ราศีมังกร (16ม.ค.-12ก.พ.)

“ไพ่ The Sun” รัศมีเจิดจ้า ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ดูดีไปหมด โดยเฉพาะเรื่องงาน จะได้รับการยอมรับเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะได้รับมอบหมายงานที่ถนัดจึงทำได้ดี มีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ หากมีโครงการเด่น ๆ ให้รีบนำเสนอ จะได้รับการตอบรับ ช่วงปลายทำอะไรคนเดียวลำบาก ต้องใช้ไหวพริบ ช่างพูดช่างเจรจาถึงจะเอาตัวรอดได้ การเงินแม้ช่วงนี้จะอยากใช้จ่ายมากเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่ขัดสน เป็นเพราะเงินสะสมดี รวมถึงดวงงานราบรื่น ส่งผลให้มีเงินสนับสนุนเข้ามาเรื่อย ๆ ความรักคนโสดไม่ต้องรอนาน จะได้เจอคนถูกใจ คนรอบข้างทั้งเชียร์ทั้งลุ้น ถ้าไม่ได้คู่ก็ให้รู้กันไป แต่ต้องศึกษาให้ดี มีแนวโน้มถูกใจคนมีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วถ้าหากกำลังงอนกันอยู่ จะทำความเข้าใจกันได้ กลับมาหวานชื่นอีกครั้ง

ราศีกุมภ์ (13ก.พ.-13มี.ค.)

ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง ต้องมีเหตุให้ต้องทำนั่นทำนี่ รวมถึงต้องเดินทางอยู่ตลอด “ไพ่ 9 คทา” การงานเริ่มรู้สึกถึงความไม่มั่นคง มีดวงถูกจับโยกย้าย เปลี่ยนหน้าที่เปลี่ยนงาน แต่ถ้าไม่มีอคติ สักพักจะปรับตัวได้ พยายามมองหาจุดยืนของตัวเอง และวางแผนอนาคตไว้ ช่วงปลายงานเข้าที่เข้าทางมากขึ้น มีดวงจะได้ผู้ช่วย หรือบริวารที่ดีมาคอยแบ่งเบาภาระ  การเงินหมดไปกับเรื่องจุกจิก เรื่องรถ แต่ไม่มีผลกระทบกับการจับจ่าย อาจเป็นเพราะคุณเริ่มรู้จักวางแผน และรู้จักใช้จ่ายมากขึ้น ยังไม่มีโชค ความรักเกิดอาการอกหักรักคุด ทำเอาน้ำหนักลด จนคนทัก อย่าไปคิดมากเรื่องเก่าที่ผ่านไปแล้ว ทำเวลานี้ให้ดีที่สุดก็พอ ส่วนคนโสดสนิทสายตามักจะมองไปที่คนอายุน้อยกว่า มีแววจะได้คบคนอ่อนกว่า

ราศีมีน (14มี.ค.-12เม.ย)

ไม่ชอบอะไรที่จำเจ มักหาสิ่งแปลกใหม่มาสนองความต้อง การอยู่เสมอ จึงไม่ค่อยมีเวลาว่างได้อยู่เฉย ๆ การงานโครงการเยอะทั้งงานหลักงานเสริม ต้องคอยแบ่งเวลาให้ดี ช่วงปลายอาจมีถูกตำหนิ ยิ่งถ้ามีเจ้านายเป็นผู้หญิงจะต้องระวังเป็นพิเศษ อารมณ์เธอจะขึ้น ๆ ลง ๆ เห็นอะไรเป็นขวางหูขวางตา ให้ทำตัวนอบน้อมเอา ใจใส่งานแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น การเงินมือเติบ จ่ายไม่ยั้ง ยังดีที่มีรายรับเล็กน้อยเข้ามาเรื่อย ๆ จึงไม่ขัดสน ยังไม่มีลาภลอย หรือลาภจากการเสี่ยง แหล่งที่มาต้องลงทุนลงแรงเองเท่านั้น “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักอลหม่านอลเวง มีรักแบบแปลก ๆ ถ้ารักสนุกไม่คิดจริงจังจะมีความสุข แต่ถ้าหวังพบรักแท้คงต้องกุมขมับ มักเจอแต่คนเจ้าชู้ หรือมีเจ้าของแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วแง่งอนกันบ่อย ทิ้งทิฐิลงบ้าง

ราศีเมษ (13เม.ย.-13พ.ค)

ทำใจกับอุปสรรคที่มารอ ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็มีปัญหาตลอด คนอายุน้อยกว่า หรือบริวารจะนำเรื่องร้อนใจมาให้ “ไพ่ เจ้าชายดาบ” การงานมีเรื่องจุกจิกทำให้รู้สึกเบื่อ คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้เลย แนะนำให้ทำเองดีที่สุด ช่วงกลางลงมา มีเรื่องต้องตัดสินใจ แต่ต้องคิดหน้าพะวงหลังให้ดี จะมีผลกระทบ ช่วงปลายหนักสุด ๆ มีเรื่องอึดอัดใจ ต้องทำในสิ่งที่ไม่ถนัด น้ำท่วมปาก การเงินลำพังตัวเองยังเอาตัวแทบไม่รอด ยังต้องมารับผิดชอบเรื่องที่คนอื่นก่อเล่นเอามึนอยู่เหมือนกัน บางทีบางครั้งต้องทำเป็นหูทวนลมบ้าง ความรักมีเรื่องผิดใจกันบ่อยส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ต่างคนต่างทำให้เป็นเรื่องใหญ่ อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน ส่วนคนโสดมีคนอายุน้อยกว่ามาพัวพัน แต่มักจะสร้างปัญหาให้มากกว่า

ราศีพฤษภ (14พ.ค.-13มิ.ย.)

ชุลมุนวุ่นวายอยู่กับการเปลี่ยนแปลง และการเดินทาง  กำลังสับสนในหลาย ๆ เรื่องโดยเฉพาะเรื่องงาน “ไพ่ 5 คทา” การงานช่วงต้นราบรื่นจะทำอะไรก็ให้รีบทำ ทั้งเจรจาต่อรองทำสัญญา เพราะพอช่วงปลายลงมาจะวุ่นวายมาก ส่วนใหญ่จะเกิดจากความคิดเห็น และแนวปฏิบัติงานไม่ตรงกัน มีความขัดแย้ง ประสานงานไม่ราบรื่น การเงินจ่ายไม่ยั้ง อยากได้อยากมีอะไรเป็นต้องซื้อหามาสนองความต้องการ แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะจะมีคนมาเกื้อหนุน ออกแนวข้าวของมากกว่าเงินทอง ความรักพูดง่ายเข้าใจยาก มักไปตกหลุมรักคนมีเจ้าของ ทำเอารักสับสน ช่วงนี้ประสบการณ์เยอะจริง แต่จะหารักแท้ยังลำบากอยู่ ส่วนคนมีแฟนแล้วอดใจไม่ไหวกับสิ่งยั่วยุ มักจะเผลอใจมีบ้านเล็กบ้านน้อย

ราศีเมถุน (14มิ.ย.-14ก.ค.)

“ไพ่ Wheel of fortune” โชคเริ่มเข้าข้าง ทางสะดวก อยากทำอะไรให้รีบลงมือ การงานมีแนว โน้มเปลี่ยนงาน หางานใหม่ เพราะกำลังเบื่อเซ็ง เต็มที่ แต่ไม่น่าเป็นห่วง โอกาสของคุณกำลังมาถึง จะได้รับการตอบรับที่ดี ได้งานที่ถูกใจ รวมถึงผลตอบแทนก็เป็นที่น่าพอใจ ดวงงานมีโชคอยู่บ่อย ๆ จึงไม่น่าวิตก  ถึงแม้จะทำอยู่ที่เดิมก็จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น การเงินเป็นเวลาแห่งโชค โดยเฉพาะกับเรื่องอสังหาริม ทรัพย์ อาจได้รับมรดก หากจะเสี่ยงจะลุ้นให้รีบ ดวงกำลังดี ดอกผลงอกเงย ความรักร่าเริงได้เต็มที่ เสน่ห์กำลังแรง ทำอะไรก็ดูน่ามองน่าชื่นชมไปหมด คนโสดไม่มีเหงาแน่นอน ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แต่ก็แอบมีเวลากิ๊กกับคนอื่นได้อีก

ราศีกรกฏ (15ก.ค.-16ส.ค.)

เหนื่อยยากเหลือเกิน แต่ก็ต้องอดทนเพื่อไปให้ถึงฝัน ช่วงปลายมีดวงเดินทาง เปลี่ยนงาน เปลี่ยนที่อยู่ ต้องพยายามหาจุดยืน ไม่อ่อนไหวไปกับสิ่งรอบข้าง  “ไพ่ 10 คทา” การงานเจองานเข้าเต็ม ๆ ปัญหาเยอะ ภาระแยะ งานตัวเองยังเอาตัวไม่รอด ยังต้องไปรับผิดชอบแทนคนอื่นอีก แต่ถ้าอดทน ทุ่มเท ผลที่ได้รับก็คุ้มค่าเหนื่อย  ช่วงปลายเตรียมใจกับการโยกย้าย การเงินมา ๆ ไป ๆ อยู่ในมือได้ไม่นาน ส่วนใหญ่หมดไปกับการเดินทาง หรือเรื่องรถ คงต้องเบารายจ่ายเรื่องอื่น เพื่อเตรียมพร้อมไว้ ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน ต้องถนอมใจกันให้ดี มิฉะนั้นมือที่สามจะเข้ามาป่วนได้ง่าย ส่วนคนโสดเวลานี้ฮอตเหลือเกิน มีคนเข้ามารุมล้อม แต่มักจะมีอุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ลงตัวมากั้นขวางอยู่เสมอ

ราศีสิงห์ (17ส.ค.-16ก.ย.)

ชอบเอาเรื่องเก่าเก็บมาคิดมากให้เสียกำลังใจ อะไรที่ผ่านมาแล้วอย่าไปจมอยู่กับมัน ควรหันมองสิ่งใหม่ คิดใหม่ทำใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมจะดีกว่า การงานเข้าขั้นน่าเป็นห่วง ช่วงนี้ทำอะไรก็ไม่ค่อยจะเข้าตา มีเรื่องถูกตำหนิอยู่ตลอด แต่ไม่ควรท้อถอย หากทุ่มเท ขยันเต็มที่จะมีคนมองเห็น และได้รับการยอมรับ ช่วงปลายดวงงานเด่นขึ้น ควรแสดงความสามารถให้เต็มที่ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินเสี่ยงต่อการทำของมีค่าหาย  กระเป๋าสตางค์ มือถือพยายามอย่าห่างตัว    ยังไม่เหมาะจะให้ใครหยิบยืม มีโอกาสถูกชักดาบ ไม่ได้เงินคืนสูง ความรักซึมเศร้าหงอย เหงาโดยเฉพาะคนมีแฟนแล้ว มีปากเสียงเรื่องเข้าใจผิดกันตลอด ทำให้ต้องเก็บมาคิดมาก มีดวงจะเลิกราสูงต้องระวัง ส่วนคนโสดรักไม่รุ่ง มุ่งงานจะดีกว่า

ราศีกันย์ (17ก.ย.-16ต.ค.)

รู้สึกเบื่อ ๆ เซ็ง ๆ กับสิ่งที่ทำ มีความรู้สึกอยากหนีอยากเปลี่ยนในทุกเรื่อง อย่าหุนหันให้คิดทีละลำดับขั้นตอนจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง การงานบทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็เจอปัญหาอุปสรรคสารพัด คุณต้องอดทนและผ่านมันไปให้ได้ สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือความผิดพลาด และความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีแววจะเกินเลยเป็นเรื่องใหญ่โต หรืออาจถูกเลิกจ้างกลางอากาศ การเงินช่วงต้นพอมีเรื่องน่ายินดีอยู่บ้าง แต่ยังไม่เหมาะขยับขยายลงทุน มีแววจะขาดทุนมากกว่ากำไร ให้อยู่เฉย ๆ ไว้ก่อน และห้ามรับปาก หรือค้ำประกันใครเป็นอันขาด “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักคนโสดอาจมีเข้ามาหอมปากหอมคอแล้วก็จากไป อย่าไปจริงจัง ส่วนคนมีแฟนแล้วเตรียมใจกับรักที่ไม่สมหวัง เลิกรา เอาไว้เลย

ราศีตุล (17ต.ค.-16พ.ย.)

โอกาสดีกำลังเป็นของคุณ “ไพ่ The Empress” มีเพื่อนฝูง ผู้ใหญ่คอยให้การสนับสนุน จึงไม่ยากหากจะลงมือทำอะไร     สักอย่าง  การงานกำลังไปได้สวย ทำงานสนุก รู้สึกสบาย เพราะเข้าอกเข้าใจกันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน อาจมีกินเลี้ยง นัดสังสรรค์กระชับมิตรบ้าง ซึ่งเป็นผลดีทำให้การประสานงานราบรื่นขึ้น ดวงงานมั่นคง เพราะมีเพื่อนฝูงที่ดี การเงินแนะนำให้หาช่องทางลงทุนธุรกิจของตัวเองจะไปได้ไกล ถ้ากำลังลังเลแต่มีแผนอยู่ในใจให้รีบลงมือ เป็นช่วงที่เหมาะมาก ดวงเงินทองกำลังมั่นคง ออกดอกออกผล ความรักอบอุ่น อ่อนหวาน คนรักทำตัวดีจนน่าแปลกใจ เหมาะที่จะนัดแนะกันท่องเที่ยว ส่วนคนโสดมีแนวโน้มได้เลื่อนขั้นเพื่อนสนิทมาเป็นคนรู้ใจ หรือได้คบหาใครสักคนจากการแนะนำของเพื่อน

ราศีพิจิก (17พ.ย.-15ธ.ค.)

แม้จะตั้งอกตั้งใจเต็มที่กับสิ่งที่ทำ แต่ก็ยังไม่บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ ต้องอดทนทำไปสักระยะ การงานช่วงต้นงานเยอะเป็นพิเศษ ต้องขยันรีบสะสาง เพราะช่วงปลายจะมีมาก กว่าเดิม และเต็มไปด้วยปัญหา หากไม่รีบเร่งจะกลายเป็นงานพอก อย่ารับปากรับคำใครเพราะความเกรงใจ จะกลายเป็นห่วงที่ทำให้คุณอึดอัดและเดือดร้อน  “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินมีช่องทางการหาเงินได้เรื่อย ๆ แต่ต้องลงแรงด้วยตัวเอง อย่าไปหวังลม ๆ แล้ง ๆ กับลาภลอย ยังไม่เหมาะช่วยเหลือใครเพราะลำพังตัวเองยังแทบจะไม่รอด ความรักมีเรื่องกุ๊กกิ๊ก แต่ต้องไม่คิดมาก ส่วนคนโสดต้องพยายามหาเรื่องออกสังสรรค์สมาคมบ่อย ๆ จะได้เจอคนถูกใจ และมีการเริ่มต้นความสัมพันธ์

ราศีธนู (16ธ.ค.-15ม.ค.)

เป็นช่วงเวลาของการเลี้ยงฉลอง มีข่าวดีเข้ามาโดยเฉพาะข่าวดีเกี่ยวกับเงินทอง  การงานเข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน จึงทำงานด้วยความสบายใจ ผลงานออกมาดี ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงกลางจะมีโอกาสได้รับงานสำคัญทำให้โดดเด่น ให้พยายามทำงานที่ได้รับมอบหมายให้เต็มที่     คุณจะก้าวหน้าไปได้อีกไกล “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหน้าบานแบบสุด ๆ ดอกผลงอกเงย และเป็นช่วงที่รับทรัพย์เต็ม ๆ ไม่ว่าจะเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น มักได้ข้อมูลที่ถูกต้องทำให้ไม่พลาด ความรักเสน่ห์ร้อนแรง แต่ต้องหันมาเอาใจใส่ตัวเองให้มากขึ้น คนโสดได้รับความสนใจมากขึ้น มีโอกาสสละโสด ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักทั้งรักทั้งหลง มีโอกาสได้ชวนกันไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันอีกรอบ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร