ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)
อารมณ์ร้อน หงุดหงิดง่าย เห็นอะไรเป็นขวางหูขวางตาไปหมด ต้องระวังเรื่องอารมณ์ “ไพ่ 1 ดาบ” การงานในช่วงต้น มีอุปสรรค ช่วงนี้ญาติพี่น้องมีอิทธิพลกับคุณพอสมควร การเดินทางยังตะกุกตะกักอยู่ การเสี่ยงการลงทุนพอมีจังหวะในช่วงปลาย การเงินจะมีคนมาขอหยิบยืม หรือเอาเปรียบคุณ แต่พอจะมีลาภเข้ามาหาบ้าง ความรักถ้าไม่ใจร้อน ใช้คำพูดเชือดเฉือนกัน ก็พอมีจังหวะได้หวานชื่นอยู่บ้าง คนโสดลองให้เพื่อนฝูงช่วยเป็นสื่อ อาจจะได้รับข่าวดี

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)
กำลังเอาแต่ใจ คิดอยากทำสิ่งใดก็จะทำ ไม่ฟังใคร การงานยังไม่ค่อยคิดเอาจริงเอาจังสักเท่าไร แต่ช่วงกลางจะมีงานมากขึ้น ซึ่งคงต้องสะสางและแก้ไขด้วยตนเอง การเสี่ยงการลงทุนต้องระวังเรื่องของหุ้นส่วน และสัญญา อาจมีความขัดแย้งกันในด้านของผลประโยชน์ การเงินเป็นช่วงที่คุณใช้จ่ายเงินมาก ต้องเร่งเก็บเร่งหา มิฉะนั้นอาจขัดสนได้ “ไพ่ 3 ดาบ”ความรักยังเหมือนเด็ก ๆ เดี๋ยวงอน เดี๋ยวดีกันอยู่ตลอด ที่สำคัญอย่าพยายามใช้อารมณ์ใส่กัน บรรยากาศรอบตัวก็จะสดใส

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)
ดวงไม่ค่อยจะดีเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และอุบัติเหตุ จะเดินทางไปไหนอย่าใจร้อน การงานยังต้องพึ่งพาผู้ใหญ่จะไปได้ไกล คุณต้องพยายามนอบน้อมให้มาก ธุรกิจการค้าหนักใจเกี่ยวกับหุ้นส่วนหรือบริวาร เป็นจังหวะที่คุณต้องรอดูสถานการณ์ให้แน่นอนก่อน “ไพ่ The Devil” การเงินมักมีคนมาขอหยิบยืม ใครชักชวนทำอะไรต้องดูให้แน่ใจก่อน มีโอกาสเสียเปรียบได้ง่าย ความรักไม่ค่อยได้ดังใจนัก แต่สำหรับคุณที่ยังโสดจะมีโอกาสได้เริ่มต้นมิตรภาพใหม่ ๆ

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)
แม้สถานการณ์รอบข้างจะดูผันผวน แต่คุณจะมีโอกาสได้เปรียบ พยายามฉกฉวยโอกาสที่ดีเอาไว้ แค่เด็ดขาดและมั่นใจในตัวเอง การงานยังมีเรื่องหงุดหงิดใจอยู่บ้าง อาจมีการแบ่งพรรคแบ่งพวก หรือมีการอิจฉากัน ตัวคุณยังเป็นต่อถ้าไม่ใช้อารมณ์ ธุรกิจการค้าอาจมีจุกจิกเกี่ยวกับบริวารบ้าง แต่ก็มีผลตอบแทนที่ดี การเงินเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ได้ข้อมูลมาต้องวิเคราะห์ให้ดี “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคุณเริ่มใส่ใจตนเองและเปลี่ยนแปลงตนเองในทางที่ดีขึ้น มีเสน่ห์ คนรักเอาใจใส่มากขึ้น

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)
หนีไม่พ้นปัญหา โดยเฉพาะช่วงต้นถึงกลาง “ไพ่ 8 ถ้วย” การงานยังไม่ค่อยดีนัก สิ่งแวดล้อมรอบตัวทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่าย แต่ยังคงทำอะไรไม่ได้มาก คุณที่คิดจะเปลี่ยนงานพอมีโอกาสในช่วงปลาย จะมีช่องทางในงานเสริมที่ดี แต่คุณต้องกล้าลองกล้าเสี่ยง การเงินหมุนเวียนมาก เป็นช่วงที่มีแต่รายจ่ายประดังเข้ามาหา บรรยากาศความรักมีเรื่องบางเรื่องคาใจ เหมือนมีกำแพงมากั้น พยายามเปิดใจเข้าหากันเป็นดีที่สุด คนโสดจะมีประสบการณ์ที่ดี

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)
เจอปัญหารายล้อมรอบตัว หนีปัญหาไม่ได้เลย ทางเลือกเดียวคือ เผชิญหน้ากับมัน “ไพ่ 7 คทา” การงานค่อนข้างวุ่นวาย ธุรกิจการค้าต้องทำด้วยตนเองมากหน่อย ถึงแม้จะมีบริวารอยู่ก็ตาม ช่วงนี้ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินเป็นช่วงที่ต้องประหยัด การเงินยังหมุนเวียนไม่คล่องนัก คุณที่คาดหวังเรื่องโชคลาภยังไม่มีจังหวะที่ดี ความรักมักมีเรื่องของความหึงหวงกันอยู่เสมอ จะทำอะไรให้คิดถึงใจเขาใจเราเป็นดีที่สุด

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)
มักหวั่นไหวไปกับสิ่งแวดล้อมรอบตัว สิ่งไหนที่ชวนให้คิดมาก ให้พยายามหลีกห่าง หาอะไรที่สบายใจทำดู “ไพ่ 9 คทา” การงานยังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ เรียกว่า วุ่นวายทีเดียว ธุรกิจการค้ามีเรื่องเครียด ทำให้คุณเหนื่อยและท้อถอย การเงินมีรายจ่ายมาก คนรอบข้างหาแต่เรื่อง และมาช่วยใช้ ทำให้มีรายจ่ายมากกว่ารายรับ ต้องวางแผนให้ดี อาจเกิดปัญหาได้ ความรักมีแต่ปัญหาของความลังเลของคุณ จะทำอะไรต้องเด็ดขาด ช่วงปลายจะเริ่มดี ความสัมพันธ์ก้าวหน้าขึ้น

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)
ได้เวลากอบโกย เป็นช่วงที่ลงมือทำอะไรก็มักได้ผลตอบแทนที่ดี “ไพ่ 3 คทา” การงานมีความก้าวหน้า การลงทุนกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ช่วงนี้คุณจะได้เพื่อนคู่คิดที่ดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนดี คุณที่ชอบเล่นหุ้นมีจังหวะเหมาะ คุณที่คิดเปลี่ยนงาน หรือคิดหางานเสริมก็จะมีโอกาสที่ดี การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภ คุณที่ชอบลุ้นชอบเสี่ยงคงยิ้มออกกันได้บ้าง ความรักสดใส ที่แง่งอนจะเข้าใจกันได้ ส่วนคนโสดจะได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)
เจ้าระเบียบขึ้นมาแบบไม่รู้ตัวเห็นอะไรก็ไม่เข้าที่เข้าทาง “ไพ่ 10 คทา” การงานค่อนข้างเหนื่อย แบ่งงานให้ผู้อื่นไม่ค่อยได้ แต่ช่วงกลางแล้วจะสดใสขึ้น แต่ยังไม่ควรเสี่ยงลงทุน หรือขยับขยายอะไรมากมายนัก การพูดคุยกับผู้ใหญ่ต้องนอบน้อม เพราะความขัดแย้งจะทำให้คุณหมดโอกาสที่ดีได้ การเงินเป็นช่วงที่ใช้เงินเก่ง มักจะไหลออกไม่ค่อยมีเข้ามานัก ความรักเฮฮากับเพื่อนฝูง สนุกสนาน ส่วนใหญ่เป็นแบบยังไม่เอาจริงเอาจังเป็นความรักยังต้องศึกษากันไปอีกสักหน่อย

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)
คุณกำลังเฉิดฉาย ส่องประกายเป็นพิเศษ พบปะเจอะเจอใครเป็นต้องเอ่ยชม และรู้สึกประทับใจ แต่อย่าเผลอหลงตัวเองตามคำเยินยอ อาจทำให้คุณประมาทในบางเรื่อง การงานยังต้องอาศัยคนอื่นมาช่วยเหลือ ห้ามฉายเดี่ยวอาจทำให้งานผิดพลาด ช่วงนี้พยายามใช้วาจาและความอ่อนน้อมของคุณให้เป็นประโยชน์ การเงินหมุนเวียนคล่องตัว มีรายได้เสริม รวมถึงมีลาภปากลาภท้องอีกด้วย ต้องระวังเรื่องน้ำหนักเพิ่ม ทำให้เสียบุคลิก “ไพ่ The Empress” ความรักสดใส คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)
ให้ระวังความขัดแย้งที่เกิดจากคนที่มีอิทธิพลกับตัวคุณ “ไพ่ 5 คทา” การงานเหนื่อย มีงานเข้ามามาก ทั้งงานของตนเองและงานที่คุณต้องรับผิดชอบจากผู้อื่นอีก ช่วงปลายถึงจะมีช่วงเวลาที่ดีกับคุณบ้าง คุณที่อึดอัดอยากเปลี่ยนงานพอมีจังหวะอยู่บ้าง การเงินมีรายจ่ายมาก รวมถึงมีคนมาขอหยิบยืมให้ลำบากใจ ต้องใจแข็งปฏิเสธไปไม่ให้เรื่องยืดเยื้อ ความรักมีปากเสียงกันบ่อย ต้องลดความเอาแต่ใจลงบ้างจะดี คนโสดจะได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

​​​​​​ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)
อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ ต้องหาเรื่องทำนั่นทำนี่อยู่ตลอด การงานมีความสำเร็จ งานเจรจาติดต่อ เข้าหาผู้ใหญ่มีความก้าวหน้า ช่วงนี้เป็นช่วงที่คุณจะมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนมีเกณฑ์ที่ดี การเงินส่วนใหญ่หมดไปกับการท่องเที่ยว ซื้อของ ช่วงนี้คุณฟุ่มเฟือยพอสมควร แต่ด้วยความแคล่วคล่องของคุณ ก็เอาตัวรอดได้ไม่ขัดสน “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักหากอยู่ไกลกันจะได้เจอกันให้หายคิดถึง ส่วนคนโสดจะได้เพื่อนคนสนิทเป็นกามเทพแผลงศรรักให้.
……………………………
อ.คฑา ชินบัญชร