สุริยคติกาล วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย  เวลา 06.04 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.43 น. จันทร์ตก เวลา 20.48 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-09.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 09.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย
วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-09.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 09.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาค เนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ สุภาพเรียบร้อย หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน การใช้จ่ายเงินหมดไปกับการสมาคมโดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเหลือเก็บ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน ด้วยเหตุที่เป็นคนเจ้าเล่ห์ จึงไม่ควรไว้วางใจมากนัก ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดเสียใจในภายหลัง การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร คนรักจะเอาอกเอาใจเป็นพิเศษ มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากขึ้น เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงซ่อมแซมต่อเติมที่อยู่อาศัย ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหรือสูญหายไปแล้วหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืนมาหรือมีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว

เกิดวันพุธ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมาก มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ จะได้รับข่าวสำคัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น เพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน โชคดีได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น การติดต่อประสานงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยตลอดจนยวดยานพาหนะ มีความคิดและสติปัญญาในทางสร้างสรรค์ที่ดี มีงานใหม่ที่จะก่อให้เกิดประโยชน์มากขึ้น มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา

เกิดวันเสาร์ คนรักปฏิบัติกับท่านเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรเอาใจใส่ซึ่งกันและกันบ้าง มีลาภผลจากการทำงานและการเสี่ยงโชค ทำให้มีรายได้มากขึ้น จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามามักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม.