สุริยคติกาล วันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 3 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์ขึ้น เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.56 น.    

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 08.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย จักมีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร จะได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนทางธุรกิจ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ระวังของร้อนและพิษต่าง ๆ จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษาได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น

เกิดวันจันทร์ จะมีการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมอาคารที่อยู่อาศัย ระวังจะเจ็บป่วยเพราะอากาศที่เปลี่ยนแปลง ระวังจะถูกหลอกลวง จะได้รับการยกย่องให้เป็นหัวหน้า การงานควรทำไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้ มีโอกาสได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง การงานรอความสำเร็จ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกัน

เกิดวันอังคาร มีรายจ่ายมากขึ้น เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการคบเพื่อน จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีคู่แข่ง มีโอกาสได้เดินทาง ระวังอันตรายจากของร้อน ระวังการใช้จ่าย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย หากเจ็บป่วยจะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น หากเจ็บป่วยจะทุเลา ได้รับของฝากของขวัญ จะทำอะไรควรรอบคอบและวางแผนให้ดี ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังของร้อน ฟืนไฟและอันตรายจากพิษต่าง ๆ

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้งานที่ถูกใจเข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ มีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ และหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีการคบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม จะได้ของฝากของขวัญ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะทุเลาและแข็งแรงขึ้น การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ เก็บเงินไม่อยู่ หากมีการต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ

เกิดวันเสาร์ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ต้องใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัว การงานสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ จะมีผู้ให้การพึ่งพา กำลังวุ่นวายอยู่กับการแก้ไขปัญหาชีวิต ระวังอุบัติเหตุและการเจ็บป่วย ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี อย่าคิดมาก คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน