สุริยคติกาล วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 10 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น.เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.22 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-08.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 08.43-24.00 น.ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี  มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผยร่าเริง มีความสุขกายสบายใจ มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ไม่ชอบไปพบหมอ ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี  ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้จ่ายเกี่ยวกับบริวารเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกันในงานสำคัญ จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ จะคิดมากเรื่องการเงิน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงินควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น การงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้บริวาร คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร จะได้ร่วมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย  การเก็บออมเงินควรกระทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อตนเองและลูกหลาน มีเรื่องสำคัญเข้ามาให้แก้ไข มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด  บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่  มีเรื่องการศึกษาต่อ

เกิดวันพุธ การทำงานจะประสบความสำเร็จได้ด้วยดี ควรระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย จะมีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง การงานต้องรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีข่าวไม่สบอารมณ์เรื่องการงาน  ท่านควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามสภาพการณ์ มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรทำให้การทำงาน มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว จะได้ใช้ความรู้ความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของท่าน ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ บริวารจะเข้ามามีอิทธิพลในการทำงานและชีวิตส่วนตัว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงาน วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ  มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร การทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ หากมีการแข่งขันก็จะมีชัยชนะ.