สุริยคติกาล วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563 ค.ศ. 2020 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 6 ค่ำ เดือน 10 ปีชวด โทศก จุลศักราช 1382 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.24 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมยวันอังคาร-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม(ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีธนู ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุน จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา มีรายได้เข้ามาหลายทาง การเงินหมุนเวียนดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน ความรักแม้มีอุปสรรคอยู่บ้างก็แก้ไขได้ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี บริวารคนรับใช้จะเจ็บป่วย

เกิดวันพุธ จะได้ของฝากของขวัญบริวารให้การสนับสนุนด้วยดี การรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ของฝากของขวัญ มีการตกแต่งที่อยู่อาศัย มีรายจ่ายมากขึ้น ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับการทำงาน ควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระบบมีระเบียบเป็นขั้นตอน อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยแบ่งเบาภาระ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจก็จะดำเนินไปได้ด้วยดี การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ จะได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ จะได้ทรัพย์สินและบริวาร ควรรักษาไว้ให้ดี ระวังสุขภาพ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ไม่ควรใช้อารมณ์ ผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลืออุปการะ เมื่อเอ่ยปากขอสิ่งใดก็มักจะได้รับการสนับสนุน คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส