พยากรณ์วันที่ 13-19 ก.ย. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ใจร้อน ไม่ยอมใคร หงุดหงิดทุกครั้งที่ต้องทำงานร่วมกับผู้อื่น ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรา ลดทิฐิลง แล้วราบรื่นแน่นอน ช่วงกลางไปแล้วสุดยอด คิดหวังอะไรสมปรารถนา งานก้าวหน้า การเงินอึดอัดใจจากคนมาขอหยิบยืม ช่วงกลางถึงปลายมีโชคลาภ อยู่เฉย ๆ ก็มีคนนำลาภมาให้ แต่ความขี้หลงขี้ลืมก็อาจลืมของสำคัญ “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ คิดหวังอะไรกับคนรัก ตรงข้ามทุกเรื่อง กลางแล้วคนโสดโดดเด่น มีเสน่ห์ต้องตาต้องใจ ทำให้มีคู่มาเดินเคียงข้าง แต่เรื่องสุขภาพมีอาการภูมิแพ้ ผิวหนัง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

มีเกณฑ์เป็นไมเกรนได้ง่าย สาเหตุมาจากความคิดมาก โยงเรื่องผูกเรื่องมารวมกัน การงานถ้าขยัน มุ่งมั่น โดยขาดความเฉลียวใจก็มีเกณฑ์จะถูกโกงผลงานได้ เข้าหาผู้ใหญ่บ้าง ช่วงกลางแล้วมีผลงานโดนใจผู้บังคับบัญชามากขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะจะบอกความคิดเห็น หรือเรื่องอึดอัดใจให้ผู้ใหญ่ทราบ “ไพ่ The Hanged Man” การเงินช่วงต้นกังวลและหงุดหงิด ก็เรื่องที่คิดไม่เป็นไปตามนั้นเลย ช่วงกลางการเงินจะหมุนสะดวกขึ้น ความรักไม่ได้ดังใจ หนักไปในทางผิดหวัง อดทนอีกนิดเดียวทุกอย่างก็ดีขึ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

ปวดหัวกับเรื่องค่าใช้จ่ายเป็นพิเศษ การงานช่วงต้นเหนื่อย เพราะต้องคิดต้องทำอะไรเพียงลำพัง แถมยังมีเรื่องขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน หรือหัวหน้าด้วย ช่วงปลายปัญหาจะเริ่มคลี่คลายและกลับมาเป็นคนสำคัญ “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินใช้อย่างเดียว ไม่ค่อยมีเหลือเก็บ คิดทำอะไรให้วางแผนก่อน มิฉะนั้นต้องมาร้องโอดโอยภายหลัง ความรักสั่นคลอนเอาง่าย ๆ เจอทั้งมือที่สาม และคนยั่วยุ ช่วงนี้ใจไม่แข็งพอจะเกิดการแตกหักกันได้ คนโสดที่กำลังมองหาใครสักคนอยู่ ได้เจอได้เริ่มความสัมพันธ์แน่นอน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

เกิดอาการหงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่คงที่ ต้องหาทางผ่อนคลาย การงานความคิดโลดแล่น แต่อาจต้องมาสะดุดกับความลังเล ระวังคู่แข่งหรือคนคิดร้ายมาฉวยความดีความชอบไป งานท้าทายงานเสี่ยงทำได้ เพราะคุณมีกึ๋นมากพอ การเงินโดดเด่นสุด ๆ หยิบจับอะไรก็เกิดประโยชน์ แต่ต้องระวังความโลภ อาจทำให้คุณเสียทุกอย่างที่มี “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักลุ่ม ๆ ดอน ๆ เดี๋ยวสุขเดี๋ยวทุกข์ ที่มีคนรักอยู่แล้วก็ทำใจยอมรับหน่อย ส่วนคนโสดสบายใจสุด ๆ เพราะมีคู่ควงได้ไม่ซ้ำ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

ความโชคดีเริ่มเข้ามาหาคุณบ้างแล้ว การงานมีช่องทางเลือกใหม่เข้ามา ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณเอง ที่สำคัญพยายามอย่าฝักใฝ่หรือคิดอะไรร้าย ๆ มีเกณฑ์จะให้โทษกับตัวเองได้ ช่วงปลายความเครียดจะผ่อนคลายลง “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก ได้มาก็ต้องเสียไป ช่วงนี้ดวงขึ้นไม่ขัดสนแน่นอน แต่ก็หลบ ๆ ผู้คนไว้บ้าง เพราะมีคนคอยจ้องช่วยคุณใช้อยู่ ความรักสดใสดี คนโสดผู้หญิงระวังตัวไว้หน่อย อาจพลาดพลั้งต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ถ้าเจอคนถูกใจต้องศึกษากันให้นานอย่าผลีผลาม

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

เป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลง แต่เป็นในทางบวก “ไพ่ ราชาคทา” การงานโดดเด่นไม่เกรงใจใคร มาถึงทีของคุณบ้าง มีโอกาสเข้ามาให้ได้หยิบฉวย มีผลงานโดดเด่นโดนใจคนรอบข้าง ยิ่งช่วงปลายถ้ากำลังลุ้นเลื่อนตำแหน่ง สอบแข่งขันมีข่าวดีแน่นอน การเงินเป็นช่วงที่เอาเงินเก็บมาลงทุน หรือซื้อของที่อยากได้ การเงินอาจจะหายไปบ้าง แต่ไม่หายไปนาน จะมีรายรับ มีโชคลาภเข้ามาเรื่อย ๆ ความรักร้อนแรง มีรักมากมาย โปรยเสน่ห์ทุกที่ที่ไป อาจมีเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นรักบ้าง แต่ก็นับเป็นประสบการณ์ที่ดี คู่ที่เล็งกันอยู่จะมีข่าวดีช่วงปลาย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

อ่อนไหวง่าย ขี้สงสาร ระวังจุดอ่อนจะทำให้คุณถูกเอาเปรียบ การงานประสานงาน หรือเจรจาไม่ค่อยจะราบรื่น แต่ยังดีที่มีคนคอยช่วยไกล่เกลี่ยให้ ระวังอารมณ์และคำพูดไว้บ้างจะให้ผลเสียมากกว่าผลดี “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีโชคบ้าง มีลาภลอยเข้ามา แต่อย่าเพิ่งดีใจไป มีเหตุให้ต้องใช้จ่ายเยอะเช่นกัน ยิ่งช่วงปลาย การเงินหมุนเวียน สิ่งไหนประหยัดได้ให้รีบประหยัดไว้ ความรักไม่ค่อยจะลงเอยกันเลย เจอกันทีไรเป็นต้องมีปัญหากันทุกที ช่วงปลายให้ระวังมือที่สามกำลังรอเข้าแทรกแซง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

“ไพ่ The Moon” คาดหวังอะไรไว้มักไม่เป็นไปตามนั้น ทำใจกับเรื่องผิดหวังเอาไว้เลย การงานมีการโยกย้ายกันให้วุ่น และคุณเองก็เป็นคนหนึ่งที่ถูกเปลี่ยน แต่คุณปรับตัวและเอาตัวรอดได้ดี การเงินหมดไปกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง แถมป้ำเป๋อทำของสำคัญ หรือของมีค่าหายอีก เป็นอะไรที่น่าเสียดายสุด ๆ ช่วงกลางมีลาภจากผู้ใหญ่ ความรักไม่แน่ไม่นอน ความคิดเห็นไม่ค่อยจะตรงกันเลย แถมช่วงนี้ดูห่าง ๆ กันอีก ถ้าไม่อยากให้ต้องเลิกรากันไป ก็ต้องทำทุกอย่างให้ดีขึ้นด้วยตนเองก่อน แล้วอีกฝ่ายจะดีขึ้นตาม

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

เป็นช่วงที่น่าอิจฉา มีคนห้อมล้อมเอาใจใส่ “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ยิ่งเป็นการเจรจาติดต่อ เป็นไปตามเป้าหมาย มีผู้ช่วยหรือที่ปรึกษาที่ดี ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน คิดทำกิจการของตนเองกับครอบครัวก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียว การเงินพลิกผันจนน่าตกใจ การเงินหมุนเวียนคล่อง มีโชคลาภรวมถึงลาภปากลาภท้องด้วย ช่วงปลายได้ของถูกใจ ความรักอิ่มเอมกับความสุขอันล้นเหลือ คนรักคอยเอาใจใส่ ช่วงนี้เสน่ห์เหลือเฟือจริง ๆ คนโสดสับรางกันให้ดีละกัน คนที่คุณรักอาจจะเข้าใจผิด

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

หนักอกหนักใจ ต้องคอยเป็นตัวประสานรอยร้าวตลอด การงานเหนื่อย เป็นช่วงที่ต้องแข่งขัน ต้องแสดงฝีมือ คุณสู้ได้อยู่แล้ว เพียงแต่คุณยังชักช้าอยู่ แสดงความเอาจริงเอาจังได้เลย แล้วสิ่งนั้นจะเป็นของคุณ ช่วงปลายมีข่าวดี การเงินใช้จ่ายเก่ง ช่วงนี้อย่าเพิ่งไปหวังอะไรจากใครให้พึ่งตัวเองเป็นดีที่สุด ลาภก้อนโตจะได้จากวาจา ช่วงปลายมีรายรับจากงานเสริม “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรง คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มีเจ้าของแล้วก็หวานชื่น เผลอ ๆ เสน่ห์แรงมากอาจมีกิ๊กเพิ่มได้

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

คิดมากกับอดีตที่แก้ไขไม่ได้ การงานมีเพื่อนคู่คิดทำอะไรก็เบาแรง ช่วงกลางสมองโลดแล่นมีความคิดเด็ด ๆ กล้าได้กล้าเสียเป็นสิ่งที่น่าสนใจในตอนนี้ อยากได้ลูกเสือก็ต้องเข้าถ้ำเสือ รับรองไม่ผิดหวัง การเงินสบายมาก เค็มอย่างเกลือมีเงินเก็บ จะมีอึดอัดบ้างก็ตรงที่มีคนมาขอหยิบยืม พยายามอย่าอวดอย่าโชว์ ทำตัวน่าสงสารเข้าไว้แล้วทุกอย่างจะดีเอง “ไพ่ 5 ถ้วย” ความรักมีทั้งดีใจและเสียใจ ระวังคำพูดที่ทำให้ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง คนโสดมีเสน่ห์เหลือร้าย มีโอกาสได้คนรู้ใจเดินเคียงคู่แน่นอน

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ได้รับข่าวดีที่รอคอย การงานพุ่งแรงแซงโค้ง มีการโยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ที่ดีขึ้น ขยันเข้าไว้ผู้บังคับบัญชาเห็นความดีเป็นแน่ ช่วงปลายระวังความขัดแย้ง พยายามควบคุมอารมณ์ไว้หน่อย การเงินมีรายรับหลายทางทำให้สภาพคล่องตัวดีมาก ปลาย ๆ อาจมีรายจ่ายจุกจิกเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักไม่เหงาใจนาน มีคนคอยปลอบโยน มีมิตรภาพเพิ่มขึ้น คนโสดจะเจอคนถูกใจ ส่วนที่มีคนรักแล้วจะเข้าใจกันมากขึ้น พยายามลดความดื้อรั้น มองโลกในแง่ดีแล้วทุกอย่างจะลงตัว.

———————
อ.คฑา ชินบัญชร