ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

มีดวงเคลื่อนย้าย เปลี่ยน แปลงอยู่ตลอด จึงไม่แปลกถ้าคุณจะไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีเหตุต้องเดินทางอยู่ตลอด  “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานหากรอลุ้นสมัครงาน เปลี่ยนงาน จะได้รับข่าวดี เหมาะกับการเริ่มต้นโครงการใหม่ เข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับการช่วยเหลือสนับสนุน แต่ช่วงนี้ความคิดในหัวหลากหลายจนสับสนเอง ต้องหาข้อสรุปให้ได้ แล้วเดินตามสิ่งที่คิดไว้ถึงจะทำให้งานก้าวหน้า  การเงินพูดจาดีเป็นศรีแก่ตัว เห็นทีจะมีลาภเพราะลมปากนี่แหละ ช่วงกลางได้ลาภจากผู้ใหญ่ ส่วนช่วงปลายพอมีโอกาสได้เงินก้อนจากคนไกล หรือการเดินทาง  ความรักสำหรับคนที่มีคบหากันอยู่ ช่วงนี้จะรู้สึกเหมือนไม่ใช่ ยังไม่โดน คงเริ่มมีระยะห่างกันมากขึ้น ส่วนคนโสดมีคนคอยแนะนำ แต่ความช่างเลือกจึงยังไม่ตกลงปลงใจ

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

มีหลายเรื่องที่ต้องตัดสินใจ คงต้องใช้เหตุผล และความยุติธรรมในการตัดสิน ถึงจะได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้องถูกทาง  การงานอย่าคาดหวังอะไรจากใคร ต้องลงมือทำด้วยตัวเองถึงจะประสบผลสำเร็จ ความอดทนจะนำพาคุณไปสู่เส้นชัย ช่วงปลายได้รับความนิยมเป็นพิเศษ มีคนมาขอคำปรึกษา มีคนมาขอคำแนะนำ ยังไงก็อย่าลืมแบ่งเวลาสำหรับงานของคุณด้วย  การเงินรายจ่ายเยอะ บางเรื่องที่ไม่ได้วางแผนไว้ก็ผุดเข้ามา ต้องเตรียมตัวรับมือให้ดี หากมือเติบจ่ายง่ายก็มีแนวโน้มจะชักหน้าไม่ถึงหลังได้  “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักกลายเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยไม่รู้ตัว มีคนมาขอคำแนะนำ คนโสดเป็นช่วงที่เสน่ห์แรง มีคนเข้ามาไม่ขาด จึงไม่ต้องห่วงว่าจะเหงา ส่วนคนมีแฟนแล้วเข้าใจกันดี คนรักมีเรื่องให้ประทับใจ

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

กำลังมึนคิดมากกับเรื่องผิดพลาดที่ผ่านมาแล้ว อย่าไปเสียดายกับสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ ให้กลับตัวกลับใจ เริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ยังมีอยู่ให้ดีที่สุดจะดีกว่า  การงานให้ระวังเรื่องงานเอกสาร และการเจรจามีโอกาสจะพลิกผัน สิ่งที่ไม่แน่ใจ ให้ปรึกษาขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ จะได้ไม่พลาด  ช่วงปลายงานเข้า ถูกเพิ่มหน้าที่ งานล้นมือ ให้ค่อย ๆ สะสาง อย่าใจร้อน  “ไพ่ 4 เหรียญ” การเงินอย่าคาดหวัง ไม่มีอะไรแน่นอน พอรับเงินมาก็มีอันต้องจ่ายไป ช่วงนี้ให้ประหยัดเข้าไว้ เงินจะได้ไม่ขาดมือ พอมีลาภจากคนอายุมากกว่า  ความรักทำให้เหงา ๆ ซึม ๆ มักจะหุนหันพลันแล่น ทำอะไรโดยไม่คิดจนต้องมานั่งน้ำตาซึม คนมีแฟนแล้วจะมีเหตุเรื่องหึงหวง ต้องค่อย ๆ พูดจากัน ส่วนคนโสดสนิทจะได้ผู้ใหญ่แนะนำคบหากับคนอายุมากกว่า

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

เป็นช่วงเวลาของการแข่งขัน ต้องเอาจริงเอาจังกับสิ่งที่ทำแล้วคุณจะประสบผลสำเร็จ  “ไพ่ 7 คทา” การงานทำไม่ได้หยุดไม่ได้หย่อน แต่ก็ต้องทำให้เต็มที่ เป็นช่วงของการพิสูจน์ผลงาน ยิ่งขยันยิ่งมีโอกาสก้าวหน้า ช่วงนี้ผู้ใหญ่กำลังจับตาดูอยู่ พยายามสร้างผลงานให้มากที่สุด ช่วงกลางเหมาะกับการเจรจาติดต่อ เสนอโครงการ จะได้รับความไว้วางใจเป็นพิเศษ การเงินแม้จะไม่ได้มีลาภเงินก้อนเข้ามาเต็มไม้เต็มมือ แต่ก็มีเล็ก ๆน้อย ๆ พอให้ยิ้มออกตลอด ส่วนใหญ่จะเป็นลาภที่มาจากความเสน่หา ได้กินฟรี ของฟรี ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้เยอะ ความรักหากกำลังอยากมีใครสักคน ก็ต้องเริ่มเสาะหา เริ่มเปิดตัวเอง จะทำให้ได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมหวานจนน่าอิจฉา คนรักทำตัวดีน่ารักน่าชัง

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

ออกแนวดื้อ อยากทำอะไรก็ทำ ไม่ค่อยจะฟังใคร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลเสียอะไรหากทำให้อยู่ในกาลเทศะ “ไพ่ เดอะ ฟูล” การงานถ้าทำเกี่ยวกับวิชาการจะรู้สึกเบื่อ ๆ เป็นช่วงที่คุณอยากลองทำอะไรที่แปลกแตกต่างไปจากเดิม มีโอกาสได้ทำงานเสริม ได้ทำในสิ่งที่ชอบ โดยมีคนสนับสนุนจึงไม่ควรปล่อยให้โอกาสหลุดลอย ส่วนงานหลักไม่ค่อยคืบหน้า แต่ไม่มีปัญหาเพราะเข้าใจกันดีกับเพื่อนร่วมงาน  การเงินไม่ต้องคาดหวังเรื่องเก็บออม เป็นช่วงที่มือเติบ อยากจับจ่ายใช้สอยเหลือเกิน รวมถึงการท่องเที่ยวเพื่อความเพลิดเพลินด้วย ความรักคนโสดกลายเป็นคนเจ้าเสน่ห์ เมื่อมีอารมณ์ขันง่าย ขี้เล่น ทำให้มีแต่คนอยากเข้ามาคบหา ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แต่ยังไม่พอเท่านั้น ยังคงบริหารเสน่ห์ต่อเนื่อง จนมีคนติดบ่วง

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

“ไพ่ เดอะ สตาร์” ฝันเริ่มเป็นจริง สิ่งที่คิดหวังรอคอยจะเป็นความจริง แต่ต้องศรัทธาและมีความเชื่อมั่น การงานจับพลัดจับผลู ดันทำผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ทำให้ได้รับการไว้วางใจเพิ่ม ได้รับการสนับสนุน โอกาสมาถึงก็ต้องรีบฉกฉวย ให้แสดงความสามารถเต็มที่ ช่วงปลายมีดวงได้เริ่มต้นงานเสริม ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ไม่ต้องลังเล เชื่อมั่นในตัวเองแล้วคุณจะพบความสำเร็จ  การเงินไม่มีปัญหาให้ต้องคิดมาก คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน ลูกหนี้ที่หายไปจะมาใช้เงินคืน แถมไม่ค่อยต้องควักกระเป๋า เพราะมีเจ้ามือคอยเลี้ยงอยู่บ่อย ๆ ความรักคนโสดเนื้อหอม มีแต่คนอยากเข้าใกล้ มีโอกาสได้เป็นฝ่ายเลือกบ้าง ส่วนคู่ที่คบหากันมานานก็จะได้ฤกษ์แต่งงานเสียที ความรักเต็มไปด้วยความสุข

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

ความคิดสับสนจนเริ่มต้นทำอะไรไม่ถูก ต้องตั้งสติ ค่อย ๆตรึกตรอง เป็นช่วงที่มีเรื่องมากมายเข้ามาหาคุณ  “ไพ่ 5 คทา” การงานน่าหงุดหงิด หยิบจับทำอะไรก็ดูไม่ดี ต้องมีปัญหาตามมาทุกที โดยเฉพาะกับผู้ใหญ่ อย่าเพิ่งวู่วามทำนิ่งเฉยไปก่อน ยิ่งโต้แย้งยิ่งมากความ ในเวลานี้ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเป็นพอ เพราะความดี หรือผลงานที่เคยทำเอาไว้จะช่วยเหลือคุณได้  การเงินไม่ค่อยจะคล่องมือ ส่วนใหญ่ต้องขุดเอาเงินเก็บออมมาใช้จ่ายก่อน ยังไม่เหมาะที่จะลงทุน หรือขยับขยายที่ต้องใช้ทุนมาก  ความรักออกแนวพ่อแง่แม่งอน ผิดใจกันเรื่องเล็กน้อย แต่ก็ทำเป็นเรื่องใหญ่ ให้รู้จักคำว่า “อภัย” แล้วรักจะหวานชื่น ส่วนคนโสดได้เจอคนทะลึ่งทะเล้นโดนใจ แต่นิสัยเสียที่ติดมาด้วยคือ เจ้าชู้ คงต้องดูให้ดีก่อน

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

“ไพ่ 2 ดาบ” ได้ยินข่าวสารทางไกล หรือมีคนจากที่ไกลมาหา ซึ่งจะมาพร้อมเรื่องราวชวนปวดหัว ทำให้ต้องคิดต้องตัดสินใจ การงานช่วงต้นพอเอาตัวรอดได้ เพราะมีผู้ใหญ่เข้าข้าง แต่พอช่วงกลางชักหนาว ๆ ร้อน ๆ ขาดความมั่นคง มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย คงต้องประเมินสถานการณ์ และมองหาช่องทางออกสำหรับตัวเอง เพื่อความอยู่รอด การเงินมีลาภจากคนอายุมากกว่า แต่เงินมักอยู่ในกระเป๋าไม่ได้นาน เพราะมีค่าใช้จ่ายวนเวียนตามาหลอนตลอด ที่มีเพิ่มขึ้นจะมาจากยานพาหนะ และการเดินทาง ความรักเกิดอาการสองจิตสองใจ คิดไม่ตกเลือกไม่ถูก แนะนำให้คบหากับคนอายุมากกว่าจะไปได้ดี ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องแบ่งเวลาให้ดี ความห่างเหินจะก่อให้เกิดช่องว่าง

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

ไม่ชอบที่จะอยู่เฉยอยู่แล้ว จึงไม่แปลกถ้าจะมีการเปลี่ยน แปลง โยกย้ายที่อยู่ หรืองาน แต่ที่ต้องระวังเนื้อระวังตัว คือ เรื่องสุขภาพ เป็นช่วงที่อ่อนแอ เจ็บป่วยได้ง่าย จึงไม่ควรหักโหมในทุกเรื่อง และต้องหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ  “ไพ่ เดอะ เฮอร์มิท” การงานเป็นช่วงรอยต่อของการเริ่มต้น หากมุ่งมั่นตั้งใจทำให้ดี ก็จะพบสิ่งที่ใช่และเหมาะกับตัวเอง ดวงงานมีการเปลี่ยนแปลง แค่ยอมรับสิ่งใหม่และปรับตัวจะทำให้คุณก้าวหน้าขึ้น การเงินหมดไปเยอะกับเรื่องสุขภาพ ค่ายาค่ารักษา ช่วงปลายพอมีลาภเข้ามาบ้างจากการเดินทาง หรือจากคนไกล  ความรักเหงา ๆ บอกไม่ถูก มีคนรักก็เหมือนยังขาด ๆ เติมไม่เต็ม ส่วนคนโสดยิ่งไปกันใหญ่ กำลังโหยหา ตามหาใครบางคน แต่เพราะความช่างเลือกก็เลยยังไม่เจอคนถูกใจสักที

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

มีเรื่องหงุดหงิดจุกจิกจากเรื่องรัก อย่าใช้อารมณ์ เวลานี้ต้องใช้เหตุผลและความเข้าใจถึงจะเจอทางออกที่ดีที่สุด “ไพ่ 3 คทา” การงานมีโอกาสได้สัมผัสสิ่งใหม่ ๆ มีการฝึกอบรมความรู้เพิ่มเติม หรือได้เพื่อนใหม่ มาแบ่งปันความคิด เหมือนเป็นการจุดประกายไฟให้ตัวเอง ทำให้คุณอยากพัฒนาตัวเอง มีความก้าวหน้าเพิ่ม  การเงินส่วนใหญ่จะมาจากน้ำพักน้ำแรง ยังไม่มีลาภลอยอย่างที่หวังไว้ลึก ๆ ยิ่งขยันก็ยิ่งได้มาก ให้ระวังเรื่องลงทุนกับผู้หญิงอายุมากกว่าอวบคล้ำ จะนำปัญหามาให้ ความรักอดคิดเล็กคิดน้อยไม่ได้ พยายามมองในแง่ดีไว้ แล้วจะมีเรื่องหวาน ๆ ตามมา ส่วนคนโสดช่างติช่างเลือกจึงยังไม่เจอคนโดนใจ ให้เน้นงาน เน้นสร้างฐานะ เดี๋ยวรักดี ๆ ก็วิ่งเข้ามาหาเอง

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

ไม่ค่อยมีเวลาได้คิด ได้ทำอะไร ต้องง่วนอยู่กับงาน “ไพ่ 10 คทา” การงานวุ่นวาย งานเข้าอย่างจัง อย่าไปหวังพึ่งใคร ต้องลุยเดี่ยวถึงจะประสบความสำเร็จ ช่วงนี้เก่งไม่กลัว กลัวไม่ทน กว่าจะผ่านแต่ละสิ่งอย่างต้องใช้ความอดทน ช่วงกลางลงมาแล้วถึงจะปลอดโปร่ง ได้เริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ความนึกคิดพรั่งพรู อยากทำอะไรให้รีบก่อนจะหมดไฟ การเงินอึดอัดเพราะมีคนมาขอหยิบยืม ควรบอกปฏิเสธไปก่อน ดีกว่าต้องมานั่งเครียดเอาภายหลัง ช่วงปลายมีลาภเป็นของถูกใจ “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กันจนเป็นเหตุ ล่อแหลมกับมือที่สามที่เข้ามาแทรก คงต้องถนอมความรู้สึกกันและกันเอาไว้ให้ดีก่อน ส่วนคนโสดช่วงปลายได้เจอของแปลก มีเรื่องให้ประทับใจ

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

รู้สึกสุขใจอย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะความรักกำลังหอมหวาน จึงมีกำลังใจดี  การงานโล่งอกโล่งใจ เมื่อปัญหาที่มีผ่านพ้นไปได้ เป็นช่วงที่เข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน ความสามัคคีทำให้เกิดความสบายใจ อาจมีนัดสังสรรค์กันนอกรอบเพื่อกระชับมิตร ช่วงปลายมีดวงในการจับมือคู่หู หรือคนใกล้ชิด ครอบครัวมาลงทุนในสิ่งที่อยากทำ ซึ่งทำได้ดี  การเงินมีจับจ่ายคล่องตัว แม้จะหมดไปกับการซื้อหาของถูกใจ เข้าสังคม กินเที่ยวแต่ก็ยังคุมสภาพคล่องได้ดี อาจเป็นเพราะมีลาภปากอยู่บ่อย ๆ ช่วงต้นทำเรื่องกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือผู้ใหญ่ผ่านฉลุย “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักหากกำลังแง่งอนกันอยู่ จะเข้าอกเข้าใจคืนดีกันได้ แถมกลับมาหวานกันมากกว่าเดิม ส่วนคนโสดได้มือดีมาแนะนำคนถูกใจให้หายเหงาแน่นอน.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร