สุริยคติกาล วันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 1 ค่ำ เดือน 10 จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-09.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า เวลา 09.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ใต้ ทิศอัปมงคล-เหนือ สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์  มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ แต่เงินทองที่ได้มาจะถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงการทำงาน

เกิดวันจันทร์ จะมีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะได้สมบัติที่หายาก ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันอังคาร จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลแปลกหน้าต่างถิ่นต่างแดน เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก การเจรจาเกี่ยวกับการงาน จะได้รับผลดี ควรระมัด ระวังเรื่องการคบเพื่อน การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันพุธ การทำงานควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี เงินทองหามาได้มากก็ใช้ไปมาก ไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การใช้จ่ายเงินควรพิจารณาให้รอบคอบ  มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันพฤหัสบดี ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น

เกิดวันเสาร์ จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้ทรัพย์สินเงินทองและของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้อิทธิมงคลวัตถุ มีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ.