแรง คนโสดจะมีคนแนะนำให้รู้จักคนถูกใจ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

อึดอัดกับสิ่งที่เจอ แบ่งภาระให้ใครลำบาก คงต้องอดทนทำเองไปก่อน “ไพ่ 9 ดาบ” การงานงานล้นมือ แถมต้องรับผิดชอบงานของผู้อื่นอีก ยิ่งไปกันใหญ่ ปฏิเสธยากน้ำท่วมปาก คงต้องทนเหนื่อยกันพักหนึ่ง ช่วงกลางมาแล้วจะดีขึ้น การเงินจะอึดอัดจากการขอหยิบยืมจากผู้อื่น ช่วงนี้จะใช้จ่ายอะไรต้องรอบคอบให้ใครยืมไปได้คืนยาก ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กันแต่ช่วงปลายแล้วเริ่มมีบรรยากาศอบอุ่นขึ้นมาบ้าง คนโสดมองไปก็ยังไม่เห็นใครที่พอจะลงเอยได้เลย

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

ได้ยินเรื่องซุบซิบนินทา และรับเรื่องไม่สบายใจจากคนรอบข้างอยู่ตลอด พยายามปล่อยวาง มองโลกในแง่บวกจะทำให้รู้สึกดีขึ้น การงานยังเอาแน่นอนไม่ได้ ทำอะไรต้องรอบคอบและวางแผนให้ดี มีคนคอยจับผิดคุณอยู่ตลอด ธุรกิจการค้าน่าหงุดหงิดมาจากบริวารของคุณ และคู่แข่ง การเงินมีรายจ่ายมาก หมุนเวียนตลอด ส่วนใหญ่เป็นรายจ่ายที่คุณไม่คาดคิด “ไพ่ เดวิล” ความรักแง่งอนกันบ่อย มีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน เอาใจเขามาใส่ใจเราจะดีขึ้น.

……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร